(Dân trí) - Future, mẫu xe số đắt nhất của Honda Việt Nam, đã có phiên bản mới, với một số thay đổi về thiết kế. Future hiện là mẫu xe số duy nhất tại Việt Nam sử dụng hệ thống phun xăng điện tử Không chỉ là mẫu xe số đắt nhất, Future còn là xe có dung tích xy-lanh lớn nhất của Honda tại Việt Nam. Ra mắt lần đầu tiên vào năm 1999, Future là mẫu xe được Honda định hướng đến thị trường dòng xe số cao cấp, và qua hơn 10 năm, sản lượng tiêu thụ của Future đã đạt hơn 1 triệu xe, với các phiên bản: Future, Future II, Future Neo, Future X... Xe Future thế hệ mới vẫn sử dụng động cơ 125cc, cùng hai hai lựa chọn hệ thống cung nhiên liệu tương tự với các thế hệ trước: phun xăng điện tử hoặc chế hòa khí truyền thống. HVN công bố xe Future mới tiết kiệm xăng hơn phiên bản cũ khoảng 7,6%, tiêu hao khoảng 1,2 lít/100km với tốc độ trung bình 50km/h của bản phun xăng điện tử. Ngoài ra, xe Future mới có một số thay đổi đáng chú ý về hình thức, như: hệ thống đèn pha đôi, thiết kế đèn xi-nhan mới và đèn định vị/đèn phanh sử dụng đèn LED, bố trí bảng đồng hồ mới, ống xả được treo ở vị trí cao hơn, hốc lấy gió cũng được đưa lên phía trước yếm xe (bên dưới đôi đèn xi-nhan)... Cải tiến lớn nhất của mẫu xe này có lẽ nằm ở việc sắp xếp lại các vị trí dưới yên xe: bình ắc quy đưa lên trước, phía dưới yếm xe, giúp tăng thể tích cốp xe; bình xăng cũng được tăng dung tích lên thành 4,6 lít... Tuy nhiên, do mục tiêu phát huy về kiểu dáng thể thao của xe Future, hãng Honda không có cách nào khác là phải "hy sinh" thiết kế ở yếm xe khi giảm tác dụng che chắn bùn, nước ở chỗ để chân của người lái. Đặc biệt, ở xe Future mới, động cơ dùng bộ phun xăng điện tử (FI) lại có công suất tối đa nhỉnh hơn so với bản dùng chế hòa khí thông thường (Future FI có công suất 9,63 mã lực, còn phiên bản dùng chế hòa khí truyền thống là 9,6 mã lực). Một số hình ảnh của chiếc Future 125 mới: Xe Future mới có chiều dài 1.932mm, độ cao yên 758mm, trọng lượng từ 105-107kg, độ cao gầm xe 135mm Phiên bản mới của xe Future vẫn sử dụng hộp số tròn 4 cấp, cùng hệ thống khởi động bằng điện và đạp chân Future có sự thay đổi dễ dàng nhận ra ở phía đầu xe với đèn báo rẽ, đèn pha thiết kế mới Đèn định vị phía trước dùng đèn LED, với khe hút gió vào chế hòa khí ngay bên dưới Xe vẫn dùng hệ thống phanh đĩa phía trước (cả hai phiên bản) ... và phanh tang trống phía sau Vành đúc chỉ có trên trên phiên bản phun xăng điện tử Bộ tem xe thiết kế mới Bộ hộp xích cũng được làm mới với nhiều đường nét tạo hình khối hơn Thiết kế tem xe của phiên bản phun xăng điện tử Nắp mâm điện không còn hàng chữ Honda dập chìm mà chuyển sang nắp bảo vệ nhông trước Thiết kế bộ tản nhiệt trên lốc máy của Future khác hẳn với công nghệ HVN đang dùng trên Wave 110 Thiết kế để chân cho người ngồi sau Công nghệ giảm xóc trên xe Future phiên bản mới vẫn không có gì thay đổi so với các mẫu xe số gần đầy của HVN: Ống lồng, giảm chấn thủy lực cho giảm xóc trước và lò xo trụ, giảm chấn thủy lực cho phía sau Bộ khóa tổng của Furture được tích hợp cả mở yên xe giống các loại xe ga Bảng đồng hồ thiết kế mới của Future Cốp có thể chứa một mũ bảo hiểm nửa đầu và các vật dụng nhỏ khác Hệ thống đèn phanh dùng bóng đèn Led Ống xả với miếng inox bảo vệ đã được thiết kế cao hơn Xe Future 125 có hai phiên bản: chế hòa khí và phiên bản phun xăng điện tử, với 5 màu; Đen, Trắng, Xanh, Đỏ và Nâu, được bảo hành 2 năm hoặc 20.000 km, cùng 6 lần kiểm tra định kỳ miễn phí. Xe được bán với giá xuất xưởng như sau: Phiên bản Giá (triệu đồng) Chế hóa khí, vành nan hoa 24,5 Phun xăng điện tử vành nan hoa 28,99 Phun xăng điện tử vành đúc 29,99 Việt Hưng Hình ảnh chi tiết về mẫu xe Future 125: Bình xăng dung tích 4,6l Cụm đèn Led phía sau
chiếc này thấy lai từa lưa, cái bàn thờ thì giống ex2011, cái trá đèn xi nhan trước thì giống AB2011, cái trá đèn pha thì giống ju2010,........ Nhìn không giống ai.