EX ko dành cho đường xấu nhiều ổ gà và đường đất trơn a.vì lốp YA thiết kế chạy đường bằng (trải nhựa)chứ ko thik hợp với đường đất trơn,thụt trước đi vào ổ gà vẫn kêu khục cái (tất cả dòng xe YA đều thế a)phuộc sau có hơi yếu nếu chở thêm người khoẳng 60kg và đồ đạc.gầm có thấp hơn so với đời Ex trước thật,bộ 5 số hoạt động rất hiệu quả khi đi đèo dốc,e chạy hà nội - sơn la mà rất it hoặc hiếm khi chạy dèo dùng đến số 2,khi đạt được tốc độ chỉ cần đến số 4 hoặc số 3 là leo đèo ngon ơ _tiếp đến là xăng cộ đổ đầy bình từ hà nội là 4lit ,chạy đến qua mộc châu sơn la là đc 230km.mức tiêu hao quả đáng ngưỡng mộ,lốp sau ôm cua quá tốt,phanh đĩa sau rất ổn,đang chạy 80km/h thấy vật cản có thể phanh lết bành luôn mà không bị quăng đuôi (rất an toàn) _ còn theo bác chủ nói vượt đèo ko bằng đám wave hay wave là theo khía cạnh nào e ko hỉu chứ,theo em cho ngửi khói hết ạ,ngay cả với e gp2010 đều không chạy đc với 2011 về khoản vượt đèo -Và còn chờ j nữa trước khi đi thay ngay 1 bình dầu shell VSX để cảm nhận sự êm mượt và mát lịm cho bộ máy 5speed tiếp đó là chạy wa 3s kêu mấy a KTV bơm cho e it dầu vào sên và cần số. _go !!!! - trên đây là những cảm nhận sau hai chyến chạy hà nội- sơn la của e theo đúng những gì cảm nhận thực tế từ bàn ex gp 2011 của em .mong có thêm cảm nhận của các phượt thủ khác. thân!
em chỉ nói EX chỉ không nhiều tác dụng băng bọn wave thôi mà bác cơ đèo dốc chỉ có mỗi đoạn Mẫu Sơn dốc tới 12 độ toàn cua ngắn mới phải cầy số 2 thôi. xe hơi cao nên vào cua hẹp cảm giác úp không sướng bằng mấy anh wave. Chứ cứ chơi đèo từ Sơn La về HN đổ đèo chắc 70-80km/h có khi vẫn đc ý chứ. Sở dĩ em mua xe này vì đi đường phố là chính Phượt đã đi 4-5 năm rồi đã đi 3 cực và 1 đỉnh rồi còn mỗi Cà Mau xa xôi là chưa lết đến đc . ĐI mãi cũng chán mua xe về thỉnh thoảng mới đi cho đỡ nhớ đường. Chuyến này vác nó đi để kiểm tra khả năng thực chiến là chính nếu ngon lành hẳn chứ đi đường xấu em cũng chẳng lôi nó đi đâu Lôi em Wave đã đồng hành gần 20.000km cho lành đỡ xót xe )
Trước đây mình viết bài " exciter phiên bản 2011 lộ diện " , vì vậy mọi thông tin về dòng T135 mình nắm rất rõ . Hiện chiếc new jupiter mx 5 số của thành viên VHANZ trên diễn đàn yamahat135 đã được độ lại để cải thiện tốc độ bằng việc đặt mua hộp số 6 cấp của chiếc YZF R15 thay vào new jupiter mx , với việc thay hộp số 6 cấp tức là thay đổi lại toàn bộ tỷ số truyền các số của new jupiter mx . Cộng thêm việc mở giới hạn ic tua máy , nhông sên đĩa , bugi chiếc new jupiter mx 6 số có thể đạt vận tốc cao hơn rất nhiều .Với việc độ bộ số 6 speed của R15 cho new jupiter mx , ý tưởng của VHANZ đã được đánh giá cao tại các diễn đàn chơi và độ xe của một số nước đông nam á . các bạn có thể tham khảo thêm cách làm thế nào để cải thiện tốc độ cho exciter 2011 tại các diễn đàn như : yamahat135 , ymci.web.id , otomotifnet.com , motorplus-online.com và một số trang web để tìm hiểu thông tin về các