http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/mg_5536-edit.jpg?i=1352579659 Chiếc SH đoạt giải Nhất tại Lễ hội xe tay ga của bạn Lê Hoàng Trí (Saigon SH Club). Các mẫu xe scooter thường được gọi là xe tay ga ngày càng trở nên phổ biến và thông dụng hơn trong giới trẻ Việt Nam nhờ vào các yếu tố như nét trẻ trung, thời trang, quý phái, sự tăng tốc nhanh,… Hơn nữa, các dòng xe tay ga hầu hết là dễ sử dụng… Bên cạnh đó, với giá cả của các loại xe máy ngày càng phù hợp hơn với mức thu nhập chung đã góp phần tạo nên sự sôi động của thị trường xe tay ga. Trong các loại xe tay ga của nhiều hãng đang có mặt trên thị trường Việt Nam thì đáng kể nhất vẫn là dòng xe SH của hãng Honda. Một dòng xe được xếp vào dòng xe cao cấp và được biết đến trước hết là các đời SH nhập khẩu từ Italia. Tại Việt Nam, có thể nói SH là một biểu tượng của dòng xe không chỉ rất được ưa chuộng mà còn có “tuổi thọ” lâu dài nhất bởi nó gần như đạt được nhiều ưu điểm nổi trội mà cho đến thời điểm hiện tại gần như chưa một đối thủ cạnh tranh nào có thể vượt qua. Hơn ai hết, Honda Việt Nam đã sớm nhận ra điều này tại thị trường Việt Nam nên đã kịp thời cho ra đời các thế hệ SH tiếp theo với tỷ lệ nội địa hóa trên 93%. Tuy có tỷ lệ nội địa hóa cao như vậy và thỉnh thoảng có những nhận xét, những phàn nàn về chất lượng… nhưng dòng xe SH vẫn chiếm được nhiều cảm tình từ người tiêu dùng Việt Nam, trong đó không ít khách hàng là giới trẻ… http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/mg_5542-edit.jpg?i=1352112631 Dù là một dòng xe được cho là có nhiều ưu điểm nổi bậc, tuy nhiên dòng xe SH dưới con mắt của nhiều người thì nó vẫn còn những khiếm khuyết, những bộ phận hay cách phối màu, bộ tem, v.v.. chưa làm hài lòng lắm với nhiều “thượng đế” trẻ tại đất nước có lượng xe máy được cho là nhiều nhất thế giới này. Vì vậy, không khó khi ra đường chúng ta vẫn thường bắt gặp những chiếc SH được chế tác, được độ lại từ “nội công” cho đến dáng vẻ bên ngoài. Với đặc trưng là dòng xe cao cấp với công nghệ cũng như kiểu dáng ưu việt nên vấn đề độ lại loại xe này không phải là việc đơn giản, dễ dàng bởi không khéo thì bạn có thể biến “một cô nàng thiên nga xinh đẹp thành chú… vịt xấu xí”. Do đó việc chế tác, độ lại xe không nên quá cầu kỳ, không can thiệp nhiều vào khung sườn cũng như kiểu dáng của xe như các dòng xe phổ thông mà ta thường thấy. Hiển nhiên, việc độ xe thì luôn đòi hỏi người chơi có cặp mắt thẩm mỹ tinh tường, có sự am hiểu nhất định và chịu khó nghiên cứu, tìm tòi… nhằm chọn ra phương án tốt nhất nhằm khắc phục nhược điểm trên một hay nhiều chi tiết, bộ phận của chiếc xe, hoặc ít ra bạn có thể bổ xung hay tạo thêm nét độc riêng, và cũng có thể là một “điểm nhấn” mang cá tính của riêng bạn... Việc phối màu giữa màu sắc của xe và một bộ tem thích hợp để thật hài hòa là việc không thể không quan tâm bởi đây là diện mạo luôn tạo được sự chú ý trong những cái nhìn đầu tiên của những ánh mắt xung quanh. Việc độ xe, chơi