Exciter HỎI-ĐÁP vấn đề lên IC cho Exciter

Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi EX_2011_GP, 2/8/11.

  1. tung_teen

    tung_teen Bằng A4

    Tham gia:
    30/5/10
    Bài viết:
    1,136
    Được thích:
    1,634
    ôi dào xe zin thì dàn lửa nó đã dư đáp ứng rùi bác, thay chi dàn lửa nology gì đó cho tốn kém mà chẳng đc gì, nghe ng bán hàng với ng đã bỏ tiền mua làm gì, chẳng qua họ tự sướng vs số tiền mình bỏ ra thôi, như bạn bạn dám chê ko?
    Xe zin thì đi // là ok.
     
  2. traj_lang

    traj_lang Bằng A2

    Tham gia:
    14/1/09
    Bài viết:
    131
    Được thích:
    436
    Đọc từ đầu đến cuối vẫn không thể chốt được là mua Rextor hay BRT nữa :((.

    Rextor : Đắt tiền hơn BRT ... Cái này thì rõ rồi
    đề pa ..? ( mạnh hơn BRT kô )
    hậu...? ( hơn BRT kô )
    độ róc máy..?( hơn BRT kô )
    Độ bền...? (có hơn BRT kô )

    Mong ae tư vẫn để hiểu rõ hơn. Cảm ơn !

    ( xe đi : Bình bông mai + K&N + mobin xe hơi+ mở cổ)
     
    #222 traj_lang, 2/9/11
    Sửa lần cuối: 2/9/11
  3. steven178

    steven178 Bằng A2

    Tham gia:
    9/8/11
    Bài viết:
    348
    Được thích:
    459
    Thế chung quy là bây giờ xe mình muốn độ IC cho nó bốc hơn 1 chút thôi, ko muốn làm hỏng zin và hại xe thì cách tốt nhất là rì, các bạn cứ hỏi nhau loạn hết lên :(
     
  4. tung_teen

    tung_teen Bằng A4

    Tham gia:
    30/5/10
    Bài viết:
    1,136
    Được thích:
    1,634
    Rextor + brt dùng cho trái lớn thì hợp hơn, như option bạn thì đi ic // là đủ ;;)
     
  5. Born2Love

    Born2Love Bằng A3

    Tham gia:
    14/2/07
    Bài viết:
    521
    Được thích:
    1,158
    Theo ý kiến của mình.
    Rextor cho Exciter bán tại VN phần lớn là loại Adjustable, có hỗ trợ cảm biến tay ga (TPS) để điều chỉnh đánh lửa sớm hay muộn nên thích hợp với các xe Exciter độ nhẹ vẫn dùng bình xăng con zin (có TPS), nếu thay bình xăng con khác thì sẽ bỏ mất cảm biến TPS nên góc đánh lửa không còn tối ưu nữa.

    BRT thì tuy có jack TPS nhưng không sử dụng tới vì thời điểm đánh lửa đã được set cố định, đặc biệt như dòng Neo Click, Smart Click, I-MAX thì còn có thể thay đổi góc đánh lửa tùy ý mình nên thích hợp cho cả xe zin (bình xăng con zin) hay xe đã độ bình xăng con khác.

    Kết luận là BRT vẫn là lựa chọn tối ưu nhất mà giá còn rẻ hơn, nhưng phải căn chỉnh góc đánh lửa sao cho thích hợp với tình trạng máy nhé. Nguyên tắc là tăng sỉ số nén của máy lên càng cao thì càng phải chỉnh cho lửa đánh chậm lại và ngược lại. Chỉnh đánh lửa quá sớm hay quá muộn cũng làm giảm công suất xe nhưng chỉnh sớm quá sẽ gây hại cho động cơ nhiều hơn

    Còn vụ IC song song gì đó thì cá nhân mình thấy ko tốt lắm đâu, mình thấy rất nhiều người gắn xong cũng tháo ra gắn cái khác à
     
  6. T135

    T135 Bằng A4

    Tham gia:
    17/2/07
    Bài viết:
    625
    Được thích:
    1,773
    Ké thêm tí là BRT 16step gắn vào dễ chỉnh hơn 24step, chính vì lí do đó ma 16step phổ biến hơn
     
  7. nhocghost

    nhocghost Bằng A2

    Tham gia:
    21/4/11
    Bài viết:
    485
    Được thích:
    1,774
    Nhiều ý kiến quá.
    Vậy túm lại, IC JuR không hãm tua có ký hiệu như thế nào đây? Bro nào rành chỉ giáo với.
    Thank nhiều!
     
    #227 nhocghost, 3/9/11
    Sửa lần cuối: 3/9/11
  8. StevenBi

    StevenBi Bằng A2

    Tham gia:
    20/12/09
    Bài viết:
    203
    Được thích:
    304
    em hỏi ké với,nếu xe zin lên ic k hãm tua của anh lộc bên 5s có cải thiện được nhiều không ? Vì ảnh nó gắn vào k cần làm full 135 mà vẫn chạy bốc ? Em muốn hỏi là chữ bốc ở đây là ra sao ?
     
  9. nhocghost

    nhocghost Bằng A2

    Tham gia:
    21/4/11
    Bài viết:
    485
    Được thích:
    1,774
    Cần tìm hiểu kỹ nha bạn, đừng theo số đông trên đó, nghe nói IC độ đó không tốt đâu.
     
  10. tung_teen

    tung_teen Bằng A4

    Tham gia:
    30/5/10
    Bài viết:
    1,136
    Được thích:
    1,634
    Giờ toàn thấy và nghe, mấy ai chịu chơi tìm hiểu đây??? :-/
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...