Exciter Lịch bảo trì bảo dưỡng cần thiết cho exciter

Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi TuanGP17, 26/2/11.

  1. comando

    comando Bằng A4

    Tham gia:
    9/5/09
    Bài viết:
    676
    Được thích:
    791
    Bạn đầu mới mua xe còn chịu khó thay, rửa, sau này chán, kệ cha nó, hỏng thì thay:p
     
  2. TuanGP17

    TuanGP17 Bằng A4

    Tham gia:
    13/7/10
    Bài viết:
    1,562
    Được thích:
    5,763
    tội cho con xe mà pác đang nài T^T
    ko có tí tinh thần biker nào cả
     
  3. bocapnui

    bocapnui Bằng A2

    Tham gia:
    1/8/08
    Bài viết:
    81
    Được thích:
    51
    cố gắng update đều tay nha bác :D

    vote :D
     
  4. solid

    solid Bằng A1

    Tham gia:
    13/5/08
    Bài viết:
    55
    Được thích:
    250
    Nhớt mình nghĩ nên đi nhớt hãng, vì nó đã tính ở môi trường nhiệt độ cao như ở VN rồi, các loại nhớt motul này kia là ở xứ lạnh, nên nó lỏng hơn, gặp nhiệt còn lỏng ác nữa nên đi nhẹ là đúng, nhưng ko tốt.
    Với lại đi nhớt hãng ít đóng cặn hơn. Hình như đội đua GP Yamaha Fiat cũng xài Yamalube đó thôi.

    Bugi thì định kì nên thay, nó hư thì ko hư liền mà giảm điện đi, làm hư những thứ khác.

    Lọc gió zin bằng giấy nên ko rửa được, có lấy đồ thổi thôi.

    Đi sên không nên chặt mắc sên nhé, các bạn thử bóp cọng sên vòng quanh cái đĩa, nếu nó ôm gọn thì sên còn tốt, nêu nó hở ra ở vài mắc sên thì nên thay đi, chạy nữa nó phá nhông đĩa nhanh lắm.
    Mình tra dầu sên bằng loại dầu hộp số của xe tay ga cũng ok. Tra ít thôi, tra xong nên lau sơ lại xung quanh vì thứ nhất là văng dơ xe, thứ 2 là bám bụi nhanh.

    Mình đi bảo trì đó giờ không tốn tiền, chỉ tốn tiền mua đồ thay nếu có (nhớt, lọc gió, lọc nhớt...), nếu cần sửa chữa nó sẽ hỏi mình rồi mới làm. Mình hay đi ở Town CMT8 và YSS Thành Thái.
     
  5. hiroshianh

    hiroshianh Bằng A4

    Tham gia:
    6/1/10
    Bài viết:
    923
    Được thích:
    1,674
    Nhìn con xe thì ai cũng có thể đánh giá được tương đối chính xác về chủ xe:)):))
     
  6. minhthong_7669

    minhthong_7669 Bằng A4

    Tham gia:
    14/12/10
    Bài viết:
    818
    Được thích:
    1,296
    Xin lỗi bạn trước nhé,như tinh thần của chủ topic lập ra là để những ae chưa có kinh nghiệm bảo trì xe để học hỏi.Mong bạn đừng cười chê người khác.

    Bạn nói dầu thắng đĩa của bạn cứ 2 tháng là hết sạch.Vậy bạn cho tôi hỏi câu hỏi này của bạn là bạn thắc mắc hay ý của bạn là hết dầu bạn thay?Nếu thắng đĩa của bạn hết dầu thì theo tôi đc bt, dầu thắng k bao giờ hết trừ khi bị rò rỉ.Bạn nên ktra lại. Còn nếu bạn có đk thay dầu thắng như thay nhớt thì tôi k có gì đề nói

    Chào
     
  7. thaihs

    thaihs Bằng A4

    Tham gia:
    11/10/08
    Bài viết:
    1,225
    Được thích:
    3,275
    Hình như FIAT dùng nhớt Motul thì phải ... Lọc gió thì ae dùng K&N cũng ok ... khi nào dơ quá thì tháo ra vệ sinh rồi gắn lại ... tính kĩ thì kinh tế hơn xài đồ zin nhìu .. Bình zin xài vẫn đc nha ae ... Đừng nghe lời mấy chỗ kia nói phải lên bông mai này nọ mới gắn đc !
     
  8. phuongbay9x2

    phuongbay9x2 Bằng A1

    Tham gia:
    21/2/11
    Bài viết:
    68
    Được thích:
    153
    chưa ai trả lời câu của mình ak :( nhớt có liên quan gì đến xe khỏe k :( mình đi nhớt hãng thấy đỡ tốn xăng hơn castrol thì phải :( chả biết có đúng k.
     
  9. Ni9ht_kid

    Ni9ht_kid Bằng A4

    Tham gia:
    14/11/08
    Bài viết:
    1,852
    Được thích:
    2,014
    _thanks vì cách kt sên .nhưng mình thấy ko quan trọng lắm việc này ,vì khi đã đến đường chặt mắc thì cái ND của mình cũng tả rồi ,còn gì nữa đâu mà níu kéo ,NSD là thay cả bộ lun chứ .

    _còn dùng nhớt hộp số tay ga cũng dc nữa ah ,trước đây dùng nhớt còn dư ko ah ,chơi đúng chuẩn thì hơi mắc ,mà ex thì phải làm liên tục nữa chứ ,để thử coi :D
    _của pác kia thì ko bít mình thì ex đời đầu năm 2006 a' ,tăng max lần đầu là khoảng 11500km ,chặt mắc xong lết tới giờ ,gần max nữa rồi :(.chăm sóc thì 1-2 tuần chà sạch và vô nhớt 1 lần (tùy lúc đi nhìu ít) .vừa coi lại ODO chính xác là 17998 (đã trừ 12km mới đi học sáng nay):D

    _còn 1 chiếc Wave RSX 100 năm 2008 ,cũng khá vãi ,khoảng 17000km thì thay NSD ,1-1,5th vệ sinh 1 lần .túm lại tui nghĩ phần lớn là do chạy kỹ
    ,chạy đúng như cấp số ,ko nẹt ,ko phóng làm giãn sên nhanh hơn nhìu ...:|còn ai thắc mắc gì thì cứ hỏi bít thì chém chung ;;);;);;)
     
    #59 Ni9ht_kid, 2/3/11
    Sửa lần cuối: 2/3/11
  10. tung_teen

    tung_teen Bằng A4

    Tham gia:
    30/5/10
    Bài viết:
    1,136
    Được thích:
    1,634
    Mutul tài trợ cho Ya fiat mà bạn, nhớt của hãng là đặt ở các công ty khác gia công như honda thôi.
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...