Luvias FI zin SG :D

Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi vietrung, 9/1/14.

  1. cryintherain_yb

    cryintherain_yb Bằng A4

    Tham gia:
    11/1/10
    Bài viết:
    707
    Được thích:
    907
    Bạn cho mình hỏi vị trí xả nhớt Lap của Luvias có 2 ốc xả hay 1 ốc
     
  2. vietrung

    vietrung Bằng A2

    Tham gia:
    21/4/07
    Bài viết:
    321
    Được thích:
    71
    vị trí xả nhớt Lap của Luvias chỉ có 1 ốc
     
  3. T.L.V.Quan2

    T.L.V.Quan2 Bằng A2

    Tham gia:
    29/5/12
    Bài viết:
    92
    Được thích:
    0
    bạn ơi cho mình hỏi phuộc luvias có nhiều loại yss,g@zi,cb,rcb thì phuộc nào cao hơn size phuộc zin vậy
     
  4. vietrung

    vietrung Bằng A2

    Tham gia:
    21/4/07
    Bài viết:
    321
    Được thích:
    71
    mình ko rõ phuộc nào cao hơn zin, nhg mình đang xài yss hybrid có chiều dài là 300mm bằng với phuộc zin,...

    bạn hỏi thử loại này, mình thấy nó dài tới 330mm: http://www.phutungchinhhieu.com/san-pham/211/971/phuoc-yss-hybrid-lead110-lead125-scr110-click125-vario125-s222-dtg.html
     
    #24 vietrung, 27/7/14
    Sửa lần cuối: 27/7/14
  5. vietrung

    vietrung Bằng A2

    Tham gia:
    21/4/07
    Bài viết:
    321
    Được thích:
    71
    Hôm nay mình xin viết bài hướng dẫn cách vệ sinh lọc gió và bugi, có đk thì nên thay lun bugi mới để xe vận hành tối ưu hơn... :D

    1. Chuẩn bị dụng cụ, đồ nghề,...

    - Từ trái qua phải bao gồm như sau: Cọ, đầu tuýp, bake ngắn, khoá chữ T, bake dài, ống điếu và nếu có đk thì trang bị thêm máy nén khí...

    http://i97.photobucket.com/albums/l210/vietrung/Luvias%20FI/1_zpsa272853d.jpg

    - Bugi NGK Platinum cho Lu là chân dài, có mã là CR7EGP hoặc CR8EGP, chỉ số 7 hay 8 là chỉ số nhiệt của bugi, chỉ số càng lớn thì độ chịu nhiệt của bugi càng cao, chọn loại nào cũng dc, ko ảnh hưởng gì đến sự vận hành của xe...

    http://i97.photobucket.com/albums/l210/vietrung/Luvias%20FI/2_zps9cba452f.jpg


    2. Vệ sinh lọc gió:

    Sau khi chuẩn bị đầy đủ các thiết bị, bắt đầu dùng các công cụ để mở các ốc, vít,... chú ý dùng đúng kích cỡ để ốc vít ko bị mẻ hay tà đầu, sẽ gây khó khăn khi tháo mở lần sau...

    - Dùng khoá chữ T và bake dài mở các ốc, vít như dấu tô đỏ để lấy yên và hộc đồ, yếm phía trước yên ra...

    http://i97.photobucket.com/albums/l210/vietrung/Luvias%20FI/3_zps6a9eeada.jpg

    http://i97.photobucket.com/albums/l210/vietrung/Luvias%20FI/4_zpsf484c057.jpg


    - Sau khi lấy yên và hộc đồ ra, sẽ thấy vị trí của bộ phận lọc gió, nó khá lớn nên vì sau hộc đồ bị U lên 1 khoảng ko nhỏ...

    http://i97.photobucket.com/albums/l210/vietrung/Luvias%20FI/6_zps23de014f.jpg


    - Các ốc vít của yên+hộc đồ và yếm sau khi gỡ ra nên để chung với nó để sau này gắn vào dễ tìm và ko bị thất lạc, tránh gắn lộn cho nhau...

