Đánh giá Đánh giá Yamaha Acruzo: Lựa chọn mới trong phân khúc xe ga hạng trung

Thảo luận trong 'Đánh giá khác' bắt đầu bởi cuongnc2503, 3/11/15.

  1. cuongnc2503

    cuongnc2503 Bằng A2

    Tham gia:
    27/10/15
    Bài viết:
    231
    Được thích:
    58
    Yamaha Acruzo sở hữu thiết kế nhiều tương đồng với Grande, trọng lượng chỉ 99 kg, cốp chứa đồ dung tích 37L, động cơ 125cc Blue Core đi kèm mức giá từ 34,99 triệu đồng.

    Sự có mặt của Acruzo 125 được xem là một tín hiệu vui cho thị trường xe máy Việt Nam, mang đến cho người tiêu dùng một lựa chọn mới trong phân khúc xe tay ga phổ thông.
    1.jpg
    Yamaha Acruzo 125 đã mở ra cơ hội lựa chọn cho khách hàng Việt Nam.
    Thiết kế
    Acruzo 125 được lấy cảm hứng từ "người anh em" Grande, được Yamaha định hướng chủ yếu tới đối tượng là khách hàng nữ. Xe sở hữu những đặc điểm nổi bật như cốp chứa đồ rộng, trọng lượng xe nhẹ, động cơ tiết kiệm nhiên liệu, ...


    2.jpg

    Yamaha Acruzo 125 có kích thước tổng thể là 1.805 x 685 x 1.145 mm (Dài x Rộng x Cao), độ cao yên 785 mm và khoảng sáng gầm 125mm. Xe sử dụng bộ khung sườn mới giúp giảm trọng lượng xe ở mức tối đa, giúp trọng lượng tổng thể chỉ dừng ở 99 kg.
    Mặt trước nổi bật với 1 đường viền ốp kim loại mạ chrome hình chữ V bên trong là nền đen, một đèn định vị đặt giữa cũng có hình chữ V cách điệu, cặp đèn xi-nhan đặt 2 bên được làm khá to và hơi thô, phía trên là đèn pha bóng Halogen.
    Phần giữa của Yamaha Acruzo được thiết kế hơi nhỏ về chiều rộng, sàn để chân ở mức vừa phải và sẽ có phần hẹp với một người trên trung bình, khi di chuyển kết hợp với việc trọng lượng xe nhẹ, phần đuôi lại phình to khiến bạn sẽ thường xuyên có cảm giác xe bị chòng chành mỗi lúc đi chậm, đặc biệt là khi phanh gấp.

    3.jpg

    Sàn để chân được thiết kế hơi hẹp về chiều rộng.
    Tiến về phía sau, Acruzo mang lại cho bạn cảm giác hoàn toàn khác. Yên xe thiết kế mới khá rộng và êm. Thanh nắm dắt phía sau được làm bản to tạo cảm giác rất chắc chắn. Dòng chữ Yamaha ở phía sau và Acruzo ở 2 bên yên xe được may nổi tinh tế vào ấn tượng giống như trên Grande. Phần đuôi xe được thiết kế bo tròn chia làm 3 vùng rõ rệt bao gồm đèn báo phanh và xi-nhan.


    4.jpg
    5.jpg

    Mặt đồng hồ của Yamaha Acruzo 125 được thiết kế khá bắt mắt với một đường viền kim loại mạ chrome. Bên trong, những thông số cơ bản như nhiên liệu, tốc độ, đèn báo chuyển hướng, giờ, đèn báo ECO và chức năng đo quãng đường hành trình (Trip) được sắp xếp dễ nhìn. Tuy nhiên có 1 điểm trừ nhỏ ở đây đó là đèn báo rẽ trái và phải được đặt liền nhau ở bên phải trong khi đèn báo ECO cũng có màu xanh được đặt đối diện bên trái, điều này rất dễ khiến người lái giật mình và nghĩ mình chưa tắt đèn xi-nhan.
    Trang bị an toàn và tiện ích
    Từ vị trí ngồi trên yên, bạn không cần phải xuống xe mỗi khi đổ xăng bởi bình nhiên liệu của Acruzo được đặt phía trước với đường dẫn vào nằm bên phía tay trái và được mở ra thông qua 1 thao tác vặn chìa trên ổ khóa.

