Quận 11 hình như hok có đâu bạn ơi, hôm nào rảnh lên Nơ trang long chỉnh luôn đi......... Tự chỉnh thì theo cảm nhận thôi bạn ơi, bạn cứ lấy gốc là 2 vòng đi, sau đó vặn ra siết vào từng tí 1 sao cho nghe máy đều, êm là được rồi, ko có thông số nhất định đâu, mỗi xe mỗi khác mà ........ hok thể giống nhau được đâu ...........
Đúng rồi, bạn này nói y như KTV ở Town mình chỉnh này, chỉnh khoảng 2 vòng hoặc gần 2 vòng, sau đó nghe sao cho tiếng máy "tròn đều", còn cái ốc trên là chỉnh garanti thôi..khổ nỗi mình không biết tiếng máy tròn đều là ntn , thôi thì bỗi dưỡng anh em chỗ làm ít uống C2 là ngon liền ) à quên, lưu ý với ex của chúng ta nên để garanti "lớn" hơn bt 1 chút thì tốt hơn - lý do là máy đứng với máy nghiêng (nghiêng như ex) thì dầu lên chậm hơn là máy nằm khả năng bôi trơn có giảm đi, ông ấy bảo đc học như thế.
Từ lúc mua xe về đến giờ đi đc gần 3000km rồi, mà chưa 1 lần ra hãng chỉnh xăng gió lại 1 lần, đi rất là hao xăng, đề 3 rất nặng, ko nhẹ, nên tự biết là xăng gió ko ổn rồi. Tự chỉnh luôn vừa theo sách hướng dẫn vừa lót đá xem anh em cmmt với nhau và tự cảm nhận trong lúc chỉnh, chỉnh nhiều lần và chạy thử nhiểu lần, ưng ý nhất là đây, mình chia sẽ kinh ngihệm thực tế của bản thân: - Cũng theo cách chỉnh của mọi người và 1 phần tự mình cảm nhận tự chỉnh đi chỉnh lại nhiều lần và rút ra cái kinh nghiệm thực tế từ bản thân tự chỉnh (cảm nhận riêng nếu ko đúng hay có hại anh em cứ góp ý) - Mình chóng đứng để máy nóng lát rồi mới bắt đầu canh. (điều này cơ bản ai cũng biết rồi) - Bắt đầu chỉnh vít xăng trước ( nằm dưới ốp bắt baga có cái lỗ đủ thọc cái vít bake vào vặn). Tớ vặn cùng chiều đồng hồ chừng 2 đến 3 vòng hoặc hơn nửa, chủ yếu cho garanty lớn lên tí để lát dễ canh. - Xong rồi chỉnh ốc gió (cái lổ nhỏ bên hông trái) theo chiều kim đồng hồ, xoay từ từ (xoay nhanh tuôn răng hư ốc gió). Xoay nhẹ tay tự đến 1 mức nhất định tự nhiên sẽ thấy nó cứng lại, ko xoay tiếp đc nữa. Lúc này có thể xe tắt máy. (Đừng cố dùng lực để xoay tiếp là bye bye cái ốc gió) - Khoan đề máy lại, bây giờ chỉnh ốc gió ngược chiều kim đồng hồ ra 1 vòng (canh đúng 1 vòng) và thêm nửa vòng nửa thì ngưng. ( Theo sách hướng dẫn là 1 vòng + 5/8 vòng), mà cảm nhận riêng tớ để 1 + nửa vòng thôi. - Sau đó đề máy lại, cho nó nổ 5 phút cho nóng máy lại tí rồi hẳn chỉnh cho ok, nhớ kiểm tra xem e có đóng vào chưa nha, đừng kéo e ra mà chỉnh không là chỉnh ko chính xác đâu. - Cho máy nổ 1 vài phút rồi, chắc lúc này máy garanty lớn lắm, giờ mình sẽ làm động tác chỉnh ốc xăng xoay ngược chiều kim đồng hồ cho nó nhỏ lại và đều, đừng chỉnh quá nhỏ (sẽ hại máy theo ae nói). Chỉnh vừa sao cho khi thốc ga đột ngột mà ko bị tắt là ok. - Cái phần xăng này cảm nhận của mình là chỉnh cho nó nhỏ thiệt nhỏ vừa đủ nổ máy ko bị tắt, sau đó dắt xe ra chạy thử cảm giác, xong vào tăng ốc xăng theo chiều kim đồng hồ lên 1 tí, rồi lại cứ chạy thử đến 1 mức ưng ý, garanty vừa đủ là ok. Nên chỉnh dư xăng 1% , ko dư nhiều. Như vậy mình thấy okie nhất. Đó là cảm nhận của mình, canh vừa đủ xăng nhiều khi cũng ko tốt. Nhất là khi đề 3 sẽ ko bốc. Đây là cảm nhận riêng hen, có gì anh em cứ góp ý. Thankz *Giai đoạn chỉnh xăng xe mình để mức nhỏ nhất xong rồi dắt ra chạy thử, 3 lần nới ốc xăng, anh em cứ làm như mình nếu 3 lần mà thấy nó hơi lớn cứ vặn xăng vào lại 1 tí thôi rồi nghe tiếng máy, tiếng pô, có mùi xăng dư ít là ok, nếu nồng wá thì siết ốc xăng vào thêm tí là good Cái này đối với xe mình mới chạy gần 3000km thôi, còn xe các ae thì chỉnh theo cảm nhận, cứ làm thử na ná như mình bày xem sao. Chỉnh gió thì 1 vòng + hơn nửa vòng 1 tí cũng đc, chỉnh sao tiếng pô nghe nổ bụp bụp có bas mà đều là chạy phế lắm
Bạn nu_kunkun chỉnh 1 + hơn nửa vòng như vậy theo mình nghĩ là sẽ thiếu xăng ..... xe chạy bốc nhưng máy kêu khá to ...... bạn đi vài ngày nữa rồi tháo bugi ra xem có đúng ko ......... theo nhiều chiếc ex 2011 mà mình biết thì ít nhất ốc gió cũng phải từ 1 + 7/8 cho đến 2 + 1/8 vòng là ok nhất .............. còn thông số zin của hãng trước khi mình chỉnh lại thì là 2 + 1/4 vòng ...... .......
cái ốc gió của mình nó bị cái cụ nhựa đen che mất một phần, không làm sao đun được cái tua vít vào :-/
ae cho mình hỏi, dạo này sao con ex11 nóng máy quá, mới thay ax5 vài ngày, ra cuối vẫn ngon, ít hao xăng, bugi thì màu xám-trắng, vậy là nên xiết ốc gió vào hay vặng ra để bugi có màu vàng đồng???? Thanks ae trước!!!!!!!!!!!!!!
quốc thái (28x) nơ trang long thẳng tiến bạn, mấy chục k àhh,, canh chĩnh xăng xong là bạn thấy khác biệt liền lun mình đã làm ở đó và rất rất hài lòng
trời chỉnh xăng gió dễ mà đâu cần làm công phu chi ...chỉnh 30s bugi ra màu gạch luôn =)) mỗi xe sẽ có số vòng hơi chênh lệch nhau .... xe zin khác xe mở cổ pô sẽ khác
cho e hỏi tí chỉnh xắng gió có ảnh hưởng gì đến tốc độ của xe ko ạ . hôm nọ e ra hãng bảo chỉnh nhỏ garanti sao h đề máy vặn ga cái tắt máy chỉ khi nào đi nóng máy tí đề mới nổ ko tắt vậy là chỉnh nhỏ quá phải ko mấy pác /