người ta thiết kế ex để đi đường nhựa, bác đem ra đi đường lầy lội, bác này nguy hiểm thật:73: còn bác nói ex đi ko lại wave dream thì xin mời bác đem wave dream zin ra đây xe tui xe zin:94:
ng ta nêu ý kiến trong 1 lần đi phượt miền núi thui mà các bố vào chê bai jk jk đó , đọc mà k hiểu à bác ở hà nội mà đi phượt jk mà lên nhưng chỗ đó thế
Exciter 2011 cho những chuyến đi phượt. Các bạn thân mến Đọc hết những ý kiến của các bạn, mình thấy có những vấn đề cần trao đổi kinh nghiệm để giúp những cho những chuyến du lịch đường dài thêm thú vị, và nhất là sự trải nghiệm trên chiếc Exciter 2011. Thach-shogun cũng đang sở hữu Chiếc Exciter 2011 - 2 thắng đĩa màu đỏ, và cũng đã làm gần một chục tour với mổi hành trình lúc nào cũng từ 1000km đến 2000km. Dự kiến cuối năm nay sẽ làm một tour Đà Nẳng - Huế - Khe Sanh chắc cũng cở 3500km. Với chiếc Exciter 2007 trước đây, Thach-shogun cũng đã hơn 40.000km du lịch khắp nơi, xa nhât là TPHCM - Hà Nội - Hà Giang - Lũng Cú - Cao Bằng - Đường Hồ Chí Minh - Komtum - Playku - Ban Mê Thuộc - TPHCM với hành trình 5100km trong 10 ngày. Với mức độ đi tour như vậy, mình mạnh dạn nói lên cảm nghỉ của mình về chiếc Exciter với các bạn để tham khảo. 1. Trước tiên, nói đến Exciter phải nói đến sự bền bỉ và đủ khỏe mạnh để vượt qua những cung đường từ đẹp như mơ như đường Hồ Chí Minh, Phan Thiết - Hòn Rơm - Lương Sơn, Cao tốc Đà Lạt đến những cung đường khắc nghiệt như Đồng Văn, Lũng Cú, Mã Pí Lèn - Cao Bằng, hoặc những cung đường phức tạp khó đi khi vào những vùng sâu Long Mỹ - Cà Mâu... 2. An toàn : Du khảo bằng Ex, mình chưa bao giờ nằm đường (ngoài việc xe cán đinh, chém võ). 3. Tốc độ : Với tốc độ từ 10kmh đến 100kmh tùy theo cung đường, Ex đều thỏa mãn được. Điều này cũng giúp đoàn tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Điều này thì các xe có dung tích xi lanh dưới 125cm3 không thể sánh được với Ex đâu (bất kỳ đời Ex nào). Những hạn chế của chiếc Exciter - Exciter 2011 : Khen thì khen, nhưng những khiếm khuyết của chiếc Ex cũng không ít, tuy nhiên nếu biết khắc phục thì chiếc Ex thật sự là chiếc xe phổ thông, rẽ tiền và rất thích hợp cho đi phượt : a) Ưu điểm : - Máy xe mạnh 135cm3, làm mát bằng : nước + gió + nhớt --> đi liên tục hết bình xăng được mà máy không bị quá nóng. - Xác xe nhẹ 110kg : Đây là yếu tố quan trọng, giúp cho việc lún sình...dễ khiêng qua được, . - Phuộc sau monoshock, gầm cao. - Tải nặng khá tốt, bình thường xe mình đi 2 cùng hành lý cũng cở 150kg + xác xe 110kg = 260kg vẫn leo đèo ào ào (đi số 2 hoặc 3 cho những cung đèo Đà Lạt), tốc độ cũng đạt 35kmg đến 50kmh. - Ít hao nhiên liệu nhất là Ex11 - 50km - 65km/ 1 lít ở tốc độ 40kmh đến 60kmh. và 35km/ 1 lít khi đi đường đèo núi (chở đôi + hành lý <-> 250kg). b) Những hạn chế : - Văng sình : Tè le, cã bánh trước và sau, thê thảm nhất là đi trời mưa hoặc những nơi sình lầy. Do vè trước ngắn, nên sình có