Exciter Gảy cho Exciter & vấn đề GẢY đi THẮNG ĐÙM!

Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi wavex3365, 21/3/10.

  1. oOoMaaxaMoOo

    oOoMaaxaMoOo Bằng A4

    Tham gia:
    18/8/09
    Bài viết:
    772
    Được thích:
    1,742
    dang thanh li R1:(..............
     
  2. hoaiphiyen24

    hoaiphiyen24 Bằng A2

    Tham gia:
    29/3/09
    Bài viết:
    99
    Được thích:
    48
    tiễn gãy e RCB luôn. 97%.bao kiểm tra hihi
     
  3. boy_hocviec

    boy_hocviec Tập Lái

    Tham gia:
    26/12/07
    Bài viết:
    27
    Được thích:
    0
    Ngay chốt má đùm bác chế một chốt chặn dây cáp lại , và ngay cuối cần đạp số cũa gãy X1r bạn cũng chế một chốt như vậy . Cáp ở đây mình sẽ dùng cáp thắng cũa Ati ,và cứ thế các bác đo khoảng cách và cắt ngắn bớt cáp lại .
    Để chiều về mình sẽ up hình lên cho các bác xem thử:)
     
  4. peterle0901

    peterle0901 Bằng A2

    Tham gia:
    6/3/09
    Bài viết:
    115
    Được thích:
    8
    thx bạn nhé có j chụp hình cho mình coi ko thui bữa nào ra cafe cho mình xem thử thx nhé :)
     
  5. longca21

    longca21 Bằng A2

    Tham gia:
    17/7/08
    Bài viết:
    167
    Được thích:
    246
    up hình cho mình mấy tấm cái yên gọt ở phương nam lun nhé
     
  6. child

    child Tập Lái

    Tham gia:
    9/6/10
    Bài viết:
    1
    Được thích:
    0
    Số gảy Nui-Racing

    Các bác có ai đang đi số gảy Nui-Racing hay có hình đầy đủ 2 bên của nó không? Em google ra toàn là bên phải không à?

    Em định chơi con này vì dễ lắp luôn đĩa sau. Nhìn bên phải thì quá đẹp nhưng còn bên trái thì chưa thấy.
     
  7. mr_wrong

    mr_wrong Bằng A2

    Tham gia:
    23/12/07
    Bài viết:
    140
    Được thích:
    14
    cái số gảy có tý nhôm mà 2tr :))
     
  8. hain

    hain Bằng A4

    Tham gia:
    14/10/09
    Bài viết:
    1,427
    Được thích:
    2,248
    chà chà bác Jay rành vụ này wá ta ! sao lúc tui mua gảy x1r ko call cho bác nhỉ , làm phải taro 2 con ốc trên cái sườn nhưng đi cũng dc mà , về zin gắn gác chân lại là che hết rồi , nhưng ôi thôi ko có ý định về zin ! thấy gảy x1r là ok nhất , người ngồi sau ko bị ê như RCB , YOSHI, ( còn gảy Ya thì phải chế gác chân rider nhìn thô wá , lấy gác chân zin chế thêm 1 miếng pát dài ra tí là ok )

    còn x1r người ngồi sau rất ok , vừa tầm chân ko bị mỏi , nhưng người ngồi trước chắc mỏi ( nhưng e thấy chả hề hấn jì , chắc tại ngồi gảy RCB ,YA thấy hành dữ wá , nên giờ chơi gảy X1 thấy thoái mái thật ) hum cn vừa đi VT , zợ e ngồi ko than tiếng nào mừng chết bà lun >:)


    chủ topic có mua thì minh khuyên chỉ chọn 1 trong 2 loại là: X1R, Ya, và còn 1 gảy Ya for ex nhưng lại y hệt như yoshi , Bác Kenny Khoa đang sài đó , ae có thể liên hệ để tư vấn thêm , đẹp lắm ) hình e sẽ up sau cho ae xem


    kinh nghiệm e chỉ có thể thôi , nên ae xem có sai jì thì sửa hihi !!!
     
