Cái này mình chưa nghiên cứu tới, khi nào nghiên cứu ra mình sẽ post lên. Nói chung là giờ cứ thử tháo ra rồi chạy thử đi bạn.
NCY có nút chỉnh nhả lửa sớm chậm bằng 1 con trở cho phép kích sớm hoặc trễ sớm thì mạnh và bốc hơn BRT TR RK hình như 1 map thoy còn nút kia thì mình chưa thử chưa có ic mổ sẻ dòng cao cấp nhất của BRt có nhiều map thật có dịp thử rất ngon nhưng ko chỉ dành cho ex mà cho nhiều loại xe khác nữa gắn 1 xe thì phí ko can thiệp đc map chán == RExtor nạp map bằng máy tính sẵn trên đĩa cd có map viết sẵn nạp chạy theo nhu cầu tốt dòng set map cao cấp nha ^^ TPS vứt bỏ hầu hết trái lớn bên thái vứt tính năng này tích hợp trong map cộng góc quét sẵn rồi nên TPS chỉ làm kiểng cho xe zin ai nói tps quan trọng wa thái chơi rồi bik == mình chỉ mượn mấy con ic về test sơ sơ là như thế sai thì bỏ qua nhé
Nén càng cao thì càng phải chỉnh cho lửa đánh muộn hơn. Lý do là: Khi bugi đánh lửa thì không phải hòa khí sẽ cháy ngay hoàn toàn mà sẽ có 1 khoảng thời gian cần thiết để cháy lan tỏa. Vận tốc cháy này là không đổi Khi tăng tỷ số nén, mật độ hòa khí sẽ tăng, tức là các phân tử sẽ bị ép sát hơn, quãng đường bị rút ngắn lại trong khi vận tốc không đổi nên hòa khí sẽ cháy hết sớm hơn -> róc máy. Vì vậy phải chỉnh lửa muộn hơn 1 tí bù lại
Các con IC có nút chỉnh thì có 2 loại riêng biệt. 1 là chỉnh lửa sớm hay muộn, 2 là chuyển map. Phải phân biệt rõ NCY là loại thứ 2, loại thứ 1 thông dụng nhất là BRT, hiếm hơn thì có BRT neo click, smart click Hình BRT Smart Click, có 2 nút chỉnh, 1 chỉnh góc đánh lửa, 1 chỉnh vòng tua tối đa, loại neo click thì chỉ có 1 nút góc đánh lửa http://3.bp.blogspot.com/_ducEMmTby-8/TAEaM8qYQ7I/AAAAAAAAAAw/BjaOt1Gm5HM/s1600/smart+click+dc.jpg BRT I-Max Super Pro, 50 map http://indoracingpart.com/admin/upload/imax_super_pro.jpg
Em xin hỏi mod là thông tin trên mod lấy từ đâu hay theo kinh nghiệm của mod.Đúng thực tế BRT có các dòng ST,TR,RK cho các loại máy có tỉ số nén khác nhau nhưng ko hề công khai thông tin góc đánh lửa của các dòng này cho ta thấy nó sớm hơn hay trễ hơn với dòng dùng cho tỉ số nén cao. Theo bản thân chứ ko theo tài liệu nào thì thấy: 1.IC có góc lữa càng sớm thì càng rốc máy,sớm quá thành ra sai lữa ko chạy dc - SURE 2.Dòng phổ biến ở VN là TR và RK,dòng TR ít rốc máy và có phần yếu hơn so với RK - SURE Theo điều 1 thì lữa càng sớm càng róc mà RK rốc hơn TR nên suy ra RK có lữa sớm hơn TR ,mà RK khuyến cáo dùng cho xe có tỉ số nén cao hơn TR nên suy ra xe có tỉ số nén cao thì IC dành cho nó sẽ có góc đánh lữa sớm hơn. Suy luận vậy ko biết có sai ko mod ? Hiện tại em đang dùng IC BRT có remote nạp map,nạp được số vòng tua tối đa của map 8 bước đánh lửa trong 1 map,chẵng biết các số của nút vặn có nạp map sẵn chưa nhưng vặn banh cái IC cũng ko thấy tác dụng jì khác ngoài cái gọi là cảm giác ảo wá ảo wá.
thế IC BRT RK thì đi vs loại xe nào thì hợp? IC BRT TR thì đi vs loại xe nào thì hợp? mình đi ex trái 59 .... nên chọn loại nào thì ok nhất ? tks
khác nhau về tỷ số nén,xe bạn trái 59 nhưng quan trọng dàn hơi thợ canh căng cỡ nào,cụ thể là tỉ số nén bao nhiu,nhìn chung bạn dùng BRT TR cắm giác vô là ổn và đều cho máy móc,tỉ số nén của dòng RK rất cao mà xe làm ít ai làm cao như vậy (12.3 - 16.1) có thể RK thấy nhẹ vậy do lữa sớm hơn TR chạy trong TP kéo lên thấy nó lẹ nhưng chạy 1km2 hay đường trường thì chưa chắc = TR. Nếu dùng RK thì nên tháo giắc on off ra