hâm mộ anh http://www.bikervietnam.com/bfrm/member.php/1821-Eric http://www.bikervietnam.com/bfrm/member.php/1821-Eric từ lâu ........
Nồi Uma chỉ khác là có thêm 1 lò xo, còn lại quy cách như nồi zin. Khác về vật liệu và chất lượng gia công so với nồi zin thôi. Hoạt động thì y chang 5 số thôi, thêm 1 số giống số Stinger với Spo thôi, ko có gì khác biệt. Cảm giác sang số là như zin. Tour máy rút lẹ hơn vì mình sắp lại sên nhông dĩa, đi dĩa sau lớn hơn khi đi 5 số vì ko cần max speed, xe chủ yếu đi lòng vòng nên ko cần max speed. Xe mình đi đồ nhỏ, đồ zin là chính, chỉ đi lòng lớn cho nhẹ xe, lấy gia tốc là chính, dàn hơi xe loãng như xe zin chứ ko căng, bình zin cam zin nên đi pô mở cổ là đủ vì cũng ko chạy đường dài. Nếu ai đã cầm trên tay và so sánh pô zin và pô tăng của xe lớn thì sẽ thấy là chạy được hết. 1 cái thì depart lẹ 1 cái thì hậu rút, tùy mình cần khúc nào thôi. Thêm 1 số nhưng mình thay dĩa sau lớn hơn nên maxspeed ko đổi, chủ yếu tua máy rút lẹ hơn, làm lẹ hơn và đá số vui hơn thôi muốn tăng maxspeed thì đi dĩa zin hoặc lớn hơn zin 1, 2 răng thì sẽ có thêm maxspeed. Còn về hộp số thì ko phải là thêm 1 số là nhông số mỏng đi. Nếu bạn chịu khó nhìn kỹ 2 hình 5 số và 6 số sẽ thấy có 1 bánh nhông ko có răng là của 6 số nằm sẵn trong bộ 5 số rồi. Xe Exciter thực chất là dùng chung bộ số của R15 nhưng bớt đi 1 số, bông lúa xe Ex 2011 là bông lúa 6 số chứ ko phải 5 số, chỉ có ko có nhông số 6 và rãnh chạy càng lừa cho số 6 trên heo số thôi. Chiều dài heo số, cốt số và đồ dày nhông là như nhau, giống 5 số Stinger và 6 số Spo. Không có chuyện mỏng hơn. Số 67 dễ bể 1 phần phải xem xét kỹ thuật chạy xe của người sử dụng và công nghệ vật liệu thời đó nữa. Đi cam zin để nó ăn ít và xả ít ^^ lúc nào đi lại nhiều thì đi cam zin, lai rai trong thành phố được khoảng 45km/l trở lên còn đi đường trường thì chắc khoảng 50 trở lên. Mà chử ZIN nó có 5, 7 loại ZIN lận Xe mình xe ZIN nên đi cam ZIN cũng là điều dễ hiểu mà. Đâu phải cứ cam cao là hút nhiều xả nhiều, valve lớn là hút nhiều xả nhiều. Móc khéo khéo kỹ 1 chút thì chưa biết 2 cây cam cao hơn 3 đến 5 dem thằng nào ăn thằng nào. Cái chính là xe đi lòng vòng nên ko cần mạnh, chỉ cần cảm giác ga và độ lanh của xe thôi, muốn mạnh thì lấy xe mạnh chạy chứ ko lấy xe chạy làm cho mạnh nài yếu nên đi xe yếu thắng ăn ko sàng ko lắc vỏ bám đường là được rồi ^^
những cái khác không nói, nhưng đoạn này bác sai rồi, tỉ số truyền ở số 6 của bộ này còn lớn hơn số 5 zin, tức là số 5 zin với nhông sên đĩa zin sẽ cho maxspeed lớn hơn nếu xe đủ lực
Cái đó là tính toán trên giấy thôi. Thực tế cảm nhận xe sẽ khác. Giống như xe Ex 2011 zin đi zin 14-38 so với 14-39 thậm chí 14-40 cũng ko ăn được đâu. Tour máy lên rất chậm và ko bao giờ căng tua bằng xe đi lớn hơn 1 mắt dĩa. Còn bộ số này số 1 và 2 tí số truyền lớn hơn zin, nếu để nguyên sên nhông dĩa xe sẽ chậm lại và rút tua ko bằng zin, số 3 giống zin, 4, 5 ,6 rút ngắn khoảng cách của mỗi số lại. Không phải tự nhiên mà nhiều người phải thay nhông số 5 để tỷ số truyền thấp lại. Tỷ số truyền lớn làm xe rất khó căng tua. Giống như xe zin 14-38 thay thử thành 15-38 hoặc 14-36 xe muốn qua 100kmh còn khó đừng nói đạt max speed cao hơn. Tua ko lên nổi thì đừng nghĩ tới chuyện max speed làm gì mất công! Cảm nhận xe thực tế quan trọng hơn nhiều so với tính toán lý thuyết! ví dụ như xe của aHùng Excolor thay nhông số 5 zin từ 27-26 thành 25-26 chắc ko phải là xe ko có lực? Nhưng thực tế là thực tế!
vâng, tới đây thì em đồng ý với bác, hiện giờ xe zin em đang đi 14-39 và cho thấy rút tốt hơn zin. nhưng có cái hình như bác nhầm, tỉ số truyền lớn tức là trục thứ cấp có số răng lớn hơn trục sơ cấp(đĩa lớn hơn nhông)