  9. boy_hocviec

    boy_hocviec Tập Lái

    Tham gia:
    26/12/07
    Bài viết:
    27
    Được thích:
    0
    Gảy x1r dùng thắng đùm như lexam (kéo cáp )

    Các bác xem và cho mình xin ý kiến nha :)
    http://i112.photobucket.com/albums/n190/c_nh_dumi/DSC06196.jpghttp://i112.photobucket.com/albums/n190/c_nh_dumi/DSC06203-1.jpg
    http://i112.photobucket.com/albums/n190/c_nh_dumi/DSC06210.jpg
    http://i112.photobucket.com/albums/n190/c_nh_dumi/DSC06211.jpg
    3 hình đầu là các pát cần phải chế đó . và chỉ cần canh chỉnh lại thôi ,thắng lếch bánh luôn ;;) . Chỉ có điều cái pát chưa sơn nên hơi bị xấu :(

    Nếu anh em có nhu cầu làm thì liên hệ thằng qua bạn mình nha
    0984521058-Lộc (mập;)) ) nhà nó gần cầu Bà Tàng (Q6 bến phú lâm) .

     
    #159 boy_hocviec, 13/6/10
    Sửa lần cuối: 13/6/10
  10. BikerVietnam

    BikerVietnam Admin

    Tham gia:
    23/9/08
    Bài viết:
    2,115
    Được thích:
    11,292
    Nếu ko tiếc $, chịu khó đầu tư thì chơi luôn má đùm lexam thì nhìn y như jin lun!

    [​IMG]

    Nếu chế bắt đầu dây cáp vào chân gãy như vầy thì cũng khá là chuẩn, vì đường cáp nằm theo chiều nghiêng từ dưới má đùm đi lên, có thể ít bị ma sát nhiều do ko có đoạn gấp khúc nhọn.

    Nhưng nếu xét chi li về hướng tối ưu lâu bền của hệ thống, thì khi cần thắng đạp xuống, thì cái lỗ bắt ốc trên cần thắng cũng chuyển động 1 cung tròn theo trục chính của chân thắng như hình dưới, từ đó dẫn đến có thể đoạn cáp sẽ bị tì vô chỗ pát hàn trên gãy hoặc 1 điểm lân cận nào đó, và gây ra ma sát lúc đó, trên hình mô phỏng giả định, chỗ cáp ma sát lớn có thể là chữ X xanh! ~~> Từ đó dẫn đến việc ảnh hưởng tới độ bền của cáp và lực đạp bị hao phí 1 phần do lực ma sát tại tiếp điểm (giả định) đó sinh ra!

    [​IMG]

    [​IMG]

    Nếu như có thể giữ cho phương của lực truyền tịnh tiến theo phương ngang thì wá tốt, lực đạp từ chân thắng ra tới đoạn đũa thắng nhỏ ở má đùm sẽ đc bảo toàn đến mức cao nhất có thể ~~> đây là điều tuyệt đối vì ko thể xảy ra trên thực tế! Chắc chắn phải có sai lệch về phương và có sự thay đổi về biên độ của góc!

    Hình bên dưới mô phỏng 1 hệ thống giả định khác theo như ý tưởng trên, tức là sẽ có

    - 2 đoạn đũa thắng ngắn (màu đỏ), thay vì 1 như hệ thống đã post ở trên
    - đoạn cáp nằm ở giữa (đoạn đường cong mô phỏng)
    - 2 điểm chịu lực cố định tại vị trí thay đổi đũa và dây cáp chú thích trên hình thì 1 cái ở dưới đã có rồi, còn chỗ ở trên chỉ việc tìm 1 chỗ nào đó cố định và làm 1 cái pát gá từ đó ra.

    Sở dĩ phải làm như vậy là để đảm bảo tại 2 điểm này, ta sẽ ko làm cho cáp phải ma sát nhiều, khi đạp thắng, thì cần thắng sẽ di chuyển theo hình vòng cung quanh trục như đã nói ở trên, khi đó thì các phương lực sẽ thay đổi theo như hình phóng to ở góc dưới của tấm hình minh họa bên dưới, và do biên độ góc nghiêng trên thực tế là rất nhỏ, nên ta có thể lý tưởng hóa nó vẫn là phương ngang (phương lý tưởng) - tức là đường màu xanh lá cây trên hình! ~~> Do đó, hệ thống sẽ giảm thiểu tối đa đc lực ma sát ở các tiếp điểm và của cáp! :):):)

    [​IMG]

    Cái này là e thử phân tích chi ly thôi, dành cho ai thích "sự tối ưu", "cầu toàn" và thích "vọc" thì tham khảo thử, ko có ý chê bai hay ý jie khác đối với hệ thống đã post ở trên! :):):)
     
    #160 BikerVietnam, 13/6/10
    Sửa lần cuối: 13/6/10
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...