Exciter Lịch bảo trì bảo dưỡng cần thiết cho exciter

Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi TuanGP17, 26/2/11.

  1. thaihs

    thaihs Bằng A4

    Tham gia:
    11/10/08
    Bài viết:
    1,225
    Được thích:
    3,275
    Bugi khi nào chết thì hãy thay ... Lọc gió thì mỗi 7000 Km ! Lọc nhớt mỗi 5000 Km
     
  2. TuanGP17

    TuanGP17 Bằng A4

    Tham gia:
    13/7/10
    Bài viết:
    1,562
    Được thích:
    5,763
    Cám ơn ace đã nhiệt tình ủng hộ.<:p

    Cứ đầy 3 trang thì mình sẽ thống kê lại 1 lần những ý kiến của ace để mọi ngừi tiện theo dõi vả bổ sung vào lịch bảo trì bảo dưỡng.
     
  3. Erebus

    Erebus Bằng A4

    Tham gia:
    18/12/09
    Bài viết:
    1,035
    Được thích:
    1,964
    Em có nghe chủ topic nói thay dầu thắng, thì khi nào mình nên thay và tại sao lại phải thay theo định kì, em gà mong được giúp đở.

    Xe em đi được 7000km rồi nhưng quên lở thay nhớt thì ráng đến 8500km hoặc 9000km thay lọc nhớt thì có ảnh hưởng nhiều không, xe chạy đều và thay nhớt VSX.
     
  4. NOS_NOS_NOS

    NOS_NOS_NOS Bằng A4

    Tham gia:
    2/10/07
    Bài viết:
    1,548
    Được thích:
    3,819
    --theo chuẩn thì buji khoang 25.000 là thay đó bạn :)>-:)>-:)>-
     
  5. lonely9991

    lonely9991 Bằng A4

    Tham gia:
    17/6/08
    Bài viết:
    1,404
    Được thích:
    1,936
    lọc nhớt thay thì phải bung nắp nồi hả anh. ................
     
  6. NOS_NOS_NOS

    NOS_NOS_NOS Bằng A4

    Tham gia:
    2/10/07
    Bài viết:
    1,548
    Được thích:
    3,819
    3 con ốc ngay cái nắp nhỏ nằm trên lốc nồi đó bạn O:)O:)O:)
     
  7. Zero

    Zero Bằng A4

    Tham gia:
    15/2/07
    Bài viết:
    914
    Được thích:
    1,259
    EM thì cứ làm như vậy từ trước đến giờ :
    1.Nhớt thì trong khoảng từ 1000-2000km thay tùy từng loại nhớt nua,như mình xài Top1 1500km thì mình thay,có dk thì xài nhớt xịn còn k thì cứ nhớt phổ thông mà chạy .
    2.Lọc nhớt thì cứ 6000km thì thay là vừa,theo chu kỳ của mình thì 4 lần thay nhớt mình thay cái lọc .
    3.Lọc gió thì cứ 5000km lấy ra vệ sinh lại,đến 10000 mình thay cái mới .
    4.Bugi để đề phòng trường hợp đang chạy mà chết bugi giữa chừng thì 25.000km thay là vừa,có dk thì thay Ird còn k thì cứ bugi zin mà chạy .
    5.NSD thì khi nào thấy dĩa mòn sên chùng quá thì thay,với NSD zin thì ~15.000 là có dấu hiệu phải thay rồi .Thay thì nên thay nguyên bộ,đừng nên thay sên trước hoặc nhông dĩa thay sau .
    6.Nước làm mát thì 20.000 mình mua chai mới tự thay .
    7.Ex cái chén cổ rất dở nên vừa xong rodai là bắt đầu kêu lọc cọc liền ,có dk thì ra Hồng Phát làm lại,làm chén cổ sẵn làm phuộc trước luôn,vì phuộc trước của ex hay bị xì dầu .
    8.Cuối cùng có điều kiện thì nên thêm option cho e nó,đồ chơi thì sạp biker đầy rẫy .^^ .

    1 số kiến thức mình học hửi được,sai sót hay thiếu j ae bổ sung thêm sau nha .
     
  8. TranPhat07

    TranPhat07 Bằng A2

    Tham gia:
    11/3/10
    Bài viết:
    352
    Được thích:
    903
    Nhớt bp 20-50 xài cũng ok lắm ah. Khoái nhất là có cái 'HeatGuard':)
     
  9. TuanGP17

    TuanGP17 Bằng A4

    Tham gia:
    13/7/10
    Bài viết:
    1,562
    Được thích:
    5,763
    Thay lọc nhớt thì thay trễ cũng ko sao xe vẫn chạy dc kaka,nhưng thay đúng thì sẽ giúp xe vận hành tốt, tăng tuổi thọ :D
     
  10. ty_bill

    ty_bill Bằng A1

    Tham gia:
    11/12/09
    Bài viết:
    52
    Được thích:
    279
    Mình có ý kiến như sau.
    Nhớt Motul jì đó, là lọai nhớt nhập từ nước ngoài về (môi trường xứ lạnh), còn VN là mội xứ nóng liệu có hợp lý khi mua MOtul ko. Có Castrol power racing là của Malaysia ít ra cũng là những quốc gia xứ nóng. Thấy ai cũng thích Motul, nhớt lỏng thì nhẹ máy thoy ^^
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...