[H.Dẫn chi tiết] Tăng độ sáng đèn lên ~50% siêu nhanh+rẻ [UPDATE CÁCH MỚI]

Thảo luận trong 'Điện lửa (sạc, đèn, đề, còi, ắc quy, mâm lửa...)' bắt đầu bởi giangsh5001, 1/2/10.

Trạng thái chủ đề:
Không còn mở để tiếp tục thảo luận.
  1. giangsh5001

    giangsh5001 Bằng A4

    Tham gia:
    9/2/09
    Bài viết:
    748
    Được thích:
    676
    Với các bạn đi xe không phải Honda có dàn lửa "không ổn định" thì mình không dám chắc, nhưng với Wave Honda thì mình dám chắc bóng tuổi thọ không dưới 6 tháng (mình nè, bóng vẫn còn rất trong, khi nào cháy thì sẽ update liền). Bóng M5 ZIN đâu có vút nhọn ở đầu đâu bạn,! Mâm lửa sinh điện ra 70V nhưng dòng điện máy không phải 70V là được. Không tin bạn cứ đưa máy vào dây lửa máy xem! Đưa vào mâm lửa liệu có chính xác không?
     
  2. buidoi_44k

    buidoi_44k Bằng A1

    Tham gia:
    29/10/09
    Bài viết:
    58
    Được thích:
    22
    Lại buồn với ông bạn rồi. Điện máy và điện mâm lửa phát ra khác gì nhau đâu?nó là 1, còn tại sao nó ko đạt đến ~70V đó là do cục sạc quyết định. Bạn nối tắt ko qua cục sạc thì nó vẫn là điện từ mâm lửa lên. Còn nữa, chắc bạn chưa đọc kỹ.. "Bóng M5 sáng hơn bóng Honda" chứ ko phải bóng zin của Honda. bạn thử mở mấy cái bóng M5 của SYM ra xem nó có vót nhọn ở đầu ko nào???
     
  3. giangsh5001

    giangsh5001 Bằng A4

    Tham gia:
    9/2/09
    Bài viết:
    748
    Được thích:
    676
    Bạn có cơ hội kiểm tra vậy chụp cho mình tấm hình đi :d nói không thì vui được chết liền á;;)

    Mình thử hình dung theo cách nghĩ của bạn và ra cái hình này, bạn xem có phải là ý của bạn không?
    [​IMG]



    Mình tạm thua bạn chỗ điện của mâm lửa ra ~70V gì đi. Mình làm cái này là ngắt sạc vào bình (Ngắt ngay cầu chì! ) hôk liên quan đến việc đưa cục sạc ra ngoài hệ thống điện của xe, bạn đã check kỹ bài mình chưa :) Và điện thì như bạn nói nó sẽ qua cục sạc rồi đến bóng đèn thì bóng đèn ở 70V?@-)@-) Nếu là direct từ mâm lửa đến bóng đèn và điện áp là 70V mình dám cá nó không trụ nổi .... 5s ;));)) Mâm lửa của mình không biết có tốt không nhưng đáp ứng được cho xe mình dùng đèn đóm từa lưa như post #1 đó thôi! :>

    Bóng M5 là bóng có chuẩn chân giống như hình này[​IMG]
    Đã gọi là M5 thì cứ có chân bóng thế là M5, nên chuẩn bóng cho xe Honda Wave cũ chính là M5 @-) và được sản xuất bởi Stanley. Không phải là bóng của Honda.
     
    #53 giangsh5001, 17/3/10
    Sửa lần cuối: 17/3/10
  4. future125

    future125 Bằng A2

    Tham gia:
    10/6/08
    Bài viết:
    370
    Được thích:
    91
    Các bạn đang sử dụng bóng đèn M5 thì tốt nhất nên sử dụng bóng có khí trơ là Halogen, cao cấp hơn là hỗ hợp Halogen + XENON chỉ vì độ sáng và tuổi thọ được nâng lên nhiều lần.Hiện nay hãng bóng đèn danh tiếng OSRAM của Đức cũng có sản xuất loại này, các bạn nên tham khảo thêm.Để các bạn dễ nhận biết, xin được cung cấp thông tin như sau: bóng M5 đầu tròn trước đây được bơm khí trơ là Nitrogen, bóng có đầu được vút nhọn được bơm khí trơ là Halogen và bóng có kí hiệu SVS hoặc CB được bơm hỗn hợp Halogen XENON.
     
