Exciter HỎI-ĐÁP vấn đề lên IC cho Exciter

Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi EX_2011_GP, 2/8/11.

  1. Spark_135i

    Spark_135i Bằng A2

    Tham gia:
    6/11/12
    Bài viết:
    162
    Được thích:
    39
    Mọi người cho hỏi IC Shark xài cho EX 2010 ok ko??
     
  2. chitbk

    chitbk Tập Lái

    Tham gia:
    27/4/08
    Bài viết:
    22
    Được thích:
    16
    ex 2011 đang tinh lên full 135 . đi bông mai ko bit sai con TWH,REXTOR , BRT co nào ngon hơn ta, tại bông mai ko có TPS. mà nhớ ko lầm 2 con đàu có chân TPS nên lê bông mai sẽ bỏ=> ko hay. còn có người nói nếu đi Bông mai sai BRT là ngon nhất tại vì BRT ko co chân TPS .Cao thủ nào chỉ giáo dùm. mới chơi chưa rành.



     
  3. duchuy1232011

    duchuy1232011 Bằng A4

    Tham gia:
    25/7/11
    Bài viết:
    734
    Được thích:
    578
    ae cho mình hỏi đi ic banjing 1 jack của mio hay 2 jack ngon hơn. vòng tua lên được bao nhiêu lẫn
     
  4. phanvanteoem86

    phanvanteoem86 Bằng A2

    Tham gia:
    19/3/11
    Bài viết:
    253
    Được thích:
    13
    quan trọng là gắn IC vô xe chạy ngọt ngào hơn, tua dài hơn chứ đừng quá quan tâm là tua càng cao càng tốt. Và cục máy của bạn đã độ gì chưa chứ xe zin cũng chỉ lên 11.000-12.000 rpm là cao
     
  5. lovepm939

    lovepm939 Bằng A2

    Tham gia:
    26/3/12
    Bài viết:
    402
    Được thích:
    149
    1 Là REXTOR, 2 là BRT, tùy điều kiện kinh tế của bạn thôi...keke. mình đã đi qua cả 2 con. cảm nhận là con BRT ga đầu nhạy, xe zin đi róc nhưng nhích ga là có. Rextor thì có thể chỉnh êm, k róc, nhưng sẽ k bốc bằng BRT nếu chỉnh như vậy. Rextor dọng nồi hơn...
     
  6. duchuy1232011

    duchuy1232011 Bằng A4

    Tham gia:
    25/7/11
    Bài viết:
    734
    Được thích:
    578
    xe đi full 135 mak ko bít đi ic j. dang phan van giua brt, ncy , voi banjing
     
  7. AirBlade3257

    AirBlade3257 Bằng A4

    Tham gia:
    25/3/11
    Bài viết:
    805
    Được thích:
    1,886
    mình nghĩ nếu lên full 135 ở lò nào thì đi theo bài lò đó,có gì dễ căn chỉnh luôn.
     
  8. trungnht

    trungnht Bằng A2

    Tham gia:
    3/12/08
    Bài viết:
    320
    Được thích:
    66
    Rết to đi ko bằng brt hả bạn:66:
     
  9. zzronn

    zzronn Bằng A1

    Tham gia:
    26/2/07
    Bài viết:
    61
    Được thích:
    12
    Có 1 bài rất hay về cách chỉnh góc đánh lửa nói chung. Chia sẽ với anh em coi chơi...Nguyên lý áp dụng tốt cho vấn đề lên IC độ của Exciter.
    Link gốc:

