làm hay ko làm thì cả 2 bên đều có lý do riêng. Hãng Yamaha ko cấm độ phuộc zin, Hồng Phát cũng ko ép anh em biker phải làm phuộc, asb... cho nên ai thích và muốn thử thì cứ làm, muốn giữ zin thì cứ giữ zin. Rất nhiều anh em biker, trong đó có mình đã làm bên Hồng Phát. Tùy theo nhu cầu mà quyết định. Ví dụ hiện tại bản thân mình chỉ cần làm asb+chén cổ bi đũa cho ex11, chứ chưa cần đến hạ ty phuộc ex10 cho ex11. Khi nào cảm thấy cần thì sẽ ghé chú Sơn làm tiếp thôi. @ chú Sơn: con cũng thấy phuộc sau ex11 ko có vấn đề, có điều độ nhún cảm giác chưa êm ái cho lắm. Chú có cải tiến nào cho nó ko ạ?
Chào Bạn . Như chú đã có trình bày ở trên ở phần nhún sau các đời Ex ( kể cả Ex 2011 dù đã cải tiến nhưng vẫn chưa hài lòng nhiều người ) , theo ý kiến riêng của chú _ kết cấu phần phân bố lực ở gấp sau có vấn đề . Chú có thiết kế lại ( mới chỉ trên bãn vẽ ) , chú sẽ mua 1 chiếc Ex làm chuột bạch trước , khi hoàn thiện sẽ trình làng mời anh em Biker cho ý kiến . ><
ABS là viết tắt của cụm từ "Anti-lock Brake". Ban đầu, nó có tên tiếng Đức là "Antiblockiersystem" do nhà sản xuất thiết bị phụ trợ Bosch nghiên cứu chế tạo. ABS ra mắt tại Mỹ những năm cuối thập niên 1970 và ngay lập tức được coi là thiết bị an toàn có khả năng giảm đáng kể số vụ tai nạn giao thông và mức độ nghiêm trọng. Các thử nghiệm dưới điều kiện có kiểm soát cho thấy ABS khá hiệu quả và cần thiết cho các xe trong thời điểm hiện tại. Sơ đồ cấu tạo của một hệ thống ABS. Các thiết bị chống bó cứng phanh ABS hiện đại gồm một máy tính (CPU), 4 cảm biến tốc độ trên từng bánh (xe máy thì chắc là 2) , bơm và các van thủy lực.~> (xe máy hok cần). Trong trường hợp phanh gấp, nếu CPU nhận thấy một hay nhiều bánh có tốc độ quay chậm hơn mức quy định nào đó so với các bánh còn lại, thông qua bơm và van thủy lực, ABS tự động giảm áp suất tác động lên đĩa (quá trình nhả), giúp bánh xe không bị chết cứng (hay còn gọi là "bó"). Tương tự, nếu một trong các bánh quay quá nhanh, máy tính cũng tự động tác động lực trở lại, đảm bảo quá trình hãm. Để thực hiện được điều này, hệ thống sẽ thực hiện động tác ấn - nhả thanh kẹp trên phanh đĩa khoảng 15 mỗi giây, thay vì tác động một lần cực mạnh khiến bánh có thể bị "chết" như trên các xe không có ABS. Tác dụng của ABS là giúp quá trình phanh được trơn tru, an toàn. Nếu không có ABS, khi tài xế nhấn chân phanh một cách đột ngột, bánh dẫn hướng sẽ bị cứng nên không thể điều khiển được, dẫn đến mất lái và gây nguy hiểm. ABS chỉ kích hoạt trong những tình huống phanh khẩn cấp và chân phanh sẽ rung giật để báo cho tài xế biết nó đang hoạt động. Những lưu ý về ABS Nhiều người lầm tưởng tác động chủ yếu của ABS là giảm quãng đường phanh. Thực tế không phải như vậy. Giảm quãng đường phanh không giúp xe an toàn hơn và trên thực tế, có vô số phương pháp thực hiện điều này mà không cần ABS. Trích http://q9a1-thanglong.friendhood.net/t75-topic