  5. giangsh5001

    giangsh5001 Bằng A4

    Tham gia:
    9/2/09
    Bài viết:
    748
    Được thích:
    676
    70k một cái cho mình "thử" tiêu cự được hem? ;;)
    Tài cung cấp bóng M5 35W/35W không à, sao xe mình dùng đây :)) 2 cái là 70W , phải rề ga khá cao mới đạt được ánh sáng hết công suất. Chưa kể nhiệt độ sinh tra từ 70W Halogen nữa ;)) Tài có 2 bóng nào đã open sẵn không? Mình mượn test thử, được thì hốt liền :D
     
  6. future125

    future125 Bằng A2

    Tham gia:
    10/6/08
    Bài viết:
    370
    Được thích:
    91
    Mình vẫn có bóng OSRAM chính hãng loại Halogen tiêu chuẩn công suất 18/25/35W, còn loại hiệu năng Halogen+XENON thì hãng chỉ SX loại 35W.Vì các xe muốn nâng độ sáng lên với tiêu chí là mĩ mãn nhất nên thường chọn mua loại hiệu năng cao rồi thiết dàn điện cho phù hợp.Mình thấy xe của giangsh5001 là wave anlpha + vốn sở hữu mâm điện 6 cục là khá mạnh rồi mà, chắc thiết kế cũng không khó khăn gì.
     
  7. giangsh5001

    giangsh5001 Bằng A4

    Tham gia:
    9/2/09
    Bài viết:
    748
    Được thích:
    676
    Có cho test thử không? Sợ tiêu cự và ánh sáng không được vàng như ý muốn! 2 bóng 35W mà Cos hợp Pha lệch thì mình cũng đành ngậm ngùi rùi! Thử về độ nóng, ánh sáng và khả năng sáng khi đi ga thấp. Nếu được thì review lun cho cặp bóng Orgam của Tài :d
     
  8. future125

    future125 Bằng A2

    Tham gia:
    10/6/08
    Bài viết:
    370
    Được thích:
    91
    Để mình test cặp bóng M5 OSRAM SVS lên chóa đèn wave alpha rồi up lên cho giangsh5001 xem, chắc sẽ hợp tiêu cự thôi vì tiêu điểm của 2 sợi cot/pha cũng không thay đổi so với bóng Rin theo xe.
     
  9. giangsh5001

    giangsh5001 Bằng A4

    Tham gia:
    9/2/09
    Bài viết:
    748
    Được thích:
    676
    Tiêu cự của bóng 25W của Yamaha với 18W của Honda cùng hãng Stanley sản xuất, kích thước mình thấy chẳng khác gì mà cũng bị lệch tiêu tự nữa. Bạn show hình chỉ thấy được ảnh tiêu cự (có thể không chính xác lắm vì nhìn qua ảnh), còn nhiệt độ, độ ga granti sao cho vừa đủ 35W sáng hết cỡ nữa! ĐANG QUAN TÂM 2 cái bóng này!
     
  10. future125

    future125 Bằng A2

    Tham gia:
    10/6/08
    Bài viết:
    370
    Được thích:
    91
    Một bóng M5 OSRAM SVS có độ sáng định mức bằng 2 bóng M5 thường 25W, hy vọng với một cặp M5 OSRAM SVS sẽ cải thiện độ sáng một cách đột biến cho pha đèn 2 bóng M5.
     
Trạng thái chủ đề:
Không còn mở để tiếp tục thảo luận.
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...