Exciter Giải tích toàn tập về đề pa và maxspeed của Exciter 2009-2010 vs Exciter 2011-2012

Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi cholytrada, 18/2/13.

  1. +joker+

    +joker+ Bằng A4

    Tham gia:
    22/1/10
    Bài viết:
    648
    Được thích:
    401
    Ex 2006 của mình ko đi IC thì 120 lên IC thì 130 hơn dc xíu tuỳ gió :D , đỗ dốc cầu Thủ Thiêm 140 hơn xíu :))
     
  2. thanhdanh_pn

    thanhdanh_pn Bằng A2

    Tham gia:
    8/12/10
    Bài viết:
    328
    Được thích:
    398
    dốc cầu Thủ Thiêm có tí xíu mà bác cũng dám núp gió đổ sao :100:

    đợt trước em đi Cần Thơ, núp gió đổ dốc cầu Cần Thơ...đồng hồ kịch lên đc 160 roài đứt *** nó cái dây công-tơ luôn :69:
     
  3. teamteam09

    teamteam09 Tập Lái

    Tham gia:
    14/2/13
    Bài viết:
    12
    Được thích:
    1
    Bác nói rõ nó sướng như thế nào đề có gằn máy hay hậu có lên lâu như ZIN hay hok
     
  4. meocondilac

    meocondilac Bằng A2

    Tham gia:
    12/1/08
    Bài viết:
    164
    Được thích:
    263
    Mình đi NSD 14-40 , số 5 rất có lực...nhưng bị cái là các số đầu hơi gằn máy. nhưng dc cái rút nhanh..
     
  5. nghia_kn

    nghia_kn Bằng A1

    Tham gia:
    7/8/10
    Bài viết:
    44
    Được thích:
    28
    cám ơn bác

    http://www.bikervietnam.com/bfrm/member.php/1120973-cholytrada bác đã khổ công dịch và tìm hiểu từ các 4rum nước ngoài về chia sẻ cho ae , sau khi đọc xong bài của bạn mình biết ràng exciter 2011 là 1 sản phẩn thiết kế theo thị hiếu của khách hàng , 1 sản phẩm thất vọng cho ai nếu muốn để zin như em ( hầu như đa số em ko đi số 5 vì lý do như bác nói , cảm giác xe yếu hơn khi chở 2 người mặc dù chạy trên đường trường )
    chúc bác sớm giải được ài toán này cho ae tets thử . và chúc ae biker sẽ tìm được giải pháp để số 5 về với đúng nghĩa của nó .
     
  6. 4passion

    4passion Bằng A2

    Tham gia:
    15/3/12
    Bài viết:
    98
    Được thích:
    14
    Bài viết hay.
    210 VÀ 211 xe nào cũng có cái ngon của từng xe thui.....50-50..còn gia tốc thì 210 nhỉnh hơn tí đó
    Bạn nào thích đời nào đi đời đó.Ko ai là chê xe mình cả
    Bạn nào thích hầm hố oai oai thì đi 211,Ai kho tính về máy và thích sự êm ái nhỏ gọn thi đi 210

    ps: Riêng mình thì mua 211..nhưng đã bán 211 và đang đi 210..Vẫn thích 210 hơn.đơn giản gọn nhẹ và êm ái
     
  7. cholytrada

    cholytrada Bằng A1

    Tham gia:
    10/11/12
    Bài viết:
    69
    Được thích:
    219
    VÀ NHƯ ĐÃ NÓI THÌ CHÚNG TA QUAY LẠI VỚI BÀI TOÁN NSD NÀO THÌ 2011 CÓ THỂ ĐẠT VÒNG TUA 8500 VÒNG/PHÚT Ở SỐ 5

