Lập topic này mong ae chỉ giáo về mặt động cơ (tại em mù tịt về cục máy), tình hình xe e (wave s 110) mua dc 6 năm và máy vận hành cũng hơn 102.000km. Nay đi 1 mình thì còn leo lên 80km/h (kéo lên lâu lắm), đi 2 ng thì chỉ max là 70 ( máy hú ghê lắm). E thấy nhiều trang trên google chỉ làm bài máy soáy supap, thay bố , canh nồi lại nhưng độ bền cũng khoảng 2-3 năm là máy xuống lại. Hôm nay vô tình thấy 1 bài phân tích máy xe muốn đi như zin mà độ bền lâu hơn thì mua "bộ nồi mới" chính hãng thay thế hoàn toàn, thay bugi, lọc gió,lọc nhớt, xúc bình xăng, kiểm tra đường điện,ic, mobin, canh cam cò,... nói chung là vấn đề cục máy thay trọn bộ nồi mới thì nội lực xe như xe mới 95% so với xe mới mua, mà độ bền thì cao hơn so với bài canh nồi, soáy suppap. ae nào rành về động cơ xe máy chỉ giáo e giúp. Do e ko phải lái đua gì nhưng hay đi xa lắm, muốn xe bắt lên 60-85 nhanh và ổn định như xe zin, mà vấn đề bền nữa, chứ thấy 2-3 năm xe xuống nữa thì phải làm lại nựa Thà tốn 1 lần mà máy chỉ rã 1 lần chạy bền lâu là ok . Vậy nếu máy thay bộ nồi zin có thực sự nội lực như xưa mà bền lâu hơn ko ? Có cần thay gì thêm ko ? (Vd bạc đạn,cam cò mới,...) mong ae chỉ giáo cho e biết tý để liệu mà làm xe lại với .Thanks. P/s: có lẻ đọc 1 số men sẽ hỏi sao ko mua xe mới mà muốn xe bốc như xe mới mua thì xin thưa là xe kỉ niệm nên muốn giữ lại và đồng hành trên mọi khung đường .thanks mn.
Nói chung mình chấp nhận thay bộ nồi mới (chính hãng, biết thế chi phí sẽ cao hơn thay lá bố và mài chuông). Nhưng mình cũng ko có độ lên tốc độ cao, mà chỉ muốn như zin nên muốn tham khảo ý kiến ae chỉ giạo
Thật ra bác muốn bền thì thay bộ nồi mới chính hãng cũng đúng thôi do xe mình cũng làm vậy, hơi tốn tiền mà được cái bền với khỏi sợ hàng trôi nổi
Bạn đi xe gì ? Thay bộ nồi mua trong honda ra hay bạn mua ở sạp, nồi mới đi 2 ng chắc 60 lên 75 ngọt mà hả bạn. Xe mình chạy lâu quá giờ nồi yếu chạy 2 ng lên 70 rát máy hú quá kéo ko lên nhanh nổi nữa .