    http://i97.photobucket.com/albums/l210/vietrung/Luvias%20FI/5_zpse4ab376b.jpg

    http://i97.photobucket.com/albums/l210/vietrung/Luvias%20FI/7_zps8240fe12.jpg


    - Tiếp theo dùng bake dài mở các ốc của bộ phận lọc gió ra, vị trí các ốc dc đánh dấu như hình...

    http://i97.photobucket.com/albums/l210/vietrung/Luvias%20FI/8_zps203bd0ed.jpg

    http://i97.photobucket.com/albums/l210/vietrung/Luvias%20FI/9_zpsa6e98fb3.jpg


    - Cuối cùng dùng ống điếu để mở ốc lục giác như hình...

    http://i97.photobucket.com/albums/l210/vietrung/Luvias%20FI/10_zpse677bb55.jpg


    - Sau khi mở được nắp đậy bộ phận lọc gió, sẽ thấy bộ phận lọc gió như sau...

    http://i97.photobucket.com/albums/l210/vietrung/Luvias%20FI/11_zpsf456a82b.jpg


    - Dùng cọ hay thiết bị nén khí để thổi sạch bụi cho bộ phận lọc gió, nếu quá dơ ko thể vệ sinh được thì có thể thay thế luôn...

    http://i97.photobucket.com/albums/l210/vietrung/Luvias%20FI/12_zpsae0d0bc7.jpg


    - Tiếp theo dùng khăn sạch để lau sạch dầu dính trong khoang của bộ phận lọc gió...

    http://i97.photobucket.com/albums/l210/vietrung/Luvias%20FI/13_zps702ee9e6.jpg


    - Cuối cùng ráp lại bộ phận lọc gió theo các bước ngược lại như lúc đầu, như vậy là đã hoàn thành công đoạn vệ sinh bộ phận lọc gió của xe.


    3. Vệ sinh/thay bugi:

    - Kế bên bộ phận lọc gió, nhìn xuống phía dưới sẽ thấy vị trí của bugi...

    http://i97.photobucket.com/albums/l210/vietrung/Luvias%20FI/14_zps0a155a99.jpg


    - Dùng tay tháo nắp chụp bugi ra, và dùng ống tuýp+bake ngắn để mở bugi ra, do thiết kế chỗ gắn bugi khá chật hẹp nên thao tác tháo lắp khá khó khăn, cẩn thận và tỉ mỉ chút là sẽ làm được...

    - Bugi zin theo xe là loại Nikel, mã là CR7E, có thể vệ sinh lại để dùng tiếp hoặc thay mới tuỳ đk,...

    http://i97.photobucket.com/albums/l210/vietrung/Luvias%20FI/15_zps2729ea6d.jpg

    - Sau khi vệ sinh/thay bugi xong, gắn lại yên+hộc đồ và yếm theo trình tự ngược lại như ban đầu, chú ý dùng lực vừa đủ để siết lại các ốc vít, tránh dùng lực quá mạnh có thể làm tuôn răng, sẽ gây lỏng lẻo các vị trí, khớp nối gây ra tiếng động khó chịu khi xe vận hành,...


    4. Đánh giá và cảm nhận:

    - Theo như sách hướng dẫn thì định kỳ sau 3000km thì nên kiểm tra và vệ sinh để xe vận hành tối ưu hơn.

    - Sau khi thay bugi platinum cảm giác xe bốc hơn khoảng 10-15%, khả năng tăng tốc của xe được cải thiện rõ rệt. Ngoài ra gralenti của máy cảm nhận dịu lại hơn, tiếng động cơ ko còn rần rần như lúc trước.