chú sơn cho con hỏi,con nge nói trc khi wa chổ chú làm thi fải mở dàn áo ra thì bên chú mới nhận làm fải k?con ở long an nếu tháo ra như vậy thì sợ đi đường mấy chú hugo hốt con sao chú.thank
Mình đã từng đi thử xe AB của bạn mình làm ASB bên đó, nói chung ngồi lên cái xe chạy thì ......, có lẽ là do mình chưa cảm nhận dc đồ độ tại 1 nơi nổi tiếng ở HCM . Và khi đi Ex với nhún zin thì thấy có lẽ hợp hơn, 1 điều đơn giản là 1 kỹ sư Nhật họ cho ra đời 1 sản phẩm với số lượng lớn thì họ đặt suy nghĩ của họ lên toàn bộ suy nghĩ ng sử dụng chứ ko fải chỉ đặt trên sở thích của chính bản thân. Vd: Bạn nên coi Video Clip quảng cáo Suzuki Hayate 125 SS, sẽ thấy kỹ sư Nhật nó có 3 bản vẽ thiết kế, có những bản vẽ đẹp hơn nhưng nó lại chọn 1 bản phải phù hợp nhất với ng VN . 1 ng VN cũng chỉ là chờ kỹ sư Nhật ra sản phẩm rồi Modify lại, nếu có tài thì tại sao trước đó ko ra sản phẩm mà luôn lấy sản phẩm gốc đi chỉnh sửa lại rồi bảo đó là ưu hơn và tốt hơn? Tại sao phuộc sau ng ta luôn làm ra hẳn cả 1 loại phuộc khác chứ có ai lấy cái phuộc của nhà sản xuất ra Modify rồi tự hào bảo " Made In Tự tui " đó .
cho con hỏi ex2011 lam ABS dc ko neu dc thi bao nhiêu vậy chú ABS với thay chén cổ bi đũa thì hết tổng cộng bao nhiêu vậy chú thank chú nếu dc con lên làm ngay
Chào Bạn . Bạn đùng vội tin vào lời đồn , bạn cứ đễ nguyên zin đến tiệm có người phục vụ bình thường ( chỉ có những xe "chế " độ quá xá , dây điện như tổ nhện mới cần tg tự cởi đổ thui . ____________________ @ SUBIN 70 Ex 2011 có làm ASB _ cũng rất hiệu quả khi thắng gấp và chống được thốn khi qua ổ voi . Nếu làm thêm Bi đũa tổng phí là 330 k ===== Bổ sung vào lúc 21:17 ===== Bài cũ được gởi vào lúc 21:14 ===== Địa chỉ HỒNG PHÁT _ 167/3 lý thái tổ _ Q.10 ( gần vòng xoay ngã 7 ) Tel _ 38345061 gặp chú sơn .
Mình có vài trao đổ về kỹ thuật với bạn __ Mổi sản phẩm gồm nhiều chi tiết mang tính phức tạp thường phải có sự hổ trợ của nhiều kỹ sư với nhiều nghành nghề như * kỹ sư thiết kế * kỹ sư tạo mẩu * kỹ sư đúc * kỹ sư Điện * kỹ sư công nghệ gia công cơ *.... __ Mổi kỹ sư Nhật cũng phải dựa trên sự nghiên cứu thành công của các định luật , định lý của người khác đễ mà thiết kế . Không ai sinh ra mà biết hết , vẫn phải đi tiếp trên những bậc thang tri thức của người khác ( cũng giống như bạn khi ngồi trước bàn phím không ai đòi bạn phải biết chế ra cái CPU rồi hảy gỏ !! ) :> Đó cũng là ĐẶC TÍNH ƯU VIÊT CỦA CON NGƯỜI hơn những sinh vật khác trên trái đất . __ Chú sơn là kỹ sư thiết kế nên hoạt động trong lỉnh vực thiết kế là chủ lực , cái đáng trân trọng ở đây là chú KHÔNG COPY nguyên lý vận hành của người Nhật , mà sáng tạo con đường đi riêng cho người VIỆT _ mình thấy chính các Kỹ sư NHật đang manh nha COPY thiết kế người VIỆT ( Bản vẽ hạ thấp momen uốn phuộc Ex 2011 đã dùng , nguyên lý ASB bị Honda AB 2011 sử dụng ) Mình vẫn cảm thấy tự hào là người VIỆT