bài viết rất chi tiết. cảm ơn đã cho ae tham khảo. topic rất cần những bài viết có tính đóng góp như thế này baotai cho hỏi thêm tý. đi ic TWH max là 18000rpm vậy mà ko làm lò xo đầu à gia tốc cải thiện rõ rệt nhiều ko? em đang đi ic // và mở cổ nhưng ko thấy khác nhiều lắm. định thêm đĩa 14-40 xem cải thiện được gì ko xe em gp odo 4k2 km
Anh em lưu ý, IC nó lên được 18.000 rpm tức là khả năng đánh lửa CỦA CON IC nó là như vậy ( đến tần số 9500rpm không ngắt tua như IC zin), còn việc xe bạn có lên được hay không thì nó phụ thuốc nhiều yếu tố Cam, xăng, nồi, dzên, trái, xupap, lò xo . . . Về gia tốc nếu như so với zin thì là Rõ rệt ( cái này hơi nhạy cảm, nhưng tác dụng của full 100% TPS nó là thế) ! IC song song gắn vào cũng tùy loại, như Banjing gắn vào khá ok, nhưng IC zin của Ju hay Si gắn vào lên tua khá chậm mặc dù tua cũng lên được gần 11k rpm.
Mình cũng ko ngờ max tua nó cao cỡ 18000rpm như vậy. Xe bạn ấy nói zin zin mà, tất nhiên là lò xo đầu zin rồi. Nếu chỉnh sang advance thì gia tốc tốt hơn ic zin rồi. NSD thay đổi nhiều như thế chạy hậu nó rần xe lắm bro ui, cùng lắm là 14-39 thôi, chạy thời gian hoặc đi đg trường chịu ko thấu cũng về zin hà.
Vòng tua IC đạt 18K rpm nhưng đó chi là khả năng đáp ứng của ic chứ ko fai gắn lên xe là vòng tua máy đạt 18K rpm, Có nhìu dòng ic cũng đạt vòng tua cao như Ju R, Mi0, nhưng vẫn thua dòng ic độ, Quan trong góc kích và độ thay đổi góc kích theo tốc độ..Gắn IC nếu mún máy êm thì gia tốc cải thiện ko, đáng kể thì sẽ róc máy nhìu hay ít thì tùy vào map của IC bạn gắn.
Tùy theo nhu cầu và cảm nhận cũng như việc chịu đựng mà xài tỉ số truyền NSD thích hợp, 9 người 10 ý nên cũng chẳng biết đâu mà lần. Hôm năm ngoái thấy bạn có hỏi về con ốc ngay cổ pô zin của Ex mà quên trả lời, nay trả lời luôn, nó là con ốc dùng để chỉnh xăng gió. Nếu đưa lên bàn Dyno hoặc gắn Koso cho Exciter zin bạn sẽ có 1 cái gọi là A/F sensor ( Air/ Fuel ratio sensor - Cảm biến tỉ lệ Khí/ nhiên liệu ), và vị trí thích hợp nhất để gắn cái cảm biến đó chính là ngay con ốc đó, nhưng ở VN, ngay cả Hùng Excolor chỉnh xăng gió bằng cảm biến cũng chỉ đút cảm biến vào ngay sau pô chứ chẳng bao giờ xài tới con ốc đó, và KoSO exciter ở VN cũng hiếm bạn nào gắn nên con ốc đó dần vào quên lãng :99:
Có người nói đi IC Banjing rất nhẹ, ko róc máy mà sao mình đi ga đầu thấy khó chịu lắm nghe lộc cộc lộc cộc, lên tua cao hay xe có trớn rồi thì giảm đi. Hiện xe đang full 135 trái LX, IC Banjing gắn trực tiếp, giờ câu // với IC zin có đỡ róc máy ko ???
tại mọi vòng tua, ứng với mỗi vòng tua và độ mở của bướm ga sẽ thay đổi gốc đánh lửa. 1 ví dụ nôm na cho bạn hiểu : Ví dụ 1 : Tua 8600rpm, bướm ga mở 100%, đường bằng phẳng, nài 60kg (CÓ TPS) IC sẽ hiểu : tua cao, bướm ga cũng căng đét, thằng nài này chắc đang máu me tốc độ, được rồi cưng, muốn tốc độ chị đánh lửa theo mức đã được lập trình sẳn cho mày sớm chầu ông bà Ví dụ 2 : Tua 6000rpm, bướm ga mở 100%, đường dốc đang leo núi, nài 100kg ( chắc đi phược nên tải 2 ) (CÓ TPS) IC sẽ hiểu : tua vừa vừa mà sao bướm ga căng đét vậy, àh àh chắc tên này đang cần lực kéo, được rồi, muốn kéo bà cho kéo, đánh lửa sớm tí cho nó lực nào Ví dụ 3 : Tua 8600rpm, bướm ga mở 100%, đường bằng phẳng, nài 60kg (KHÔNG TPS) IC sẽ hiểu : tua cao, không biết bướm ga mở thế nào nhỉ ? thôi kệ nó, cứ họat động như bình thường Ví dụ 4 : Tua 6000rpm, bướm ga mở 100%, đường dốc đang leo núi, nài 100kg (KHÔNG TPS) IC sẽ hiểu : Tua 6000 rpm, chị tự hỏi không biết bên ngoài thế nào nhỉ ? thôi kệ, cứ 6000 rpm mà đánh lửa thôi Ví dụ rất đơn giản để bạn hiểu TPS họat động thế nào thôi, còn 30 maps được điều khiển thông qua TPS sẽ có nhiều mức đánh lửa khác nhau tại nhiều mức vòng tua khác nhau thôi, sự hòa quyện ấy tạo ra cái phấn khích của 1 con IC độ có TPS so với không có TPS Lên 1 bình xăng lớn hơn và bình xăng zin sẽ có các trường hợp ( ở đây ví dụ Bông Mai cho dễ hiểu ) - Bình zin có TPS và bình zin mất TPS : có TPS mạnh hơn - BM không có TPS và Bình zin có TPS : BM đương nhiên mạnh hơn - BM chế để có TPS và BM không có TPS : BM chế có TPS mạnh hơn siềng