Lên IC thì kéo theo phải thay nhiều thứ khác, mà trong đó quan trọng nhất là 2 thứ: - Lò xo đầu => Nếu không đua bơi hoặc không thường xuyên maxspeed thì có thể không thay, nhưng để an toàn thì nên thay cho chắc. - Bình acqui => IC độ ăn điện kinh khủng. Tốt nhất trang bị bình 7A để đủ điện nếu không muốn một ngày đẹp trời phải dắt bộ.
chuẩn a. lò xo đầu thì nên thay còn k có điều kiện có thể kéo dãn lò xo zin hoặc chêm long đền( cái vụ chêm long đền mới nghe k bít có k).IC ăn điện kinh.từng đi trái 60 mà đi xenon 1 tháng thay 2 bình nên lập tức về lại điện máy và đi bình dylan 7A bình khô
Cũng đang quan tâm đến vấn đề này, "Lò xo đầu" nó nằm ở đâu vậy? thay nó có cần phải mở lốc máy ra không? Còn gà nên không biết điều này, anh em chỉ giáo ^_^
Góp ý cùng ae 1 số thứ mình đã kinh qua (mình bàn ở đây là IC độ của các hãng bên thái , indo......) + Gắn IC vào sẽ ko như ae tưởng tượng là ga sẽ cực bốc, mớm ga là xe bắn đi liền........Gắn IC vào điều đầu tiên các bạn sẽ thấy đc là róc máy ) (tất nhiên là sẽ róc vì IC độ đánh lửa sớm hơn IC zin)...... nên các bạn đừng thất vọng bù lại các số sẽ dài ra + Gắn IC vào ko làm hao xăng hơn...... + IC độ vẫn giữ các chức năng của xe, như quạt, TPS ..... + Gắn IC có nên thay lò xo đầu? -> theo mình là nên, vì các con IC trên thị trường hiện tại cho vòng tua khá lớn (18k-20k rpm), nếu đi lò xo đầu zin thì 10k5 là đờn (tuỳ xe có xe ít hơn mức này có xe cao hơn tí, nhưng nhìn chung là cỡ mức tua này) còn đi lò xo độ thì cho tua cao hơn nhìu (tuỳ vào dàn hơi của xe bạn) vậy nên nếu ko lên thì ko sử dụng đc hết hiệu năng của IC-> khá là phí. Một lý do nữa bạn sẽ ko mấy tự tin khi cầm xe chạy mà cứ nghĩ tới mám ga quá thì cong suppap, hư dàn hơi + Các ký hiệu của IC BRT: BRT cho ex ở VN thì hầu như phổ biến nhất là BRT neo dual-band 16 steps và hiện nay thì có thêm Power max 16 step và con IC này cảm jác của mình là đánh lửa còn sớm hơn neo dual-band 16 stpes (thấy nó rát hơn nên mình ngĩ là thế ) ). Trong các loại này thì lại chia thành nhiều type nữa: #### ST(Standard): dành cho xe zin (tỉ số nén vào khoảng 9 - 10.5:1) (cơ mà mình chưa đi nên chưa biết ) #### TR(Tune up - Racing): dành cho xe có tỉ số nén từ 9.5 - 13.8:1, xe chọt hay zin đi cũng đc (ae đi những bài nhẹ như full 135, hay zin thì nên lên con này ) #### RK(Racing - Kompetisi->Competition): xe có tỉ số nén cao 12.3:15:1->xe chọt (con này rất róc máy, róc hơn TR rất nhiều ) +IC rextor adjustable (loại standard và programmable thì mình chưa đi ): Rextor adjustable cho phép canh chỉnh góc đánh lửa sớm hay muộn (BRT thì ko có ), REXTOR cho cảm giác xe đầm hơn BRT, tua đầu ko hỗn như BRT (e cảm giác thế) nhưng đâm hậu rất mượt :X nói chung giá nó ko phải ngẫu nhiên mắc hơn BRT . Mình sẽ chọn REXTOR nếu như nó ko mắc phải 1 lỗi nhỏ đó là CHẾT SẢNG ) + Lên IC có cần phải lên tăng áp, mobin sườn, bugi? -> Câu trả lời là: Không. Nếu xe bạn zin thì các món như tăng áp, mobin sườn, bugi độ là những thứ hoang phí - Nó ko có tác dụng làm đẹp xe ) , hiệu quả đem lại chắc 1 2% ) (lúc mới chơi xe mình cũng tập tành cho mấy món này ( ) + Nên mua IC ở các sạp có tiếng trên biker, đừng lơ ngơ ra tân thành vì IC cũng có hàng giả, nếu BRT thì bạn xem sơ qua trên IC có đủ 3 đèn led, bên hông IC có in số series hay dãy số j ko (mình cũng ko bít số đó là gì ) ) tạm thời đó là 2 dấu hiện nhận biết còn lại thì fải xem may mắn thoy ) + Lên IC thì bạn nên có 1 cái bình tốt vì IC độ khá là hao điện ....... điện áp ko đủ thì dễ die IC + Lên IC thì cần canh lại xăng gió và muốn ngon hơn nữa thì bạn nên sớm up thêm 1 cái bxc (có thể là bình jet nếu bạn muốn tiết kiệm hoặc bông mai nếu bạn muốn mau phê ).......
lò xo đầu thì tất nhiên nó ở đầu quilat hay gọi là đầu bò rồi bạn.bạn rút đầu ra thì thấy đc lò xo đầu đc nén trong đó.mối cây suppap là 1 lò xo
e thấy khá là rắc rối,nguy hiểm khi chết IC --> dắt bộ thôi e để zin,chạy 3 năm xe tàn rồi lên sau...:>