    Như vậy là đã hoàn thành xong cách thức vệ sinh lọc gió và bugi của xe, chúc ae làm thành công và vi vu cùng xế yêu của mình... :D
     
    #25 vietrung, 16/11/14
    Sửa lần cuối: 17/11/14
  6. vietrung

    vietrung Bằng A2

    Tham gia:
    21/4/07
    Bài viết:
    321
    Được thích:
    71
    Acquy của xe là bộ phận khá quan trọng, khi acquy yếu hoặc hết điện thì bạn ko thể khởi động xe bằng bộ đề dc. Hôm nay mình viết bài hướng dẫn cách bảo trì acquy của xe, dụng cụ để thực hiện chỉ cần sử dụng vít bake dc trang bị theo xe là đủ.

    1. Dùng vít bake mở 2 ốc phía trên phía sau đầu xe

    http://i97.photobucket.com/albums/l210/vietrung/Luvias%20FI/1_zpsfl3jzqf7.jpg


    2. Tiếp tục mở 2 ốc phía dưới gầm của đầu xe

    http://i97.photobucket.com/albums/l210/vietrung/Luvias%20FI/2_zps1ai8roxe.jpg


    3. Dùng tay mở miếng ốp phía trước đầu xe ra, cẩn thận phần phía dưới gầm xe rất mỏng manh rất dễ gãy


    http://i97.photobucket.com/albums/l210/vietrung/Luvias%20FI/4_zpsyszg4s8g.jpg


    4. Khi mở miếng ốp ra sẽ thấy bộ phận acquy, dùng vít bake mở 3 ốc như vị trí của 3 mũi tên. Vị trí khoanh tròn là mấu giữ chốt của ốp lưng như hình 3, nên khi tháo ốp chỉ cần trượt miếng ốp theo hướng xuống là sẽ lấy dc ốp ra.

    http://i97.photobucket.com/albums/l210/vietrung/Luvias%20FI/3_zpspwary04v.jpg


    5. Sau khi lấy được acquy ra khỏi hộc, lưu giữ lại các ốc và thanh sắt chặn giữ acquy để tránh thất lạc khi gắn acquy vào vị trí cũ. Vị trí cầu chì cũng ở gần acquy (hướng mũi tên), có thể tháo nắp chụp ra rất dễ dàng để thay thế nếu sau này có hư hỏng.

    http://i97.photobucket.com/albums/l210/vietrung/Luvias%20FI/5_zpsd9nsolk6.jpg


    6. Acquy khi yếu điện có thể mang đi sạc lại hoặc thay thế nếu hư hỏng. Acquy sử dụng cho Luvias là loại acquy khô với thông số 12V/3.5Ah, hiệu GS với mã là GTZ5S

    http://i97.photobucket.com/albums/l210/vietrung/Luvias%20FI/6_zpshl7ucfyq.jpg

    http://i97.photobucket.com/albums/l210/vietrung/Luvias%20FI/7_zpskem0cbpt.jpg


    Chúc các bạn thực hiện thành công để bảo trì, bảo dưỡng cho xe chuẩn bị đón tết vi vu trên mọi nẻo đường...
    :81:
     
  7. yeuyeu

    yeuyeu Tập Lái

    Tham gia:
    27/1/15
    Bài viết:
    1
    Được thích:
    0
     
  8. vietrung

    vietrung Bằng A2

    Tham gia:
    21/4/07
    Bài viết:
    321
    Được thích:
    71
    phải mở ốc dưới gầm xe và bên hông xe thì nhớt mới chảy ra sạch hết...
     
  9. tuan777

    tuan777 Tập Lái

    Tham gia:
    18/9/11
    Bài viết:
    5
    Được thích:
    0
    mới thay cây rcb 650k mà phê thoai roài. Nhưng không biết độ bền rcb với yss như thế nào thôi
     
  10. vietrung

    vietrung Bằng A2

    Tham gia:
    21/4/07
    Bài viết:
    321
    Được thích:
    71
    vậy hả bác, trước thấy review nói rcb hơi cứng nên thôi chơi yss thấy khá hài lòng...
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...