Exciter Giải tích toàn tập về đề pa và maxspeed của Exciter 2009-2010 vs Exciter 2011-2012

Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi cholytrada, 18/2/13.

  1. pqk911

    pqk911 Bằng A2

    Tham gia:
    29/5/07
    Bài viết:
    199
    Được thích:
    65
    Căn chỉnh xăng gió qua ốc gió thì chỉ có tác dụng ở nổ garanty đến 1/4 ga đầu thôi bạn à,cứ vặn ra 2+1/4 vòng rùi thôi đừng quan tâm đến nó nựã,nó không ảnh hưởng nhiều đến vận hành xe như bạn nghỉ đâu.Xe bạn mới đi 1000km tức mới hết quá trình rodai thui,bạn đi thế nào mà thấy không bốc ạ?tốc độ tối đa bạn đi ở môi số là thế nào?,bạn thử đi số 1 kéo lên 25km/h mới đá lên số 2,trên 50km/h mới lên số 3,trên 70km/h mới lên số 4 sẽ thấy xe khá bốc dù là xe zin,còn đi tàn tàn số cao mà tốc độ thấp thì xe bị hụt hơi,chạy yếu,hại bộ nồi nữa
     
    #141 pqk911, 3/3/13
    Sửa lần cuối: 3/3/13
  2. lamnhutlong

    lamnhutlong Tập Lái

    Tham gia:
    16/1/13
    Bài viết:
    29
    Được thích:
    37
    cảm nhận vừa mới thay SND 14/39 và 15/41 , cảm thấy đi 15/41 ngon hơn 14/39 nhiều !!!
     
  3. cholytrada

    cholytrada Bằng A1

    Tham gia:
    10/11/12
    Bài viết:
    69
    Được thích:
    219
    bác mới đi 1000km thì không bốc là so với xe 2012 hay so với 2010?

    mình đi ex các đời thú thật chả thấy ex bốc cho lắm, chẳng qua hơn các xe số phổ thông khác thôi. bạn lên các con 2012 khác thử xem chứ cảm giác bốc hay chưa bốc nhiều khi bạn mới chạy thấy thế thôi. muốn bốc thì đi 14-39 hay 14-40 sẽ bốc hơn.

    vận tốc từng số để xe lực nhất là vận tốc tại vòng tua cho mô men xoắn cực đại, ở 2012 là 6000 rpm và tương ứng với các tốc độ sau:

    - số 1: 29km/h
    - số 2: 44km/h
    - số 3: 58km/h
    - số 4: 71 km/h
    - số 5: 86km/h

    lý thuyết đề pa xe là chuyển số ở vòng tua cho mô men xoắn cực đại. tuy nhiên khi chuyển số chẳng nhẽ bạn lại nhìn đồng hồ? mà đồng hồ cơ thì có độ trễ khi hiển thị vận tốc và không chính xác như đồng hồ điện tử. cho nên các con số vận tốc trên là các cột mốc để bạn tập đề pa và chuyển số (khi vít ga tăng tốc chứ khi đi tà tà thì căn vòng tua làm gì).

    khi tập quen rồi bạn sẽ sinh cảm giác máy để chuyển số. có một nguyên tắc là dân đua hay nói là rần máy thì chuyển số. đây chỉ là cảm giác gần đúng, cách nói gần đúng chứ chưa đúng. mình ko nói các tay đua nói sai mà là họ mô tả sai. thực sự khi máy rần thì máy đang ở vòng tua cao hơn mức vòng tua cho mô men xoắn lớn nhất.

    khi vượt qua 6000rpm thì 2012 sẽ rần máy. cho nên vào số đúng là phải vào trước thời điểm rần máy. ai chạy quen tự nhiên có cảm giác. khi rần máy rồi mới chuyển số thì nảy sinh hiện tượng trễ gia tốc. trễ càng ít thì càng tốt, không trễ thì càng hoàn hảo (các tay đua chuyên nghiệp).

    còn máy chưa đủ 6000rpm mà chuyển số thì xe tất nhiên không tăng tốc tối ưu. đa phần chúng ta đi xe trên phố đều rời vào tình trạng này. việc chuyển số ở 6000rpm chỉ có ý nghĩa khi ta đua, ta kéo, ta vít, ta đề pa mà thôi.

