Exciter Lỗi sàng bánh, rung lắc ở tốc tộc cao của Ex 2011

Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi Nothing31, 26/7/11.

  1. sirwin0910

    sirwin0910 Bằng A2

    Tham gia:
    14/6/11
    Bài viết:
    125
    Được thích:
    599
    tình hình là minh di ex RC 2011 cung bị tinh trang như bạn trong thời gian roda vì chén cổ bị rơ monosock cua 2011 mềm hơn các đời trước nên bị sàng bánh qua gờ giảm tốc. Bạn lên lốp to 100/80-17 và lên yss se hết tình trạng sàng khi đi qua gờ giảm tốc, cổ bị rung lắc bạn làm lại chén cổ sẽ ok
     
  2. dinh990s

    dinh990s Bằng A2

    Tham gia:
    5/3/08
    Bài viết:
    173
    Được thích:
    167
    Sắp chén cổ lại, thay phuộc sau, bơm bánh vừa đủ là dc bạn ơi
     
  3. bibichip

    bibichip Bằng A4

    Tham gia:
    6/4/07
    Bài viết:
    2,084
    Được thích:
    3,093
    nếu như bạn nói ex r đỏ đen thì ngoài dàn áo là khác với 2010 thì tất cả còn lại y hệt 2010 ! mình đả sở hữu 1 chiếc 2008 và hiện tại là 2011 thì chiếc nào mình cũng đều thay chén cổ làm lại dàn cổ cho chắc ! riêng chiếc 2011 hiện tại thì mình thay luôn phuộc sau của racingboy vào cảm nhận xe chạy ko còn sàng khi qua các gờ giảm tốc trên đường ! phuộc YSS loại có bình dầu sẽ có hiện tương xì dầu sau 1 thời gian sử dụng 1 vài dòng góp ý chia sẽ với bạn !
     
  4. anhlaai210891

    anhlaai210891 Bằng A2

    Tham gia:
    29/4/11
    Bài viết:
    479
    Được thích:
    736
    hjx, mình cũng đang chạy chiếc ex R đỏ đen,về bánh sau thì mình ko có hiện tượng như bạn nói, còn về bánh trước thì khá nặng, mình bơm bánh trước theo tiêu chuẩn của hãng 2kg/cm, chạy đường thẳng khoảng tốc độ 30 trở lên thì cái bánh trước bị quơ rất nhiều, ko phải cảm giác nữa mà thấy rõ ràng lun ak', khi mình bơm bánh cứng hơn tí thì có giảm bớt chút ít, ko bít đây có phải là nguyên nhân hay ko???
    Phương hướng giải quyết là mình tính thay vỏ maxxis ko ruột( để khỏi bơm nữa mất công), gắn thêm cùm phuộc RCB
    ko bít anh em biker thấy sao???:):)
     
  5. boytayninh

    boytayninh Bằng A4

    Tham gia:
    7/2/11
    Bài viết:
    871
    Được thích:
    1,723
    đã kiểm chứng vụ sàng lắc of ex2010, qua các gờ giàm tốc thì xe bị quăng qua trái 1 ít
    khi xả bớt hơi bánh xe ra thì k còn bị nửa, có lẻ vì phuộc ex quá yếu và bánh xe "nhảy" khá
    nhiều khi đi đường xấu (áp suất lớn + phuộc yếu)
    bạn thử thế này là pít: dựng chống giữa ngồi sau xe và nhún xuống, đuôi xe sẽ bị lệch về
    phía bên phải. vậy nếu lốp xe với áp xuất lớn khi qua gờ giảm tốc sẽ bị "nhảy" rất nhiều. cộng thêm
    đuôi xe lệch về bên phải thì bánh xe sẽ bị quăng sang bên trái....
    khắc phục thì mình chỉ nghe ace nói là thay phuộc khác (YSS, RCB, GAXI, COMBIZ...)
    K ĐÚNG CÁC BẠN BỎ QUA NHÉ

    ===== Bổ sung vào lúc 09:09 ===== Bài cũ được gởi vào lúc 09:05 =====


    Gắn cùm phuộc RCB k hiệu quả bằng hạ phuộc và đeo cà rá đâu bạn ơi
     
  6. kuducgl

    kuducgl Bằng A4

    Tham gia:
    18/2/11
    Bài viết:
    773
    Được thích:
    2,160
    Tùy vào cái gờ giảm tốc nó thấp hay cao thôi. Nó cao mà bác chạy tốc độ 50km thì ko sàng đít mới lạ
    Còn về việc rung ở tốc độ 115 thì xe GP e ko có.
    Đi xem lại chén cổ đi bác ơi
     