    6.jpg

    Ổ khóa và nắp bình xăng được đặt đối xứng nhau, chính giữa là 1 móc treo đồ.
    Một trong những điểm nhấn đáng chú ý giúp Acruzo 125 đó chính là cốp chứa đồ thuộc hàng siêu rộng ở mức 37L. Bạn có thể bỏ vừa nhiều vật dụng khác nhau như 3 mũ bảo hiểm nửa đầu cùng áo mưa, túi xách hoặc 1 mũ bảo hiểm cả hàm và 2 chiếc nửa đầu khác.

    7.jpg
    Ngoài ra, xe cũng được trang bị những công nghệ mới như chức năng định vị xe thông minh qua một nút bấm trên chìa khoá, giúp người dùng dễ dàng hơn trong những tình huống tìm xe tại bãi gửi. Ổ khoá của Yamaha Acruzo 125cc cũng được tích hợp khoá điện, khoá cổ, mở nắp bình xăng, mở cốp xe, nắp chống trộm và đèn LED giúp người dùng dễ dàng cắm chìa trong điều kiện thiếu ánh sáng.


    8.jpg
    Acruzo sở hữu vành trước kích thước 12 inch, vành sau 10 inch, đi kèm lốp không săm, phanh đĩa đơn trước và phanh trống phía sau. Giảm xóc hành trình phía trước, lò xo đơn ở phía sau hoạt động khá ổn.
    Động cơ
    Yamaha Acruzo sử dụng động cơ Blue Core (sau Grande và N-MX) dung tích 125cc, 4 thì, xy-lanh đơn, SOHC, 2 van, làm mát bằng không khí, phun xăng điện tử. Công suất 8,3 mã lực tại 6.500 v/ph cùng mô-men xoắn 9,7Nm tại 5.000 v/ph. Yamaha cho biết, đây là động cơ 125cc tiết kiệm nhất trên thế giới tuy nhiên hiện vẫn chưa có bất kì một bài đánh giá nào về mức tiêu thụ nhiên liệu của xe.
    9.jpg
    Màu sắc và giá bán
    Yamaha Acruzo được phân phối tại thị trường Việt Nam với 2 phiên bản và nhiều màu sắc khác nhau. Phiên bản Standard có 4 màu: Latte Brown, Champagne Gold, Graceful Green và Candy Red có giá bán đề xuất từ 34.990.000 đồng, phiên bản Deluxe có 3 màu: Matte Black, Premium White, Urban Blue có giá đề xuất từ 36.490.000 đồng.
    Khả năng vận hành
    Dù không được đánh giá cao về công suất và mô-men xoắn, thế nhưng Yamaha Acruzo lại tỏ ra khá mạnh mẽ khi bắt đầu vận hành bởi trọng lượng khá nhẹ của mình. Vặn chìa khóa, bóp phanh trái và đề máy, tiếng động cơ nhẹ nhàng phát ra khá êm ái, chỉ cần nhích nhẹ ga xe đã bắt đầu lăn bánh. Kéo thêm chút nữa tiếng động cơ đặc trưng của xe tay ga nhà Yamaha được phát ra lớn hơn xe bắt đầu đi vào ổn định.

    10.jpg
    Tuy nhiên một trong những điểm chưa được của Acruzo đã đề cập ở trên đó phần trên được thiết kế không cân xứng với phần đuôi, vị trí để chân của xe làm hẹp về chiều rộng khiến phần đầu rất dễ bị chồng chềnh khi di chuyển chậm đặc biệt khi là những bạn nữ khi lái xe thường xuyên giật mình và phanh gấp bằng phanh trước sẽ rất dễ bị ngã đổ xe.
    Kết luận
    Yamaha Acruzo 125 được xem là "làn gió mới" trong phân khúc xe tay ga hạng trung dành cho phụ nữ. Xe có cả có ưu điểm cũng như nhược điểm và cần thời gian để tìm được chỗ đứng trên thị trường.
    Tới Nguyễn (TTTĐ)
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...