    Lý do mình chọn bài toán này thay vì bài toán NSD nào để máy không rơi vào trạng dư máy ở số 4 (và chúng ta sẽ không dùng số 5 nữa) là vì không có lý do gì mà chúng ta lại phí phạm số 5 có sẵn. Thay vì bỏ thì chúng ta nên tìm ra NSD để số 5 không rơi vào tình trạng dư máy.
    Như chúng ta đã biết thì 2011 có tốc độ tối đa rơi vào khoảng 100,5km/h-122km/h. Con số này có thể nói là cực chuẩn, không sai dù chỉ 1 đơn vị. Chúng ta khoan hãy nói về tốc độ trên công tơ mét. Nếu có thể đạt tốc độ 122km/h thì mình dám chắc công tơ mét của 2011 phải chỉ đến 130km/h, một con số chưa từng có ai thông báo ở 2011 zin.

    NSD không thể giải quyết bài toán làm thế nào để 2011 đạt tốc độ 122km/h vì công suất của 2011 không thể giúp xe đạt tốc độ này ở tình trạng xe zin. Nếu so với tốc độ tối đa 116km/h của 2010 thì không thể nói là 2011 không bao giờ vượt qua nhưng khả năng vượt qua con số 116km/h là không cao, việc 2011 có maxspeed nhỏ hơn 2010 thì dường như là chắc chắn.

    Trong bài toán này tất cả đều là các số liệu khoa học gần như chuẩn xác. Chí có 1 số liệu lấy từ đo đạc và phỏng đoán là tốc độ thực tối đa khi 2011 chạy số 5. Qua thực tế mình chạy thử, qua hàng loạt các thông tin trong giới đi 2011 thì ở số 5 tốc độ đạt được quay quanh tốc độ tối đa của số 4 hoặc tối đa là hơn số 4 một lượng là 10km/h.

    Dữ liệu này có độ tin cậy rất cao. Và như thế ta chấp nhận tốc độ thực một cách lạc quan (không tính tốc độ các bác nhìn trên đồng hồ) tối đa của số 5 là 110,5km/h. Con số này cá nhân mình tin là có độ chính xác kha khá vì khi đồng hồ ảo thêm 10km/h thì các bạn sẽ nhìn thấy kết quả 120,5km/h tối đa ở số 5, một con số mà người chạy 2011 thường chỉ đạt được ở LC135 Malaysia.

    Tốc độ này tương đương với số vòng tua (110,5/100,5)x(8500x7,515)/9,107 = 7712rpm ở số 5 ở Exciter 2011 do VN sản xuất.

    Như vậy đễ đạt vòng tua 8500 ở số 5 thì tỷ số truyền cuối cùng phải bằng (7,515x8500)/7712 = 8,283

    Tỷ số truyền cuối cùng 8,283 bằng tới tỷ số truyền nhông dĩa là 8,283/2,769 = 2,991

    Vậy bây giờ việc còn lại là chúng ta chỉ việc đi tìm NSD có tỷ số truyền gần với 2,991 nhất.

    Ta có:
    NSD zin 14-38 = 38/14 = 2,714
    NSD 14-39 = 39/14 = 2,786
    NSD 14-40 = 40/14 = 2,857
    NSD 14-41 = 41/14 = 2,929
    NSD 14-42 = 42/14 = 3,000

    Đến đây các bạn đã có thể tự lựa chọn cho mình NSD giúp máy đạt vòng tua 8500 ở số 5. Đó chính là NSD 14-42. Nhưng khi dùng NSD 14-42 thì các số 1,2,3,4 sẽ rất gằn vì dư máy so với NSD zin. Lúc đó kéo số 5 thấy rất vừa nhưng các số nhỏ hơn sẽ cảm thấy ức chế. Bù lại bạn có thể chạy số 5 ngay trên đường phố đông đúc.

