Mình mới chạy Ex11, trước kia mình đã có chạy GP2009, cảm nhận đầu tiên là hành trình côn của Ex 11 ngắn hơn Ex 2k9 rất nhiều, nên muốn đi cho mượt thì chỉ cần bóp côn trong khoảng 1/3 tổng hành trình côn là đã có thể ra vào số nhẹ nhàng, lên ga không bị giật.( lúc mới mua cứ quen ex 2k9 bóp hết côn, lúc thả ra đến 1/3 thì nó cứ giật đùng đùng, giờ quen rồi)
Theo mih thì hướng dẫn bạn như sau: bốp côn ->lên máy->thả nhẹ côn từ từ đến khi nào có cám giác xe nhít về trước rồi lên ga chậm-> 2 chân thăng bag dc lên xe bốp côn lên 2..........số 3 4 5 thì bình thường....cũng giống các pro khác thì chạy 1 thời gian xe wen..nếu chạy nghe cọc cọc thì trả số về.........khó chỉ là số 1 2 thôi còn 3 4 5 thì bình thường
Nếu là côn 2011 thì mình đả chạy qua dc rồi , mình thử nói ra nghe: Ex 2011 côn thì hộp số như sau: 1 N 2 3 4 5 trong đó số 1 là đạp về trước, từ số 2 trở đi, bạn phải dùng chân lòn xuống cần đạp số móc lên thứ 1: xe bạn phải ở số N tức là mo + đề máy hoặc đạp máy. thứ 2: bóp cên (trái), đạp về phía trước vào số 1. thứ 3: bắt đầu nhả côn (trái) từ từ, nếu thấy bé ex muốn chạy rồi thì từ từ nhích ga (phải) lên chút xíu thôi, cứ từ từ như thế và lên ga từ từ, cùng lúc đó bạn nhả hẳn côn (trái) nhé . thứ 4: gần giống như bước 3 thôi, nhưng lần này bạn chỉ việc bóp côn + móc ngược lên lại là thành số 2 + nhích ga và chạy. thứ 5: quan trọng là khi dừng đèn đỏ hoặc kẹt xe, bạn nên cho xe đứng tại chỗ và tập nhích côn + ga để nhuần nhuyễn, bạn phải làm sao đó cho xe bạn vẩn chạy tè tè như mọi người khác, bằng cách là trả về số 1 tức là bóp côn + đạp 1 nhấc là xe sẽ tự động trả lùi về 1 số hoặc số 2 cũng dc (nếu bạn nhỏ con) , tiếp theo là phải rà côn tức là vừa nhả côn + nhích ga từ từ theo người ta dừng. Khi dừng đèn đỏ, xe côn ko giống xe số, bạn phải bóp côn trả hẳn về số 1, hoặc nếu mỏi tay quá thì bạn nên trả về N, gần đến đèn đỏ thi lên số 1 và chạy tiếp. Nói thì hơi dài như mà đó là kinh nghiệm tự tập hi hi, rồi bạn cũng giống mình và bao người khác thôi mừ , quan trọng là ở người cầm cương bé thôi, chú ý là học lẹ lắm chưa hết 10 phút đâu là bik chạy tà tà ùi hi hi.
Bóp côn để chạy bình thường thì không có gì để nói, bóp côn để lúc thử xe với đua xe thì mới là vấn đề hay! Vì khi chạy bình thường chưa thấy được sự lợi hại của côn tay Cao nhân nào vào chỉ giáo cái
bác Ducphuongls ở trên nói chuẩn luôn.em áp dụng chiêu bóp 1/3 côn của bác..chiều nay đi thử GP của thằng Em ngon lành,ko bị chết máy phát nào luôn...thèm GP quá mà bán chưa đc em Ex R ...haizz....bác nào biết Hn giờ GP bao nhiêu ko ạ??
Bop con lau thi bi moi tay thui hihi ! Minh nho cai cam giac lan dau tien tap chay xe con la chiec 67 so CD nen tap cung de kinh nghiem cua minh la : bop con+vo so ui sau do xiet ga tu tu dong thoi nha con tutu thui khi nao cam giac xe no nhich len la ok