đơn giản là xe mới chạy hơn 10.000km. tức là còn thời gian bảo dưỡng (3 năm mới dùng hết mớ phiếu bảo dưỡng mà) và xe cũng không đến nỗi sẽ hư ngay trong ngày mai. nếu làm hết mức của quá trình bảo dưỡng thì rất lâu và mất công thợ, trong khi đó làm hết mà mình đưa phiếu bảo dưỡng ra coi như bọn nó làm công cốc (free mà). dẫn đến tình trạng làm biếng, làm qua loa, làm cho có làm và xé phiếu. dẫn đến tình trạng nói bừa, nói ẩu. thế thôi các bác ạ. Nội dung của 1 lần kiểm tra trong sách hướng dẫn là khá nhiều, nhưng các bác xem lại coi. một lần kiểm tra thì họ làm những gì. ???????????
Nhớt Yamalube mua trong 3s thì ko nói, mình mua ngoài có nguy co gặp hàng giả ko các Bác? Thường mua ngoài rẻ hơn gần 10k lận.
lâu nay chưa nghe ai "than" tình hình nhớt nhiếc này. ai biết ý kiến về nhớt cho biết cái đi. không chỉ là nhớt hãng, mà còn các loại khác luôn nha. up cái cho ai biết trả lời
nhớt hãng chạy nóng lắm, ko nên đổ. đắt rẻ thì cứ Shell Advance AX5 mà đổ, 72k chai 0.8l. thêm nữa thì Shell Advance VSX giá 110k 1l. thêm nữa thì.... càng tốt thôi
Ko phải ko ai than mà là ai cũng than hết đó bạn Nhớt hãng đi mau nóng máy lắm. Bạn muốn loại TB thì Shell VSX, Castrol Power,BP,Caltex ==>giá từ 110k trở xuống. Muốn tốt hơn thì Motul 3100V, Motul hi-tech, Mobil (Mình ko rành mobil vì chưa sử dụng qua), đừng nên sử dụng castrol power Racing vì nó ko êm mà giá đắt==> 225k-300k. Còn kinh tế tốt thì xài Motul 300V, Shell Ultra===> 350k trở lên. Đó là kinh nghiệm mìhh đã thử qua các loại trên.
ngó qua trang vietlube mình thấy có 2 loại dầu súc rửa này: Chalet Fuel Injector http://vietlube.com/oil/index.php?route=product/product&path=79_90&product_id=136 giá 52k dùng để đổ vào bình xăng, một chai pha với 80l xăng. nghĩa là một lần đầy bình 4l xăng thì chỉ đổ 1/20 bình này vào. công dụng: --> có nghĩa là làm sạch bình xăng con. không rõ bao nhiêu km thì làm 1 lần. Amalie Engine Flush http://vietlube.com/oil/index.php?route=product/product&path=79_90&product_id=57 70k/ 1chai. công dụng là tẩy cặn trong lòng máy, piston. mỗi 5000km thì dùng 1 lần, mỗi lần đổ 1/3 chai vào nhớt cũ rồi cho nổ máy 5-10p, sau đó đổ nhớt cũ đi thay nhớt mới. Anh em ai đã dùng 2 loại này rồi cho ý kiến nhé.
Loại đổ vào xăng thì mình ko biết nhưng còn loại đổ vào nhớt thì ko cần đâu. Bạn cứ xài nhớt tốt một chút thì nó đã có chất tẩy trong đó giúp linh kiện sạch hơn rồi, xe chạy tầm 800- 1000km xa bỏ là máy sạch lắm rồi.
ý mình là nhớt giả ấy pro ạ, chứ nhớt hãng chạy chán phèo!!!! mình cũng dùng AX5. 80k/ 1l, siêng mỗi lần thay nhớt tháo tháo lọc nhớt ra vệ sinh, nghiêng xe thiếu điều muốn lật ngag chiếc xe nhằm dốc cho nhớt cũ ra hết. đổ vào lại bình 1l thì vừa (đã đo lại bằng que thăm nhớt). mình hay thay nhớt như thế chứ ko có tháo ốc ra cho chảy chút ít rồi đổ lại 0,8l đâu Pro nào dùng rồi cho ý kiến cái đi, có lợi hay hại cho máy móc gì không!