xe của giới trẻ thì muôn màu muôn vẻ và mỗi người một ý. Rất khó để bạn xác định và khẳng định một chiếc xe như ý cho tất cả mọi người. Nếu bạn đã đến tham dự và chiêm ngưỡng hình ảnh của những chiếc xe đã được độ lại trong http://www.bikervietnam.com/bfrm/showthread.php/528978http://www.bikervietnam.com/bfrm/showthread.php/528978 bạn sẽ nhận thấy điều đó. Tại đây bạn có thể bắt gặp những chiếc xe độ gần như từ trong ra ngoài, tử trên xuống dưới" với nhiều món phụ tùng đắt tiền... nhưng cũng có những chiếc xe độ lại khá nhẹ nhàng với những món "đồ chơi" chưa hẳn là "hàng khủng" nhưng không kém phần độc và đẹp... Mời các bạn cùng xem loạt ảnh chiếc SH đoạt giải Nhất trong Lễ hội xe tay ga (Scooter Festival 2014) http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/mg_5546-edit.jpg?i=1027810926 http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/mg_5551-edit.jpg?i=260178228 http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/mg_5536-edit_0.jpg?i=1759810088 http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/mg_5542-edit_0.jpg?i=1495251107 http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/mg_5546-edit_0.jpg?i=1648047016 http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/mg_5551-edit_0.jpg?i=287832138 http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/mg_5555-edit.jpg?i=983372176 http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/mg_5567-edit.jpg?i=125600457 http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/mg_5573-edit.jpg?i=1774506503 http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/mg_5578-edit.jpg?i=59218199 http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/mg_5582-edit.jpg?i=2119984904 http://photo.bikervietnam.com/wp-content/gallery/hinh-anh-bai-viet-anh-quang/mg_5589-edit.jpg?i=1211810883 [TABLE="class: grid, width: 1000, align: center"] [TD="align: left"]Tại dịp http://www.bikervietnam.com/bfrm/showthread.php/528978này Ban tổ chức đã tổ chức một cuộc thi bình chọn cho chiếc xe đẹp nhất. Kết quà đã làm nhiều người ngạc nhiên và thú vị bởi giải Nhất không thuộc về một trong những chiếc tay ga độ "dữ" nhất với các phụ tùng thay thế thuộc loại "xịn" nhất mà lại rơi vào một chiếc SH của một bạn sinh viên tên Lê Hoàng Trí (SaiGon SH Club). Sau khi biết chiếc xe và chủ nhân đoạt giải Nhất trong Lễ hội này nên chúng tôi có buổi tiếp xúc để tìm hiểu về quá trình độ xe của Trí và bạn cho biết: "Chiếc xe này đuợc mình độ từ lúc mới mua về cho đến nay (đã hơn một năm) mới được chiếc xe như hiện tại". Trí cho biết trước khi độ xe Trí đã tham khảo nhiều xe của những đàn anh đi trước từ các diễn đàn và trang web nói về dòng xe scooter, chọn lọc ra những cái hay, đẹp... thậm chí Trí cũng "mượn" ý tưởng của nhiều đàn anh và từ đó gộp các ý tưởng này lại để cho ra một ý tưởng riêng của mình, kế tiếp là bắt đầu độ các chi tiết, bộ phận... hợp với sở thích của mình rồi mới làm thành một chiếc xe hoàn thiện như bây giờ. Chiếc SH đã