  7. anhlaai210891

    anhlaai210891 Bằng A2

    Tham gia:
    29/4/11
    Bài viết:
    479
    Được thích:
    736
    [/COLOR]
    Gắn cùm phuộc RCB k hiệu quả bằng hạ phuộc và đeo cà rá đâu bạn ơi[/QUOTE]

    đeo cà rá là ji vậy???mình chưa bít mong chỉ giáo thêm
     
  8. boytayninh

    boytayninh Bằng A4

    Tham gia:
    7/2/11
    Bài viết:
    871
    Được thích:
    1,723
    đeo cà rá là ji vậy???mình chưa bít mong chỉ giáo thêm[/QUOTE]
    là 1 miếng sắt hình tròn, ôm vào ti, dùng để chặn phuộc sau khi hạ xuống
     
    #18 boytayninh, 27/7/11
    Sửa lần cuối: 27/7/11
  9. shisa07374

    shisa07374 Tập Lái

    Tham gia:
    27/7/11
    Bài viết:
    2
    Được thích:
    7
    Sẵn mấy bro cho hỏi chỗ nào hạ phuộc trước cho Ex uy tín vậy !!!
     
  10. Nothing31

    Nothing31 Bằng A2

    Tham gia:
    18/2/07
    Bài viết:
    382
    Được thích:
    133
    Áp suất hơi thì mình có giảm rồi, cũng ko cải thiện được bao nhiêu, nếu như Ex 2011 nào cũng bị thì đành sống chung với lũ vậy

    Mà cũng lạ, đi khoảng 50km/h khi qua gờ giảm tốc thì thấy bánh sau bị sàng qua trái, nhưng khi chạy nhanh lên 70km/h thì ko còn thấy bị sàng nữa, và lên tầm 80km/h đến 90km/h thì khi qua gờ giảm tốc rất êm, chứ ko bị dằn như những xe khác


    Còn tình trạng rung lắc, các bác đều cho là do chén cổ, vậy thì nên đem xe đến nơi bán để bảo hành, hay đem thẳng đến trung tâm bảo dưỡng Yamaha Town nhỉ?


    Chứ đem xe đến nơi bán, mấy tay KTV này đều trả lời kiểu cho qua chuyện, đem con bỏ chợ

    Lần trước xe mình bị tình trạng thắng đĩa trước không ăn lắm, đem đến, mấy tay KVT nói là do xe mới, xe mình lúc đó đi dc hơn 900km, bảo cần đi 3 - 4 tháng (~ 3000k-4000km) thì thắng mới ăn, mình vặn lại, và bảo chứng minh bằng 1 xe khác, cuối cùng tay KTV này dắt 1 chiếc Nou LX ra - và kết quả là thắng rất ăn

    Lúc này mới chịu đem xe lên kiểm tra, khi kiểm tra thì tháo thắng đĩa ra, chà bố thắng, vẫn bị như cũ, xả dầu cũ + lấy dũa chà mặt đĩa xước tùm lum (mục đích để tăng ma sát), nhưng vẫn ko hết. Sau đó anh trực tiếp bán xe cho mình bảo KTV thay bố thắng mới, thì OK, vấn để là do bố thắng ko được tiếp xúc tốt. Giờ nhìn cái đĩa xước tùm lum -> mất thẩm mĩ


    Còn vụ sên xe mau dãn, cứ 400km là tăng sên 1 lần, ngày trước đi sên DID rất OK (sên zin theo xe là RM-K search thấy sên này cũng ổn), lúc đi bảo trì hỏi KTV chơi chơi cho vui, lại được nghe giải thích là do xe đi sên trần nên nhanh dãn hơn, potay


    Giờ sợ KTV nơi bán này rồi, chắc đem lên Ya Town quá


    Mà nghĩ lại sợ Ya thật, sao ko mở khóa trainning cho KTV nhỉ, vì KTV hầu như trả lời cho qua chuyện (nhiều người chứ ko chỉ 1 người)
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...