    Để giảm sự khó chịu trên có thể ta sẽ dùng NSD 14-41. Khi dùng 14-41 thì ta có thể thường dùng số 4-5 ngay trên đường phố mà không đợi phải ra đường trường. Hãy thử và cảm nhận. Ta thấy nhiều người dùng 14-40 nhưng sao lại không dùng 14-41 bù lại trên đường phố ta cứ xài các số 3-4-5 ngon lành mà ra đường trường kéo số 5 cũng cảm thấy ngon. Còn nếu dùng 14-38 thì bạn phải chấp nhận việc cứ phải xài số 1-2-3 trên đường phố. :69:

    Phân tích chém gió là việc của mình, lựa chọn là việc của bạn. :137:
     
    #67 cholytrada, 20/2/13
    Sửa lần cuối: 20/2/13
  8. UltimateRiderRC

    UltimateRiderRC Bằng A4

    Tham gia:
    19/10/12
    Bài viết:
    1,082
    Được thích:
    332
    14-42 chưa ai dùng, ai test rồi cho cảm nhận :69:
     
  9. Trai72

    Trai72 Bằng A1

    Tham gia:
    25/12/11
    Bài viết:
    31
    Được thích:
    22
    lại lò xe nói với chủ lò : " a ơi, hết bài " -> giải quyết mọi vấn đề :151:
     
  10. cholytrada

    cholytrada Bằng A1

    Tham gia:
    10/11/12
    Bài viết:
    69
    Được thích:
    219
    PHẦN TIẾP THEO CHÚNG TA TIẾP TỤC BÀI TOÀN NÂNG MAXSPEED CỦA 2011 LÊN BẰNG CÁCH THAY VỎ SAU + NSD. ĐẰNG NÀO 2011 CŨNG ĐƯỢC SẢN XUẤT ĐỂ NGƯỜI DÙNG KHÁM PHÁ, CHẲNG CÓ LÝ DO GÌ MÀ PHẢI ĐỂ XE ZIN CHẠY MÃI CÁC BÁC NHỈ? :100:

    Như các bác đã biết vỏ sau của xe zin là 100/70-17. Như vậy nếu ta thay vỏ 100/80-17 vào để tăng đường kính vỏ lên thì thế nào? Vỏ 100/80 thì không cạ nhưng dựng chống ngang hơi nghiêng tí, bù lại đít xe nhổng cao hơn nhìn bao đẹp.

    Vì tất cả các công tức tính toán đều tỷ lệ thuận khi vòng tua có thể max nên có thể tính ra tốc độ tối đa của 2011 khi dùng vỏ 100/80 dễ dàng. Thiệt và công thì lợi về lực. Ta áp dụng nguyên tắc này khi tính toán.

    Giả sử ta dùng bài 14-42 để máy dư 1 chút xíu khi max vòng tua ở số 5. Như phần trên chúng ta chấp nhận maxspeed với vỏ zin, NSD 14-42 là 110km/h. Vẫn dùng NSD 14-42 và thay vỏ 100/80-17 thì tốc độ tối đa sẽ là:

    (80/70)x110 = 125,7 km/h. Vậy là ăn 2010 zin rồi (nhưng 2011 đã mất zin).

    Khi thay vỏ như vậy thì thì tất nhiên gia tốc sẽ giảm nhưng bù lại xe sẽ lên từ từ. Thời gian tăng tốc lâu hơn nhưng khi kéo lên vòng tua 8500rpm ở số 5 thì 2011 sẽ đạt tốc độ trên dưới 120km/h ăn đứt 2010.

    Thay tiếp vỏ 100/90 thì cạ và dựng chống đứng vỏ xe đụng nền, dựng chống ngang chắc ngã xe, đít xe nhổng cao như siêu nhân. Còn kéo thì chắc chỉ có nước lên cao tốc Trung Lương mới có đường đủ dài để max vòng tua và kéo chắc hơi bị lâu. Nhưng khi max vòng tua thì tốc độ tối đa là (90/70)x110 = 141km/h.
     
    #70 cholytrada, 21/2/13
    Sửa lần cuối: 21/2/13
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...