Cá nhân mình thích những chiếc xe scrambler, và Ducati đã tạo ra những chiếc scrambler phong cách nhất, đa dụng nhất trong dòng xe này. Nếu muốn chạy off-road, đã có Desert Sled. Nếu muốn chỉnh chu hơn một chút, đã có Icon. Những chiếc xe trong dòng Scrambler của Ducati có một chất “cool” gì đó rất khó diễn tả cho dù chúng đều được tạo ra từ chung một nền tảng và triết lý.
![]()
Tuy nhiên, vẫn còn một chút gì đó chưa trọn vẹn ở những chiếc scrambler của Ducati. Không phải ai cũng cầm Desert Sled chạy mỗi ngày, hoặc những người chạy Icon lại muốn chiếc xe phá cách hơn một chút nữa. Thấu hiểu điều đó, Ducati tung ra “dân chơi” Urban Motard, một chiếc xe vui vẻ hơn, phá cách hơn nhưng vẫn giữ những nét đã làm nên tên tuổi của dòng Scrambler.
![]()
Urban Motard chính là sự kết hợp giữa một chiếc Scrambler tiêu chuẩn và một chiếc Hypermotard ngổ ngáo. Sự kết hợp này không chỉ tạo ra một chiếc xe có dáng ngồi thể thao và hơi hung hăng một chút mà còn có mức giá dễ tiếp cận hơn nếu bạn phải lòng Hypermotard nhưng không đủ tiền để mua.
![]()
Bình xăng với phong cách graffiti thể hiện đúng chất đô thị của chiếc xe này.
![]()
Suy cho cùng, Urban Motard vẫn là một chiếc Scrambler. Động cơ vẫn là L-Twin 803cc, tạo ra công suất 73 mã lực và 66 Nm. Khung sườn ống thép mắt cáo vẫn truyền từ đời này sang đời khác của dòng Scrambler nhưng trên Urban Motard có cặp lốp Pirelli Diablo Rosso III và bộ bánh căm đẹp mắt, cùng với đó là hệ thống phanh Brembo. Hỗ trợ điện tử chỉ ở mức cơ bản là Cornering ABS.
![]()
Dáng vẻ của Urban Motard mới chính là điểm thu hút của chiếc xe này và có thể biến nó trở thành chiếc Scrambler của Ducati được yêu thích nhất. Với phía trước là chắn bùn cao cao như Desert Sled, độ hoàn thiện chỉnh chu với bảng số bên hông và nước sơn lấy cảm hứng từ chiếc Desmo GP của hãng, Urban Motard tạo ra sự đồng điệu giữa phong cách retro và hiện đại.
![]()
Urban Motard không chỉ tối giản về chức năng và kiểu dáng như những chiếc Scrambler khác, chiếc xe này còn tạo ra sự tự tin ở người chạy với chiều cao yên 805mm và bề ngang động cơ hẹp. Tư thế ngồi trên Urban Motard không quá hung hăng như ngồi trên hypermotard nhưng cũng không quá thẳng như ngồi trên supermoto.
![]()
Bảng thông tin chỉ hiển thị những gì mà chúng ta cần biết: đơn giản như chính chiếc xe vậy.
![]()
Ống xả đôi và được vắt cao hơn so với Scrambler Icon: nhìn khỏe khắn và phong cách hơn.
Urban Motard là một chiếc Scrambler thêm một chút phong cách, một chút bóng bẩy, một chút ngổ ngáo. Không có nhiều điện tử phức tạp, hay sức mạnh như những động cơ ba xi-lanh, hay sự dữ dội của một chiếc Hypermotard, Urban Motard vẫn có chỗ đứng riêng của mình trong lòng những người yêu thích Scrambler.
Cảm ơn Ducati Hồ Chí Minh đã hỗ trợ thực hiện bài viết này.
Hình ảnh khác
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
Ducati Scrambler Urban Motard: Một chút phá cách, một chút ngổ ngáo
Article written by lequockhanh, published 28/9/22.
Chủ đề