cơ hội bay cả vào két nước, lốc máy...buồn. - Phuộc trước và sau đều quá mềm so với nhu cầu đi phược của anh em mình. - Bình xăng chỉ có 3.5l, do đó ngoài 100km là lo sốt vó chuyện kiếm chỗ đổ xăng. Nhất là đi đêm từ 22h đến 6h sáng hôm sau, nếu không đổ đầy bình và chạy chậm (40kmh đến 60kmh) ở những cung đường hẻo lánh thì cầm chắc việc đẩy bộ, hay ngủ bờ...chờ cây xăng mở cửa. Mình và anh em trong đoàn cũng đã vài lần đẩy bộ khi đi Đà Lạt (21h khởi hành - 7h sáng hôm sau đến Đà Lạt)... - Vỏ xe : Không đến nổi tệ, nhưng vào đường sình, cát thì tuột luốt. Cũng phải thôi, gai của vỏ theo xe phù hợp đường bình thường (không dám nói tiêu chuẩn) có tráng nhựa, nhưng đường cát, sình thì phải đi vỏ gai khối mới chịu nổi. Cái này thì chịu, Ex mà đi gai khối như cào cào thì xấu tệ và hao xăng cũng đã luôn. - Mõi tay : Tay gas cứng (theo thiết kế xe), cừ cầm gas giữ liên tục 2h liền để đến điểm dừng kế tiếp thì mấy ngón tay mất cảm giác luôn. Còn nhiều những khuyết điểm mà các bạn cũng đã nêu, tuy nhiên thực tế cũng không quá đáng để đánh tụt hạng chiếc Ex cho nhu cầu đi phượt đâu. Đến bây giờ, mình vẫn cho là chiếc Ex nhất là Ex11 vẫn là chiếc xe lý tưởng số ...2 cho nhu cầu đi phượt. Vây đâu là chiếc xe số 1 !!!'. Tạm thời, mình đang dành thóc, lúa để kiếm CB150cm3 hoặc FZ 150cm3 hoặc tương tự như EN150, hoặc GZ150cm3...do những nguyên nhân phù hợp nhu cầu đi phược như sau : - Bình xăng 14l có thể đi liên tục 500km mà không lo đến hết xăng. - Tiết kiệm được thời gian đáng kể do dừng quá nhiều lần để đổ xăng của chiếc Ex. - Máy mạnh hơn (150cm3). - Hộp số 5 đến 6 số giúp chủ động về tốc độ, hay tận dụng sức mạnh của máy cho những cung đường đèo dốc, sình lầy, lội ngầm... - Gầm máy cao lội ngầm, nước ngập rất lý tưởng - Ít hao xăng : cũng chỉ khoảng 45km đến 50km/ 1l xăng. Nhất ít hao hơn cã Ex khi đi đường núi (kinh nghiệm thực tế khi đoàn có những CB150 đi theo). CẢI TẠO XE EXCITER - EX11 CHO NHU CẦU ĐI PHƯỢT : 1. Phuộc trước : đến Hồng Phát, sử dụng sáng chế về phuột chống bó và cũng đồng thời tăng khả năng giảm sóc cho những cung đường khắc nghiệt. 2. Phuộc sau : Nâng thêm 5mm đến 7mm tùy theo sở thích, quan trọng là nên cân tải khoảng 150kg nếu đi một mình và khoảng 200kg nếu đi hai (Hồng Phát). 3. Dán thêm các miếng chắn bùn : - Cho vè trước, và lắp miếng che bụng máy để bảo vệ lốc máy không bị sình bánh trước bắn vào. - Cho phần phuộc và bụng máy phía bánh sau : cũng nên dán thêm miếng chắn bùn (chỗ vè con + vè sau - gần vị trí phuộc monoshock) để chống sình văng vào phuộc - máy. 4. Chống mõi tay : Sử dụng gây gài gas để khỏi phải giữ gas khi đi tốc độ đều đường trường hoặc khi leo dốc..., mình tham khảo tại hội chợ quốc tế về cây gài gas (300.000đ/ 1cây), rồi chế lại từ cây móc áo có 2000đ, hì hì. Cũng xài tốt chán, và bây giờ nhiều anh em trong Nhóm Xế Chiều - Caravan Biker Club đề sử dụng, cũng lợi hại lắm. 5. Những