![]()
Honda CB650R có mặt tại thị trường Việt Nam vào năm 2019, với giá bán đề xuất không đổi từ đó đến nay là 247 triệu đồng. Tuy nhiên, thị trường xe máy đi xuống theo xu hướng chung của nền kinh tế, khiến cho hàng loạt các mẫu xe phân khối lớn giảm giá từ hàng trăm đến hàng chục triệu đồng. Trong số đó chắc chắn bao gồm CB650R. Hiện tại ở một số đại lý, giá bán của xe không quá 200 triệu, chưa bao gồm các chi phí khác. Đây là lần đầu tiên giá của dòng xe này giảm xuống thấp hơn mức đề xuất gần 50 triệu.
![]()
Có thể nói, Honda CB650R là chiếc xe naked bike quốc dân của thập niên này ở thị trường Việt Nam, khi mà nó được ưa chuộng bởi nhiều anh em biker, đồng thời tần suất xuất hiện trên đường phố cũng rất nhiều. Nếu như khoảng 10 năm trước, Z1000 vẫn là cái gì đó vô cùng thần thánh thì đến nay, vị thế đó thuộc về những chiếc naked nhà Honda. Với giá bán nói trên, tùy vào khu vực mà tiền cho chi phí ra biển số sẽ khác nhau, nhưng cũng thấp hơn đáng kể so với ngày trước.
![]()
Trên thị trường xe cũ, chỉ cần có khoảng 160 triệu là anh em đã có thể tiếp cận với dòng xe này, với đời xe có thể là 2019 hoặc 2020. Từ khi ra mắt, Honda CB650R trải qua một đợt nâng cấp, nhưng những thay đổi là không đáng kể. Honda tinh chỉnh một chút ở động cơ để đáp ứng tiêu chuẩn khí thải mới, đồng thời thay đổi màu sắc cũng như một vài chi tiết nhỏ trên xe để tạo sự khác biệt. Ngoài ra thì các đời xe đều giống nhau về trang bị lẫn công năng vận hành.
![]()
Honda CB650R mang kiểu thiết kế mà Honda gọi là Neo Sport Cafe, vừa hiện đại lại vừa cổ điển. CB650R cũng sở hữu đèn chiếu sáng LED tròn và tách 2 tầng, nhưng dải LED định vị có hình tròn bị cắt ngang ở phần trên khá tạo bạo. Có thể nói thì tính nhận diện của đèn trên CB650R cao hơn so với các đối thủ khác, đặc biệt là khi lưu thông về đêm bởi hiện trên thị trường, khá nhiều dòng xe có thiết kế đèn tròn chia làm 2 tầng như thế này.
![]()
Mặt đồng hồ của CB650R là dạng LCD hình chữ nhật, cũng không thật sự quá ấn tượng theo như quan điểm của mình. Honda CB650R có chiều cao yên 810 mm, khối lượng của xe lên tới 202 kg. Nếu không phải là một người có thể hình to khỏe, việc sử dụng một chiếc xe với kích thước thế này để đi lại hàng ngày sẽ là vấn đề, đặc biệt khi anh em đi ăn uống cần phải dắt xe lên xuống lề chẳng hạn. Đậu xe trong các bãi hẹp muốn dẫn xe ra các thứ cũng là một vấn đề. Nếu mua xe xác định chạy mỗi ngày thì có thể đây là yếu tố mà anh em cần cân nhắc.
![]()
Honda CB650R dùng động cơ 649 cc 4 xi-lanh thẳng hàng, trục cam đôi DOHC 16 van có PGM-FI, làm mát bằng dung dịch. Công suất tối đa của khối động cơ này là 94 mã lực ở 12.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 64 Nm ở 8.500 vòng/phút. Về mặt vận hành, Honda CB650R được trang bị tính năng Kiểm soát mô-men xoắn Selectable Torque Control (STC) và ly hợp chống trượt 2 chiều Slipper Clutch giúp việc lái xe an toàn hơn. Tất nhiên, công nghệ chống bó phanh ABS cho cả 2 bánh trước và sau là trang bị tiêu chuẩn có sẵn trên xe.
Honda CB650R - naked quốc dân giờ chỉ còn khoảng 200 triệu chưa ra biển, xe cũ tầm 160-180 triệu
Chủ đề