    http://www.type2.com/library/electrip/timex.htm

    Phần này đáng đọc nè:
    Dịch ngắn gọn:
    Khi động cơ đang nổ ở vòng quay chậm, lúc này lượng xăng gió vào ít, và được đốt cháy nhanh, hiệu quả nhất lúc này là lúc bugi đánh lửa ngay gần thời điểm piston lên cao nhất ( cuối kì nén). Nếu bugi nổ quá sớm (gọi là đánh lửa sớm, hay dùng từ "Advance" mà anh Baotai có đề cập). thì lượng xăng gió tạo ra lực lại là lãng phí khi cố đẩy piston xuống lúc mà piston chưa đi lên vị trí cao nhất trong kì nén, cái này gây dộng dên, để lâu banh bạc đạn dên và nhiều hệ lụy.
    Ngược lại nếu bugi kích nổ quá trễ (đánh lửa trễ, hay là "Retard"). Lúc này piston đã đi qua kì nén và đang đi xuống, việc lượng xăng gió sinh ra công lúc này là là hoang phí khi cố gắng đẩy piston xuống khi nó đang đi xuống (nghe khá hại não) :121:.
    Nói đơn giản tưởng tượng như bạn đang chơi đẩy xích đu, bạn tạo ra lực đẩy hiệu quả nhất lúc mà xích du lên cao nhất và vừa xém chuẩn bị xuống. Còn nó xuống rồi thì bán có đẩy nữa thì không thể hiệu quả bằng.
    Cái này là đang nói đến khi máy hoạt động ở RPM chậm. Còn nếu trên đường trường, (dòng màu xanh lá cây). Khi ga lớn, bạn cần máy ở vị trí đánh lửa sớm(Advance). Có 2 lý do: 1. lúc này việc đốt cháy hoàn toàn lượng chế hòa khí cần thời gian lâu hơn do lượng xăng gió lúc này nhiều hơn. Thứ 2 thời gian chế hòa khí được đốt cháy chiếm phần trăm thời gian nhiều hơn, do lúc này piston đạt vị trí nén nhiều hơn (do tốc độ piston quay nhanh hơn). Lúc này Bugin cần kích lửa sớm để tối ưu hóa việc tận dụng đốt cháy chế hòa khí trong kì nén vào đúng thời điểm. Bugi đánh lửa quá sớm thì cũng gây ra hiện tượng như lúc rpm thấp nhưng hậu quả nặng hơn nhiều(nghe rõ tiếng dộng dên khi tăng tốc). Bugi đánh lửa trễ, có thể gây cháy piston, quá nhiệt, cổ pô đỏ...v...v..v...

    Còn đây là cách chỉnh mà người viết nói đến :
    Túm cái váy lại : Chỉnh góc đánh lửa sớm, chạy và để ý tiếng dộng dên, (pinging) và giảm dần. Chỉnh đúng là khi không nghe tiếng dộng dên nữa, và xe có lực. Nếu thấy xe yếu, chỉnh góc đánh lửa sớm lên, cho đến khi nghe tiếng dộng rồi retard nó đi. Mỗi xe mỗi hoa, mỗi nhà mỗi lá, không xe nào giống xe nào, chỉ có chủ nhân xe là hiểu rõ xe nhất...

    Còn nói tới cái IC TWH NEW. Mình đã hỏi chính anh TrungVic để chắc chắn thì ảnh nói là chỉnh góc đánh lữa sớm là chỉnh qua phần Chữ chứ không phải phần số. Ảnh có cho mình lời khuyên chỉnh ở múc 3 thứ 1. Nhưng mình thấy xe chạy dỡ ẹc. Hiện mình đang để mũi tên vào chữ N và thấy rất tốt, qua tới chữ E thôi là nghe dộng liền. Đó là xe mình, còn xe khác mình không biết nha. :105:
     
  10. kuducgl

    kuducgl Bằng A4

    Tham gia:
    18/2/11
    Bài viết:
    773
    Được thích:
    2,160
    Các pro cho e hỏi. Ex 2011 e đi Full 135 gồm Cam độ. Lò xo đầu emty. Pitons Nouvo LX. Pô e K&N Malay. Bình xăng con. Vậy nên đi IC gì là hợp bài nhất ạ?
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...