     
    #143 cholytrada, 3/3/13
    Sửa lần cuối: 3/3/13
  4. mctien

    mctien Bằng A4

    Tham gia:
    27/1/13
    Bài viết:
    819
    Được thích:
    31
    Bài viết hay lắm bạn.
    Thực tế mình đã đi wa 2 đời EX là 2009 và 2011. Nếu xe để zin thì từ Ex2011 trở đi ko thực sự bằng các đời trước như Ex2010 cả đề lẫn hậu. Thực tế max speed của Ex2011 nếu nhìn theo đồng hồ zin là từ hơn 100 - 110 Km/h, bạn nào nói Ex2011 zin mà lên đc 120 km/h thì có lẽ nịnh xe mjh wa' rùi. Còn đời 2009-2010 trước đây mjh chạy thì max speed là 115-120 km/h (không tính các nài chuyên nghiệp, núp gió bài bản thì tốc độ sẽ hơn nhưng ko đáng kể).
    Nhưng nếu đã độ lên thì mjh thấy Ex2011 ngon hơn nhìu. Giả sử như đều lên full bài 135 là bài mà các bạn chơi Ex thường sử dụng thì Ex2011 ngon hơn so với Ex2010 cả về tốc độ lẫn cảm giác lái. Như bài viết trên có nói, Ex2011 thiết kế để người sử dụng dễ độ hơn tùy theo sở thích. Điển hình là Ex2011 có thể lên 150cc bằng cách thay lòng Vixion-150 nhưng vẫn giữ đc độ bền mà ko cần phải thay đổi gì nhiều như Ex2010 (cái này nếu ai chơi ex rành đều bik). Hầu hết các dân chơi xe may bên Malay hay Indo đều chọt máy rất dữ @@!
    Ex2011 zin của mjh trc' test đc nếu vít hết tua từng số là:
    Số 1: hơn 40 km/h -> 2: hơn 60 km/h -> 3: hơn 80 km/h -> 4: khoảng 105 km/h hơn nhưng chưa tới đc 110 đâu -> 5: bị tụt nhưng nhồi ga sẽ lên lại nhưng cảm giác hụt hơi thấy rõ
    Còn xe mjh hiện tại thì đã rớt đầu rùi nên ko bàn, max speed khoảng 120 hơn :D
     
  5. bachdocsatnhan

    bachdocsatnhan Bằng A2

    Tham gia:
    26/12/11
    Bài viết:
    371
    Được thích:
    247
    h chìu test con 2k7, ko biết phải ko mà là con cam tem lửa, s3 đc 100 km/h, xe còn zin, s2, s3 bốc hơn 2011 nhìu, số 1 hơn ko nhìu lắm, tóm lại cảm giác khác nhau cũng ko xa mấy, công nhận đi 2007 êm ru rú, nhẹ hều, 2011 phải chọt sơ bxc , air này nọ thì còn bốc hơn đc tí :D
     
  6. nhoc_kid

    nhoc_kid Tập Lái

    Tham gia:
    4/8/09
    Bài viết:
    26
    Được thích:
    38

    thank bạn nhiều nhé ... nghe nói NSD 15-40 thì ngon cả đề lẫn hậu phải không ... NSD này nguyên bộ hay phải đi mua từng món vậy bạn ... vậy mình có thể sắm cái đồng hồ tua máy rồi nhìn vào đó mà lên số ... đồng hồ đó có chuẩn ko :)
     
  7. alo123456789

    alo123456789 Bằng A2

    Tham gia:
    24/4/11
    Bài viết:
    121
    Được thích:
    72
    Mình có thằng bạn mở tiệm MUA-BÁN xe hôm bửa mình nói đùa là bán xe nó chạy thử thì nó bảo xe như mới dắt trong hãng ra chạy quá ngon. Xe mình đi > 30k km rồi nhưng đồng hồ khi trước mình có thay cái khác, khi thay là 14k km còn ĐH mới bây h là 17k km nhưng mình nói nó là xe mới chạy dc 17k km. Xe mình full dàn chân x1r báo giá nó 35t mà nó bảo đắt ko mua, đời 2k9 mua vào bán ra khó hơn 2k10 vì date thấp hơn ng ta ko chuộng. Nhưng thực ra ai bik đi xe và đã ngồi nhiều xe mới bik xe 2k9 đời đầu côn tay nó chất ntn hihi :D
     
  8. cholytrada

    cholytrada Bằng A1

    Tham gia:
    10/11/12
    Bài viết:
    69
    Được thích:
    219
    15-41 chứ không phải 15-40 bác ơi. ND đi mua từng món, ở đâu chả bán.
     
  9. hyekulz

    hyekulz Bằng A2

    Tham gia:
    30/1/12
    Bài viết:
    444
    Được thích:
    152
    15-41 = zin mà bạn....14-39 đi nhẹ hơn chứ
     
  10. +joker+

    +joker+ Bằng A4

    Tham gia:
    22/1/10
    Bài viết:
    648
    Được thích:
    401
    ex 2006 của mình chưa IC thì số 1 50 , số 2 80 , số 3 ~ 110 , số 4 120
    có IC thì mỗi số thêm dc 10km :D
     
    #150 +joker+, 4/3/13
    Sửa lần cuối: 4/3/13
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...