vấn đề về độ xe phần điện - máy (không khuyến khích): - Lên máy 150cm3 (Vixion nếu có thể) nhưng đừng lên bất cứ gì về cam, điện, lửa, gió, IC...chủ yếu chỉ để cho máy mạnh lên chút, đi đôi leo đèo đở ì ạch hơn thôi. - Chuyển sử dụng điện bình và đi bình 5AHM. - Sử dụng bóng đèn 55W - 60W loại tăng 100% sáng của Philip hoặc của Osram đều tốt. - Nhông - dĩa : 15-41 (14-38 hoặc 15-39 chỉ dùng cho đi 1, 15-40 đi 1 nhưng di chuyển trên đồi núi) - Sên không nên dùng sên hảng nếu không muốn phải tăng sên liên tục và sau 5000km thì phải cắt cở 5 mắc sên (cứ trả giá, hơi nói thách...). - Võ xe hảng - OK, nhưng sử dụng được qui cách 100-80-17 thì khá lý tưởng. - Có thêm thùng phía sau và 2 rổ phía trước 6. Không khuyến khích những xe độ quá tay khi đi phượt : - Full 135 - Full 150 hay độ máy quá tay (hơn 160cm3, cho điện - gió - IC độ...) - Pô xe hét như xe lam - CAGT lụm gây mất thời gian cã đoàn. - Tem xe cầu kỳ gây cho CAGT chú ý, nhiều tỉnh CAGT khó tính hay lụm lắm. - Thay đổi kiểu dáng xe quá mức - cũng vấn đề CAGT. Tóm lại, còn rất nhiều vấn đề cho chuẩn bị và thực hiện một chuyến du lịch đường dài thành công, mình chỉ nhiều chuyện về xe Ex thôi. Chủ yếu góp vào nội dung topic mà chủ thớt đề ra và anh em cùng nhiều chuyện cho vui. Chúc anh em có những chuyến đi thành công và có nhiều sáng kiến hơn nửa để giúp cho những người yêu Phượt thêm những kinh nghiệm. Thân mến:81:
Đọc rồi và phát biểu luôn cho nhanh còn tranh thủ đi cày thêm tiền nâng cấp cái... 4 bánh! Exciter là xe sport, máy khỏe, thiết kế gầm thấp để tạo độ bám khi chạy tốc độ cao trên các cung đường tương đối bằng phẳng. Do vậy, nếu muốn phượt thì nên đổi xe khác, ví dụ như: GL PRO 150/1600, Win 100, EN 150, các dòng xe địa hình chuyên dụng là Ok. Có nhiều bác có vẻ như kỳ vọng khá lớn và hơi hoang tưởng vào một chiếc xe khi bắt ép nó phải làm được những việc không đúng với mục đích sử dụng thực chất của nó.
Tóm gọn lại các ý nó là thế này =.=" Bạn muốn OffRoad thì mua Cào Cào... vì nó là xe dùng để di chuyển trong thành phố... không phải xe để bạn dùng đi đua hay phượt... muốn phượt ngon thì mua mấy chiếc Naked mà đi đỡ mỏi mà còn đáp ứng đầy đủ và biến chuyển những nhược điểm như bạn nêu trên thành ưu điểm [Z1000,CB1000RR,FZ1, không có tiền thì mua FzS Fz16 ^^!]
Trên tiền thế bác! Thời điểm này bản GP vẫn gần 50 triệu VNĐ đấy. Cái xe máy cũng chỉ là phương tiện sơ cua của mình để đi lại trong thành phố và đối với mình thì trong tầm tiền cỡ độ trên dưới 50 triệu VNĐ đã được coi là sang và tốt rồi.
a bạn này nói đúng con ex mình là 2k8 zin toàn bộ ... để xe ỡ nhà ít đy rứa mà ông zà mình về đường rừng núi ổng ko lấy đy mình bảo vì sao ... vì ex đy đường địa hình ko thix hợp .... gầm máy thấp ...đy ko để ý là toi ... ổng nói đúng nếu đy địa thì đi côn tây nhưng dòng xe địa hình lốp to răng cưa ...và đặc biệt là dàng lòng máy phải cao hơn ex mới tiện đy đc