Sau vài năm gián đoạn, KTM đã mang trở lại 790 Duke và 1290 Super Duke GT trong danh mục xe của mình. Hai chiếc xe này nằm dưới những người đàn anh 890 Duke R và 1290 Super Duke R Evo.
790 Duke 2023
Được ra mắt vào năm 2017, 790 Duke bán được hơn 29.000 chiếc trước khi bị bỏ mẫu với chiếc 890 Duke để đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải khắt khe. KTM nói rằng chiếc 790 Duke 2023 là một chiếc xe tầm trung thực sự, cùng với 890 Duke R lấp đầy khoảng trống giữa 390 Duke và 1290 Super Duke R Evo.
790 Duke 2023 vẫn được trang bị động cơ LC8c, hai xi-lanh đôi song song với dung tích động cơ 799 phân khối. Sức mạnh cực đại là 105 mã lực và mô-men xoắn cực đại là 87 Nm. Động cơ này có hai thanh cân bằng để giúp phân phối sức mạnh mượt mà hơn và giảm rung động. Chiếc naked bike tầm trung này có bướm ga điện tử, bộ nồi hỗ trợ bóp côn và chống trượt, ba chế độ lái (Mưa, Phố, và Thể thao), kiểm soát lực kéo theo góc nghiêng xe, cornering ABS với chế độ Supermoto, màn hình màu 5 inch, và hệ thống đèn LED trước sau. Ngoài ra, KTM còn mang đến các options như bộ sang số nhanh Quickshifter+ (cả lên và xuống), hệ thống kiểm soát độ trượt, kiểm soát hành trình, giám sát áp suất lốp, và chế độ lái Track (có thêm bộ điều chỉnh độ trượt theo kiểm soát lực kéo, hạn chế bốc đầu, kiểm soát xuất phát, và ba mức phản ứng tay ga). Bình xăng xe có dung tích 14 lít và khối lượng khô của xe là 174 kg. Xe có hai màu: cam truyền thống của KTM và xám đen mới.
1290 Super Duke GT 2023
Theo KTM, 1290 Super Duke GT là chiếc xe được thiết kế để mang lại một trải nghiệm đi tour đã nhất nhưng cũng mang lại cảm giác chạy thể thao. Với phiên bản 2023, động cơ V-twin 1.301cc trên chiếc xe này đã được tinh chỉnh để kiểm soát khí thải tốt hơn. Công suất cực đại là 165 mã lực và mô-men xoắn cực đại là 141 Nm. Hơn thế nữa, những trang bị “xịn sò” trên người đàn anh 1290 Super Duke R Evo cũng được KTM mang lên Super Duke GT.
Hệ thống treo bán chủ động APEX của WP trên Super Duke GT hướng đến những chuyến đi dài với nhiều tình huống khác nhau: chỉ có người chạy, người chạy và người ngồi sau, người chạy và hành lý, hoặc người chạy, người ngồi sau và hành lý. Tính năng chống chúi đầu xe cũng được trang bị trên 1290 Super Duke GT. Bình xăng có dung tích 23 lít. Cặp mâm cũng giống như cặp mâm trên 1290 Super Duke R Evo, giảm được 1 kg khối lượng không treo so với cặp mâm cũ. Khối lượng khô của xe là 216 kg.
Màn hình màu TFT 7 inch mới có chức năng hiển thị mới, và điểm nhấn chính là bộ nút bấm SWITCHGEAR, không chỉ cao cấp mà còn mang đến sự kết nối trực quan hơn giữa người chạy và màn hình xe. KTM 1290 Super Duke GT 2023 có hệ thống dẫn đường hoàn toàn mới Turn-by-Turn Plus (có thể hiểu là dẫn đường theo từng góc cua). Hệ thống này có thể hoạt động offline, cho phép tay nài lên kế hoạch hành trình của mình từ những nơi xa xôi hẻo lánh.
KTM có một số options giúp chiếc xe mạnh mẽ hơn và thể thao hơn. Đầu tiên là chế độ lái Performance, cho phép tay nài có thể chỉnh sâu hơn nữa các thông số để biến chiếc xe trở thành một chiếc sportbike thực thụ. Tiếp theo là kiểm soát ngang dốc (Hill Hold Control) để xe không bị tuột xuống khi đang ở dừng lưng chừng dốc. Và cuối cùng là bộ sang số nhanh hai chiều lên xuống Quickshifter+.
Thêm ảnh về 790 Duke 2023
Thêm ảnh về 1290 Super Duke GT 2023
KTM mang trở lại 790 Duke và 1290 Super Duke GT sau vài năm bỏ mẫu
Article written by lequockhanh, published 30/11/22.
Chủ đề