được độ cả dàn ngoài lẫn "nội công", tuy nhiên Trí cho biết vì mình còn là một sinh viên nên vấn đề tài chính cũng hạn chế nên với động cơ Trí chỉ "đi lại" dàn nồi, còn mấy món phụ tùng gắn ở dàn ngoài thì giá chỉ vừa với túi tiền của mình chứ không dám chơi những món đồ chơi mắc tiền như nhiều anh em khác và những phụ tùng này được bạn mua từ một tiệm bán phụ tùng xe nỗi tiếng ở quận 1. Khi được hỏi về thời gian độ chiếc xe này Trí nói: "Rất khó để xác định được thời gian bao lâu để độ cho một chiếc xe bởi có rất nhiều chi tiết mà mình cần độ lại, ví dụ với dàn đèn Led trước sau mình phải mất đến 6 giờ đồng hồ mới xong, hoặc nếu chế mũ thì mình cũng phải chờ đợi 5 - 6 ngày, rồi sơn thêm 2 đến 3 ngày nữa mới xong, v,v..." Với Trí thì việc chế tác, độ xe không khó mà cái khó nhất là... tài chính! Cũng dễ hiểu bởi bạn vẫn đang là một sinh viên và để có tiền mua một món phụ tùng cho chiếc xe bạn phải tiết kiệm một thời gian mới đủ tiền. Trí còn cho biết, trong quá trình độ thì các hệ thống như giảm xóc, phanh thắng luôn được quan tâm và chú trọng đúng mực. Những chi tiết quan trọng Trí phải nhờ đền những người thợ có chuyên môn và lành nghề. Với những bộ phận, chi tiết đơn giản thì tự mày mò, hoặc nhờ sự giúp sức từ người anh của mình, ví dụ như một chi tiết được bạn tự nghĩ ra ý tưởng và thực hiện là phần đuôi xe khá lạ mắt. Trí cho biết tổng số tiền để độ cho chiếc xe của mình tổng cộng khoảng 15 triệu đồng, với số tiền của một sinh viên để độ lên chiếc xe như hiện tại cũng làm cho Trí cảm thấy hài lòng. Bạm tâm sự: "Hôm Lễ hội, mình thấy hai xe đoạt giải Nhì và Ba thật sự đẹp và ấn tượng lắm, trên hai xe này có những món phụ tùng rất đẹp… nhưng có lẽ do mình may mắn được nhiều người "like" nên mới được giải nhất…" - Trí khiêm tốn nói, đồng thời cũng nhắn gửi đến các bạn có cùng đam mê là khi chơi xe, độ xe thì nên chơi theo cá tính, sở thích của mỗi người nhưng cần phù hợp với khả năng túi tiền của mình chứ không nên liên tục thay đổi những món "đồ chơi" quá mắc tiền một cách không cần thiết, bởi đây là một cuộc chơi đôi khi gần như không có điểm dừng…"[/TD] [/TABLE] Thực hiện bởi M.Q - BikerVietnam.com Hình ảnh: Howler - Cat.
Bạn Tuấn nói với con xe này mà bạn độ hết chi phí là 15tr thì tôi nghĩ bạn nói không đúng rồi, tôi thấy sơ sơ là đã hơn rôi. 1. Sơn 4tr 2. pô 4tr 3. Phuộc 2tr 4. cặp vỏ 2,5tr 5. mặt nạ 1tr 6. tem 400k 7. kính 200k 8. gù tay 200k 9. kính chắn gió 400k 10. dè sau 300k 11. Bộ nồi 1,2tr 12. Đèn LED 600k. 13. 2 đĩa 600k (trước và sau) . . Còn nhiều thứ mà tôi chưa biết bạn đã làm gì nữa, tính sơ sơ nhiều đó cũng hơn 17tr (hơn 15tr) rồi bạn ạ. Tôi nghĩ bạn làm trên 20tr đó chứ. Dù sao cũng chúc mừng bạn chiến thắng và có cặp mắt thẫm mỹ. Xe đẹp.
Mình xin đính chính nhé. kính xe mình 4tr750 còn phuộc chi có 1tr thoi. Nồi mình làm từ nồi zin lên chi co 700k thôi. Led audi truoc và sau tổng cộng là 3tr. Kính chắn gió 250k thoi. Mặt nà mình làm 500k. 2 đĩa đó thì ko có giá 600k nha.