Cảnh giác đến lúc tẩy chay HONDA việt nam rồi

Thảo luận trong 'Phía sau tay lái...' bắt đầu bởi nguyenthanh, 3/3/09.

Trạng thái chủ đề:
Không còn mở để tiếp tục thảo luận.
  1. lover19

    lover19 Bằng A2

    Tham gia:
    9/2/09
    Bài viết:
    228
    Được thích:
    128
    thằng nào làm giá đều phải phản đối hết nhưng tẩy chay Honda vì Honda là thằng đầu têu ra trò làm giá này và vì nó chiếm thị phần lớn nhất nên đánh rắn thì đánh dập đầu. Cá nhân mình chỉ mua xe đúng giá niêm yết bất kể hãng nào (tất nhiên trừ honda ra )
     
  2. Soichiro

    Soichiro Bằng A2

    Tham gia:
    28/2/09
    Bài viết:
    138
    Được thích:
    127
    Dĩ nhiên chuyện làm giá là khá khó chịu, nhưng các bác cứ nói thế chứ thử hỏi nếu các bác vào địa vị của mấy thằng làm lãnh đạo Honda, Yamaha hay những vị trí như vậy xem, các bác nếu quản lý tốt hơn họ và không làm giá xe tăng lên rồi hãy nói. Con người, ai thấy của mà không ham. Ai sx hay bán ra mặt hàng gì mà thấy nó bán chạy là lên giá chắc chắn, chính người dân VN mình toàn "xử" nhau như thế (mình đang nói tới mặt hàng tiêu dùng khác, không phải xe) thì hỏi làm sao mấy thằng Nhật nó "ngó lơ". Quan trọng là cách quản lý của nhà nước.
     
  3. nhutsaudoi

    nhutsaudoi Tập Lái

    Tham gia:
    8/9/09
    Bài viết:
    23
    Được thích:
    5
    mai ra dán 1 cái mới đc, chưa bít dán chỗ nào trên xe, haha
     
  4. nguyenthanh

    nguyenthanh Bằng A2

    Tham gia:
    6/3/07
    Bài viết:
    460
    Được thích:
    62
    hehe mình bán rùi pat' free bên 5s còn có giang hồ pm ka` !!!
     
  5. silversoul

    silversoul Bằng A1

    Tham gia:
    14/2/07
    Bài viết:
    31
    Được thích:
    39
    hayzaaa...hải chi chửi hà rần hà rần như thế..giá xe nó giảm xuống thì cũng đỡ nhỉ?? hi hi

    phải nhìn nhận vào giá trị thực tế của Honda có được...từ bao lâu tôi đã iu quê hương,,từ bao lâu tôi đã yêu.....hí hí hí hí
     
  6. socratevn

    socratevn Bằng A2

    Tham gia:
    5/12/08
    Bài viết:
    107
    Được thích:
    57
    Đây là một bài viết trên vatgia.com

    Thủ đoạn của Head[​IMG]
    http://vatgia.com/home/detail_user.php?iUse=5132
    http://vatgia.com/home/detail_user.php?iUse=5132
    http://vatgia.com/profile/?module=message_compose&to=mevabeyeu
    Nguyên tắc của tất cả các đại lý (HEAD, YSS, vv....) là như sau:
    - Chỉ có Đại lý mới lấy được xe từ hãng (độc quyền)
    - Các đại lý đều có cửa hàng "con"
    - Xe về thì "bán" cho cửa hàng con, Đại lý chỉ làm dịch vụ (sửa chữa, bảo trì,vv...)
    - Do giá "đề xuất" của các hãng nên Đại lý luôn xuất hoá đơn cho các cửa hàng con với giá này.
    - Cửa hàng con bán với giá thị trường, hoá đơn xuất từ Đại lý nên luôn là giá đề xuất. Nếu các bạn muốn lấy hoá đơn từ cửa hàng con thì Ok thôi, chi thêm chút nhé.
    Kết luận:
    - Đại lý kg bán vượt giá
    - Người tiêu dùng kg có xe với giá gốc (do bị độc quyền khâu lấy xe)
    -Cửa hàng con ăn chia với Đại lý, thuế có hỏi Đại lý thì họ vẫn đúng (vì bán cho cửa hàng con với giá đề xuất), còn nếu thuế hỏi Cửa hàng con thì họ bán lẻ (mua đứt bán đoạn, mua đi bán lại) nếu KH muốn lấy HĐ với giá thị trường họ vẫn xuất đó thôi (nếu chi thêm).