xe tại đông nam á như : tmcblog , triatmono , dapurpacu hoặc có thể vào trang web chủ bao gồm nhiều trang web xe của indo như : indomotoblog.wordpress.com Hiện nay theo tính toán của mình chiếc exciter 2011 đã bị giới hạn vận tốc ở 115 - 120 km/h , Bài viết " Bài zin cho tốc độ của exciter 2011 " trên biker trong mục exciter đó là những đúc kết kinh nghiệm dựa trên lý thuyết của mình và rất hay để tham khảo , khi thay các bạn nên thay nhông 15-39 vì xe đi nhẹ và lực mômen quay của bánh sau không kìm hãm lại nhông trước giúp động cơ có thể hoạt động hết công suất . Tuy nhiên trên thực tế lý thuyết động cơ là vậy , nhưng khi áp dụng vào thực tế mình thấy nó còn rất phức tạp và không như những gì mình tưởng tượng và đôi khi lại còn ngược lại những suy nghĩ của mình . Ví dụ khi thay nhông 38/15 rõ ràng tỷ số là 2,533 . khi đó sẽ nhỏ hơn khi thay nhông 39/15 với tỷ số 2,6 . và trên lý thuyết thì khi áp dụng công thức tính vận tốc thì nhông 38/15 sẽ cho tốc độ cao hơn 39/15 . nhưng thực tế mình đã thay và thấy rằng nếu đi với nhông 38/15 thì máy chỉ có vẻ nhẹ ban đầu và thoát xe nhưng khi mình kéo đến khoảng 105 km/h thì dường như lực mômen ở bánh sau xuất hiện và kìm hãm kéo xe trở lại . Vấn đề là ở chỗ phải kết hợp một cách hợp lý giũa lực mômen của nhông trước và sau sao cho hợp lý để không bị giàng buộc nhau ,tức là nhông trước chạy hết lực nhưng đồng thời nhông sau cũng phải thả để cho nhông trước chạy mà không bị giằng kéo . Khi thay nhông 39/15 mình thấy động cơ làm việc hiểu quả và hầu như chạy hết lực mà không bị giằng kéo , do vậy nhông 39/15 có vẻ là hợp lý hơn cả Trên thế giới , các hãng sản xuất ô tô - xe máy canh tranh nhau rất khốc liệt và để nghiên cứu ra một sản phẩm với tiêu chí chất lượng và hiệu quả họ đã phải trải qua bao cuộc nghiên cứu và sàng lọc để cho ra đời sản phẩm hoàn hảo nhất
hoàn toàn giống mình cho ex 2011 gp, cái bắn sìn là ghét nhất, sau đó là cái thắng sau dễ dính lắm, chạy nghe xẹt xẹt không lớn nhưng khó chịu
Có ai nói tốc độ đâu pa , muốn nó lên 100km/h cũng đc , cứ chạy đà hết ga hết số thật xa mà phang lên xem nó có đạt > 70km/h ko , ở đây ng ta đang bàn tới khả năng leo dốc và sức tải ....nói như bạn thì giống như kamaz mang ra đua với chiếc lambo về tốc độ ....:-O
theo e thì exciter 11 chỉ đi phố,dg trường,còn đi như bác thì phải chấp nhận một số điểm yếu zay thui,k xe nào là hoàn hảo cả,mỗi xe dc thiết kế cho mục đích sử dụng riêng,như bác đi đường đó mà đưa moto gp yamaha m1,repsol hon da.ducati, rizza suzuki.... vô là cg chết hết,đừng nói tới ex,có khi mấy con đó còn chết nhanh hơn,ngược lại bác đi xe địa hình như cào cào lá tre mà vô dg trường thì nó làm k lại moto gp ui,vì nó chỉ có sức kéo.....túm lại fai bít chấp nhận xíu bác ah,k gì là tuyệt đối mà.......hihi,ah còn mápeed còn ex gp 2011 của em là 120-125km/h tùy thời tiết,sau 2000km xe sẽ rất khác,tốc đô cg lên dc xiu.hihi,e ngĩ sao nói zay đùng chém e