Ờ nhỉ, nó ghi là 1,15l thật, .... nhưng nhớt hãng bán thì cũng cao nhất là 1l à, làm gì có bình nào 1,15l đâu ta)
đồng ý vs bác chủ. em xin góp ý thêm cách bảo dưỡng xích và chăm sóc đơn giản nhất ( dành cho các bác tra dầu xích chứ không phải dùng xịt xích chuyên nghiệp nhé ) 1) chuẩn bị: - các bác mua khoảng nửa lít dầu hỏa ( dầu đốt đèn ngày xưa ý ) - 1 chổi sơn - 1 cái tháo xích ( ngoài quán sửa xe, mượn tý thui ). - 1 cái ca hoặc thau nhỏ. - 1 cái T10 để tháo ốc ( tiện cho việc tháo, lắp xích ) 2) tiến hành: tháo chắn xích bằng T10 nhé => tháo xích dời ra ngoài nhé => đổ dầu hỏa ra thau nhự ( ca nhựa ) ngâm khoảng 2-3 phút ( trong time này mình lấy luôn chổi sơn cọ luôn nhông trước, sau luôn ) sạch rồi quay sang cọ xích, đánh lần lượt xích nhìn thấy xám màu mới thì nhấc ra, đợi tý cho khô rùi lắp vào. vậy là xong phần vệ sinh xích nhé, dầu hỏa thì các bác để 1 lúc cho đóng cặn lại rùi chắt phần dầu sạch ở trên vào 1 cái chai để lần sau dùng tiếp, ( nửa lít như e có thể dùng đc khoảng 3 lần đây ) hi. Tiếp đó là tra dầu xích. thường thì thói quen của quân mình là tận dụng dầu cũ cho vào hộp rồi bóp cho chảy lên xích, nhưng như vậy là quá COI THƯỜNG em nó rùi ( vì dầu cũ độ bôi trơn cũng không đc tốt hơn nữa cũng dính bẩn rùi, mà các bác tra kiểu đó sẽ rất nhiều => khi chạy nó bắn tung tóe ra vành, càng.... tạo cơ hội cho cát nó bắt vào => bẩn ) xích nó cũng cần đc chăm sóc cẩn thận chứ. các bác mua hẳn 1 lọ mới về dùng dần, và cách: các bác rót 1 lượng nhỏ ra 1 cái chén nhỏ, dùng chổi sơn ( ở trên nhé ) nhúng vào vào quết lên xích vừa đủ bôi trơn thui, tránh quết nhiều nó lại bắn lung tung hết. như vậy là đã oke cho bộ xích rồi, chuẩn bị đóng thui @-). chu trình của em là nửa tháng vệ sinh xích/lần, 5 - 7 lần tra dầu xích/lần. chúc các bác thành công.
chính xác...zậyy vấn đề này bạn ra hãng hỏi tụi nó xem sao mình có tí ý kiến: nếu tháo sên ra để vệ sinh thì ko tốt cho mắt sên, vì nhìu lần như zậyy sẽ làm mắt sên bị rơ và lỏng! như mình thì đổ dầu hỏa ra 1 cái chén hoặc nắp j đó, sau đó lấy bàn chải đánh răng nhúng roài chà lần lượt từng mắt sên; cách này cần tỉ mỉ và mất time nhưng nó đảm bảo tuổi thọ mắt sên lâu hơn! Tks bro
Tình hình là mình tính đi bảo trì xe lần 2...xe đi > 19k km rồi mà bảo trì có 1 lần àh...nghe nói mình làm trễ wo'a KTV xé bớt phiếu bảo trì của mình...hok biết có ai gặp trường hợp này ko? Sẵn tiện ae cho mình địa điểm bảo trì tốt tốt nhất.... P/s: giá NSD hãng là bao nhiêu vậy các pro
làm j có chiện xé bớt này, pác gặp chỗ ma giáo roài, tụi nó ko có quyền xé bớt phiếu j hết ah, nó xé bớt thì chửi vào mặt nó ra bảo trì pác cứ xé sẵn 1 phiếu r đem ra kiu bảo trì xe,zậyy thoai,ko lằng nhằng j vs tụi nó cả nếu ở hcm thì bảo trì ok là Yam Thành Thái, Yam Nguyễn Văn Trỗi và Yam Trường An
ngày đầu em cũng như bác , nhưng thực sự mất nhiều time quá nên tiện cạnh nhà có tiệm sửa xe, chạy qua mượn cái tháo xích về, tháo luôn ra, nhanh, và sạch. hi
Em cũng làm như bác nè, giờ đi kiếm đồ mở cái chốt ra nữa thì hơi lâu. thui, chịu khó ngồi chà từng chút chút. cứ phải gọi là "nâng như nâng trứng vậy" )) ===== Bổ sung vào lúc 13:31 ===== Bài cũ được gởi vào lúc 13:27 ===== Không có chiện xé bớt đâu, nhưng em nghe nói hình như 9 phiếu đó dùng cho 3 năm. vậy quá 3 năm.... Hết hạn ==> vứt à Em ở Vũng Tàu, mỗi lần bảo trì toàn đem ra ngoài Ya Town làm ko. chả chơi vs thằng 3S nào hết. Nhân tiện cho em hỏi ngoài Yamaha nó có bán cái con ốc nhớt dưới lốc ko nhỉ. hôm trước bị tuông đâu 1 ít, muốn thay.
Hehe, bác này chưa xem kỹ trên phiếu rồi, hãng nào cũng vậy, mỗi phiếu tương ứng 1 thời gian và số km nhất định, tùy đk nào đến trước để nhận dc sự chăm sóc xe free từ hãng (nếu hiểu như bác thì nó quy định 1 năm 2 năm hay 10000km hay 20000km để làm gì nhỉ?). Ví dụ phiếu đầu trong 3 tháng kể từ lúc mua xe, hoặc 1000km đầu thì dc bảo dưỡng free; bác chạy dc 1000km ở tháng thứ 5, đến bảo trì là nó xé luon phiếu đầu tiên áh. SYM cũng rứa, Honda thì lịch sự nhất, đến cái phiếu quan trọng (bảo dưỡng lớn, bảo dưỡng toàn phần....), nó gọi điện thoại nhắc mình đem xe ra BH vì nếu quá thời hạn trên thì nó sẽ coi như cái phiếu BH đó vô hiệu.
thế pác này ko có kinh nghiệm trong việc tiết kiệm phiếu bảo dưỡng roài e đi Yam Thành Thái, xé sẵn 1 phiếu cầm theo, ra cứ đưa và nói là bảo dưỡng xe, thế là nó dắt xe vào làm thoai, còn cái hết hạn là đúng chứ ko sai, vs time bảo dưỡng là 2 năm thì mình chỉ dc xài trog khoảng time 2 năm đó, còn xài thế nào là tùy mỗi người thoai bảo dưỡng khi nào mình thấy cần thiết, chứ ko phải nó ghi sao là mình làm zậyy