    Kết luận:
    - Chỉ có người dùng chịu thiệt vì chính các hãng lớn cũng bắt các Đại lý lấy xe theo lốc, có kế hoạch hẳn hoi, bán hết hay kg là chuyện của các Đại lý, nhưng đến kỳ vẫn phải lấy.

    Khắc phục:
    - Các công ty xe máy nên tách service ra khỏi các Đại lý
    - Kg duy trì các Đại lý nữa, tất cả có thể lấy xe từ hãng mẹ.
    - Xe mua từ hãng có thêm giấy xác nhận để làm service ở bất cứ điểm service nào.

    P/S: Tất nhiên các hãng xe sẽ gặp khó khăn khi lên kế hoạch sản xuất xe hàng loạt vì kg kiểm soát được nguồn tiêu thụ, tất nhiên họ chẳng dại gì mà rước cái hoạ vào thân như vậy.

    Ngày gửi: 05/10/2009 - 14:17
    Nếu nuôi chó ,để cắn người tất chủ phải bồi thường.Chuyện con chó Head của ông chủ Honda cắn người tiêu dùng VN cả chục năm nay mà ông chủ vẫn xoa tay: tôi không liên can thì không thể chấp nhận được.Chuyện của Head làm tất nhiên Honda biết rành nhưng vì "TÔI YÊU VN ĐỒNG" nên thôi kệ thà hi sinh bọn VN tín đồ Honda giáo ,còn hơn bị mất một chút quyền lợi. SỐNG CHẾT MẶC BÂY TIỀN THẦY BỎ TÚI là châm ngôn của HONDA lúc này. Nếu cứ trung thành với Giáo chủ Honda thì cứ tiếp tục làm tín đồ, dâng cả linh hồn lẫn túi tiền, không nên thắc mắc làm gì,được tử đạo vì Honda cũng VINH DỰ lắm chứ [​IMG]
     
  7. zone

    zone Bằng A1

    Tham gia:
    21/9/08
    Bài viết:
    39
    Được thích:
    24
    hôm bữa mua cho thằng cháu chiếc AB.F1 cữa hàng xuất hoá đơn 32tr thôi,mà thằng đại lý bán mình tới 40tr..tính ra lổ mất 5tr400....
     
  8. nguyenthanh

    nguyenthanh Bằng A2

    Tham gia:
    6/3/07
    Bài viết:
    460
    Được thích:
    62
    thị trường xe máy vẫn còn 2 chử " độc quyền "từ đại lý
     
  9. nicolas_cr

    nicolas_cr Tập Lái

    Tham gia:
    10/10/09
    Bài viết:
    6
    Được thích:
    1
    chúng ta hãy cùng nhau đồng lòng để tẩy chay honda đi, bản thân mình rất bất bình về việc tụi nước ngoài cứ xem nước như là nơi để bán phế liệu vậy, hết vụ toyota ráp máy rỉ tới honda ráp phụ tùng không đạt chất lượng, thiết nghĩ những chuy6e5n như vậy nếu ở nước ngoài thì rất là to chuyện, không hiểu sao vn chúng ta lại có thể cho qua và vẫn mua ầm âm, bởi vậy nên tụi nó mới chẳng coi ra gì, muốn bán sao cũng được
     
  10. nemo_vatc

    nemo_vatc Bằng A2

    Tham gia:
    7/8/09
    Bài viết:
    135
    Được thích:
    4
    Bài này của mình viết mà bro (cũng viết trong biker luôn) , bên vatgia.com lấy là kg ghi trích dẫn nguồn gốc, kg tin bro cứ xem ngày tháng là biết. Công nhận các tay đạo biết cách post bài ghê (copy, paste) mà kg ghi trích dẫn nguồn gốc.

