Nhớt mình nghĩ nên đi nhớt hãng, vì nó đã tính ở môi trường nhiệt độ cao như ở VN rồi, các loại nhớt motul này kia là ở xứ lạnh, nên nó lỏng hơn, gặp nhiệt còn lỏng ác nữa nên đi nhẹ là đúng, nhưng ko tốt. Với lại đi nhớt hãng ít đóng cặn hơn. Hình như đội đua GP Yamaha Fiat cũng xài Yamalube đó thôi. Bugi thì định kì nên thay, nó hư thì ko hư liền mà giảm điện đi, làm hư những thứ khác. Lọc gió zin bằng giấy nên ko rửa được, có lấy đồ thổi thôi. Đi sên không nên chặt mắc sên nhé, các bạn thử bóp cọng sên vòng quanh cái đĩa, nếu nó ôm gọn thì sên còn tốt, nêu nó hở ra ở vài mắc sên thì nên thay đi, chạy nữa nó phá nhông đĩa nhanh lắm. Mình tra dầu sên bằng loại dầu hộp số của xe tay ga cũng ok. Tra ít thôi, tra xong nên lau sơ lại xung quanh vì thứ nhất là văng dơ xe, thứ 2 là bám bụi nhanh. Mình đi bảo trì đó giờ không tốn tiền, chỉ tốn tiền mua đồ thay nếu có (nhớt, lọc gió, lọc nhớt...), nếu cần sửa chữa nó sẽ hỏi mình rồi mới làm. Mình hay đi ở Town CMT8 và YSS Thành Thái.
Xin lỗi bạn trước nhé,như tinh thần của chủ topic lập ra là để những ae chưa có kinh nghiệm bảo trì xe để học hỏi.Mong bạn đừng cười chê người khác. Bạn nói dầu thắng đĩa của bạn cứ 2 tháng là hết sạch.Vậy bạn cho tôi hỏi câu hỏi này của bạn là bạn thắc mắc hay ý của bạn là hết dầu bạn thay?Nếu thắng đĩa của bạn hết dầu thì theo tôi đc bt, dầu thắng k bao giờ hết trừ khi bị rò rỉ.Bạn nên ktra lại. Còn nếu bạn có đk thay dầu thắng như thay nhớt thì tôi k có gì đề nói Chào
Hình như FIAT dùng nhớt Motul thì phải ... Lọc gió thì ae dùng K&N cũng ok ... khi nào dơ quá thì tháo ra vệ sinh rồi gắn lại ... tính kĩ thì kinh tế hơn xài đồ zin nhìu .. Bình zin xài vẫn đc nha ae ... Đừng nghe lời mấy chỗ kia nói phải lên bông mai này nọ mới gắn đc !
chưa ai trả lời câu của mình ak nhớt có liên quan gì đến xe khỏe k mình đi nhớt hãng thấy đỡ tốn xăng hơn castrol thì phải chả biết có đúng k.
_thanks vì cách kt sên .nhưng mình thấy ko quan trọng lắm việc này ,vì khi đã đến đường chặt mắc thì cái ND của mình cũng tả rồi ,còn gì nữa đâu mà níu kéo ,NSD là thay cả bộ lun chứ . _còn dùng nhớt hộp số tay ga cũng dc nữa ah ,trước đây dùng nhớt còn dư ko ah ,chơi đúng chuẩn thì hơi mắc ,mà ex thì phải làm liên tục nữa chứ ,để thử coi _của pác kia thì ko bít mình thì ex đời đầu năm 2006 a' ,tăng max lần đầu là khoảng 11500km ,chặt mắc xong lết tới giờ ,gần max nữa rồi .chăm sóc thì 1-2 tuần chà sạch và vô nhớt 1 lần (tùy lúc đi nhìu ít) .vừa coi lại ODO chính xác là 17998 (đã trừ 12km mới đi học sáng nay) _còn 1 chiếc Wave RSX 100 năm 2008 ,cũng khá vãi ,khoảng 17000km thì thay NSD ,1-1,5th vệ sinh 1 lần .túm lại tui nghĩ phần lớn là do chạy kỹ ,chạy đúng như cấp số ,ko nẹt ,ko phóng làm giãn sên nhanh hơn nhìu ...:|còn ai thắc mắc gì thì cứ hỏi bít thì chém chung ;;;