uhm em cũng phân vân wa' , có bác nào wen tiệm chuyên làm moto 2 xi lanh ở SG em đến xin tư vấn dc ko ta
Mình không biết diễn tả tại có phải thợ đâu, chỉ hiểu sao nói lại vậy Y chang bạn nói đó, Nai beo La là 2 pis đánh lên xuống đồng thời, còn rebelusa là 1 lên 1 xuông ( mình dùng lệch ý là như lệch pha ấy, không cùng 1 pha ban đầu ^^ )
không phải máy em rebelusa là 1 lên 1 xuống đâu nhé bác. chỉ đơn giản là bọn này dùng chế đơn tương tự cm hay la, sẽ phải là 2 máy lên xuống đồng thời ... tiếng nổ ấy nó do con po đó ạ. em đã nói ở comment trc rồi mà. honda cb125t mới là 2 máy nổ lệch nhau, nghe nó có 1 chất riêng nhé. la250 lắp po rebelusa cbr nổ y chang thậm chí còn cuồng hơn vì máy lớn hơi ra nhiều hơn. trong xới vật của bọn 2 máy thì không tính bọn máy chữ V (virago là 1 ví dụ) nếu em ko nhầm thì duy nhất có honda cb125t là 2 máy nổ lệch. bác thử nghe super4 nổ với po zin chưa, cũng ko hú lắm đâu mà thay po độ vô thì .......
do con pô là chính và 1 phần là do hành trình hơi ra dài ngắn khác nhau, nếu cho mỗi thằng 1 pô riêng thì tiếng máy cũng như cd hay cm:81: cb125t nếu là lệch ở mức 360 độ thì có thể coi là đối xứng, moment bị triệt tiêu nhưng rpm lại lớn hơn, âm thanh nghe hay hơn hẳn.
Vậy là theo như các AE nếu dòng 2 máy của honda như LA , CM , CD 125 nếu xài Pô của rebelusa hay pô Notus thì vẫn hú như nhau phải ko ạh . Nếu vậy việc lên dàn hơi 250cc cho BIOS hoặc Phoenix R175 chắc cũng tiện hơn như diễn đàn MTR cũng đề cặp đến . Em cũng từng nghe tiếng CB , LA 250 độ cafe lon pô Inox tiếng nổ 2 máy vẫn rừm rừm giống PKL rất chất .
À cái này có lẽ bác nhầm tí, xe mình đang dùng bình xăng đôi nè Còn nữa, không phải do pô ạ, Xe mình lúc làm xe, mình đã thử với cái poo gì gì akido apido gì đó, nó chuyên cho exciter thì phải...nó hú còn hơn poo zin phoenix nữa Rồi 1 lần nhét cây aka từ xe thằng bạn qua ( xe nó CBR150 ), cũng hú quên sầu hay hơn pô zin Cuối cùng, hồi mình còn chơi ở MTR Q7, có 1 anh gác máy Nai 250 lên con CB125r ( tìm bãi cũ vẫn còn bài bán con đó đó ), đi pô CB125r của MTR, nổ như shjt luôn, mất hẳn tiếng hú... => Điều bạn giải thích trên có gì đó không ổn Có lẽ bạn bị nhầm chỗ nào chăng
Không có đâu, đã kiểm chứng, cây pô chỉ cho ra âm TO hoặc nhỏ là chủ yếu, chứ nó chả hú nổi... Có lẽ bạn nghe tiếng mấy con cafe kia là tiếng bass mạnh, nên nghe vậy, chứ chưa bao giờ mình nghe 1 con Nai hay LA hú cả
Đợi mình lục lại hình lúc mình nghịch xe, mình chụp bình xăng con mình lại cho... Mình mua xe, lúc đó đúng là bình xăng đơn ( bình gia bơm ) ( vì lúc đó mình mua xe bản limited, các LE SE là bình đôi hết ), mình mới thắc mắc lên MTR< nó giải thích là mình đơn lợi xăng ( mà đúng là lợi thật )...ga nhẹ nữa Dùng 1 thời gian, mình thấy ga nhẹ quá, không có cảm giác ga, nên liên hệ MTR thay lại bình đôi cho mình ( còn bài viết mình khiếu nại MTR trên fb của nó, các bạn có thể tìm đọc )...RỒi nó đổi bình đôi cho mình đấy chứ Đơn hay đôi gì pô nổ vẫn thế, hú ầm ầm Để mình kiếm hình cái bxc cho các bạn xem qua
Mình chỉ chưa hiểu máy notus hay bios thuộc dạng nào, ở dòng 1 xilanh thì phải lợi dụng quán tính cho hút nén còn với 2 xilanh thì chu trình hút nén của xilanh 1 lại là nổ-xả của xilanh 2 tạo ra tiếng nổ luân phiên, có lẽ vì thế mà con cb125t xài mỗi bcx cho 1 xalanh riêng. Ngờ rằng notus ko thuộc dạng này vì cb125t cho ra 16.6Hp. https://www.youtube.com/watch?v=LoCk4ai46lw Hành trình hơi ra dài ngắn chỉ là 1 yếu tố, quan trọng vẫn phụ thuộc vào kiểu bố trí xilanh, va chạm 2 luồng khí, vòng tua v.v.. Loại pô chỉ quyết định kiểu tiếng hay khuyếch đại được các yếu tố tạo thành hú. Ngoài ra.... còn nhiều thứ mình ko rành:75:
A KiN có tham gia hội PKN HCM ko ta , hay anh đang ở Huế .. muốn gặp a nhờ tư vấn wa' , xe trong hình là Phoenix độ lông lá hả anh