    Trở lại chủ đề chính, có 1 mem từng nói rằng dù gì thì hiện nay Honda VN vẫn cứ "nắm trùm" thị trường xe máy ở VN, đau lòng mà nói thì điều này cũng khá ... đúng. Tất nhiên các rủi ro mà KH gặp phải khi mua xe của hãng này cũng kg ít nhưng có lẽ phải chấp nhận tỷ lê sản phẩm lỗi trong dây chuyền sx chứ, vấn đề là cách xử sự của Honda VN với các sự cố trên hoàn toàn thiếu chuyên nghiệp.

    Tẩy chay hay kg còn tùy mỗi người nhận định, tôi xin đưa ra vài ý kiến sau (dựa trên 3 hãng xe : honda Vn, Yamaha VN, Suzuki VN):
    - Xe kg tốt nhưng người mua cảm thấy thích nên vẫn cứ mua
    - Xe tốt người mua kg thích thì có rẻ họ cũng chẳng mua
    - Xe bình thường + họ thích + dịch vụ tệ = nếu chấp nhận họ vẫn mua
    - Xe tốt + họ kg thích + dịch vụ tốt = chưa chắc đã mua
    - Xe bình thường + giá trên trời + hợp sở thích = lăn tăn nhưng nếu có đk vẫn mua
    - Xe tốt + giá bình thường + kg hợp sở thích = chưa chắc mua

    Túm lại: Mua xe hay kg tùy vào sở thích (ở đây là cái nhìn của người mua khi họ cảm thấy vậy là đẹp) rồi mới đến giá cả, còn xe tốt hay kg tốt, dịch vụ như thế nào chỉ là yếu tố phụ (có ảnh hưởng đến quyết định cuối cùng nhưng rất ít).

    Như vậy, để tẩy chay Honda VN cần có một thời gian dài, trong khi đó định kỳ 1-2 năm thì hãng lại tung ra xe mới, chính sách mới, liệu người tẩy chay có còn .... "bản lĩnh" để tẩy chay hay kg? Hay là .... thời gian lại xóa nhòa ký ức.....

    Còn chuyện nữa, điều này tôi chỉ suy luận mà thôi, khi Honda VN bán cho các Head có lẽ là mua đứt bán đoạn, bán xe theo "lốc" (vd: 1 lốc gồm 20 xe số+ 10 xe ga), và kèm theo là vài món để bảo hành (Head phải bảo hành chứ chưa chắc Honda VN chịu bảo hành), cho nên mới có tình trạng xe mua về người chạy thấy kg ổn nhưng đem lên Head thì kiểu gì ktv cũng nói vậy là ổn.

    Nói thế chắc các bác hiểu việc tăng thời gian bảo hành lên 2 năm thật ra kg tốt cho người dùng mà là chính sách áp đặt cho các đại lý để lấy xe từ hãng nhiều hơn mà thôi (lấy nhiều thì mới có nhiều phụ tùng bảo hành, có nhiều xe để bán, xoay vòng vốn nhanh).

    Mình vẫn phải chấp nhận tỷ lệ sản phẩm lỗi trong dây chuyền sản xuất nhưng tăng thời gian bh có nghĩa là nhà sx cũng kg tự tin lắm với sp của mình vì họ biết chắc nếu sp sau khi hết bh sẽ kg cầm cự được lâu nếu kg được chăm sóc chính hãng, dễ gây mất uy tín thương hiệu.
     
Trạng thái chủ đề:
Không còn mở để tiếp tục thảo luận.
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...