Đánh giá Đánh giá nhanh Kengo R250: Thêm lựa chọn cho tay mới

Thảo luận trong 'Đánh giá khác' bắt đầu bởi cuongnc2503, 14/11/15.

  1. cuongnc2503

    cuongnc2503 Bằng A2

    Tham gia:
    27/10/15
    Bài viết:
    231
    Được thích:
    58
    Sở hữu động cơ 255cc, ngoại hình của một chiếc sport-bike cỡ nhỏ đặc trưng nhưng giá bán chỉ 62 triệu đồng khiến Kengo R250 đang tạo nên những cuộc tranh luận trái chiều. Hãy cùng chúng tôi trải nghiệm nhanh chiếc môtô giá rẻ này.

    Xuất hiện lần đầu tiên vào cuối tháng 6, R250 là mẫu xe “em út” trong “gia đình” Kengo bao gồm 2 cái tên khác là R350 và Classic 400. Dù còn xa lạ với khách hàng nhưng Kengo R250 đã nhận được sự quan tâm đặc biệt và tạo nên những cuộc tranh luận trái chiều bởi mức giá rẻ 62 triệu đồng.

    1. Ngoại hình

    Điểm qua một chút về ngoại hình, Kengo R250 mang thiết kế của một chiếc sport-bike cỡ nhỏ đặc trưng và sở hữu nhiều chi tiết cắt xẻ. Phần đầu xe là điểm “hút mắt” nhất với đèn pha mang phong cách “mỏ chim ưng” nổi tiếng nhà Suzuki GSX-Series, sử dụng đèn gương cầu và halogen. Ở hai bên dàn quây là cụm đèn hình chữ L cách điệu bao gồm xi-nhan và LED định vị (hoạt động khi bật đèn pha).

    1.jpg
    Kengo R250 mang thiết kế của một chiếc sport-bike cỡ nhỏ đặc trưng.

    Cụm tay lái có đầy đủ các chức năng cơ bản, bao gồm công tắc điện, nút khởi động, bật/tắt đèn pha, cói, xi-nhan, pha/cốt và đèn cảnh bảo (Passing). Đồng hồ kết hợp dạng LCD và Analog đi kèm 2 nút bấm (mode/reset). Cùng với đó là đèn hậu hình ngôi sao 4 cánh dạng LED, yên xe tách rời, cặp la-zăng 5 chấu và nhiều chi tiết giả carbon.

    2.jpg
    3.jpg
    4.jpg
    Kengo R250 có kích thước tổng thể lần lượt là 2.030 x 720 x 1.120 mm (Dài x Rộng x Cao), chiều dài cơ sở 1.348 mm, trọng lượng 143kg và bình xăng dung tích 16 lít. Bánh trước sử dụng phuộc up-side-down, phanh đĩa đơn 2 piston, cỡ lốp 110/70-17. Bánh sau giảm xóc monosock, phanh đĩa đơn và lốp cỡ 140/70-17.

    2. Động cơ

    5.jpg

    Mang lại sức mạnh cho chiếc sport-bike cỡ nhỏ Kengo R250 là động cơ xy-lanh đơn, dung tích 255cc, 4 thì, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất tối đa 22,4 mã lực tại 8.000 v/ph và mô-men xoắn cực đại 17Nm tại 6.000 v/ph.

    3. Đánh giá

    Bước lên xe, điều đầu tiên có thể cảm nhận được là vị trí ngồi so với tay lái thoải mái, không gây ra hiện tượng khó điều khiển. Gù tay lái hơi dài, đồng hồ dễ quan sát nhưng chất lượng gia công ở mức vừa phải. Một điểm nữa trên Kengo R250 mà mình rất muốn nhắc tới là yên xe êm và không quá cao, phù hợp với những người chiều cao từ 1m65.

    6.jpg
    Kengo R250 có vị trí ngồi so với tay lái thoải mái.

    Bắt đầu di chuyển chậm, xe lướt đi theo độ nhả của tay côn, không dễ bị giật cũng không dễ dàng chồm lên từ nước đầu. Kengo R250 có tiếng pô hay, đầy uy lực nếu đêm so sánh với pô “zin” trên những mẫu xe cùng phân khúc. Tuy nhiên, độ nhả tay côn khá xa, gây khó khăn cho những ai chưa thành thạo xe côn tay.

    7.jpg
    8.jpg
    9.jpg
    Động cơ 255cc, nhưng trọng lượng chỉ 143 kg khiến cho việc chạy xe trong phố khá linh hoạt so với các dòng xe phân khối lớn. Ở số 1, xe hơi gằn, tình trạng này chỉ giảm rõ rệt khi sang cấp số 3 trở lên. Thử xoắn mạnh tay ga lên tốc độ 70 km/h, người lái vẫn giữ được kiểm soát, các chi tiết nhựa không rung hay có tiếng kêu, lốp bám đường tốt không có hiện tượng trượt. Song, lực hãm phanh chưa thực sự tốt mỗi gặp tình huống cần phanh gấp.

    4. Kết luận

    Với mức giá rẻ cộng và việc thi bằng A2 đã dễ dàng hơn, Kengo R250 xứng đáng là “món lạ” cho những ai đang có ý định “bước chân” vào thú chơi xe côn tay. Bởi lẽ, với giá bán 62 triệu đồng, người dùng Việt sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn trước khi trước đây chỉ có 2 cái tên chính là Honda MSX hay Yamaha Exciter.
    Thông số kỹ thuật Kengo R250:

    Trọng lượng: 143 kg
    Dài x Rộng x Cao: 2.030 x 720 x 1.120 mm
    Khoảng cách trục bánh xe: 1.348 mm
    Dung tích bình xăng: 16 lít
    Kích cỡ lốp trước/ sau: Trước: 110/70-17 Sau: 140/70-17
    Loại động cơ: 4 thì, xy-lanh đơn
    Dung tích xy-lanh: 255 cc
    Công suất tối đa: 22,4 mã lực tại 8.000 vòng/phút
    Mô-men cực đại: 17Nm tại 6.000 vòng/phút
    Hộp số: 6 cấp số
    Hệ thống khởi động: Điện
    Giá bán: 62.000.000 VNĐ tại Bikers World
    Thế Anh (TTTĐ)
     
  2. KIMMIU2016

    KIMMIU2016 Bằng A1

    Tham gia:
    24/10/15
    Bài viết:
    38
    Được thích:
    2
    giá cả cũng hợp lý đấy
     
  3. ducbinh4033

    ducbinh4033 Tập Lái

    Tham gia:
    19/11/15
    Bài viết:
    12
    Được thích:
    0
    gia ca hop ly ngoai hinh dep
    rat phu hop
     
  4. Lonely _Sar

    Lonely _Sar Tập Lái

    Tham gia:
    15/12/15
    Bài viết:
    1
    Được thích:
    0
    gia ca phai chang,nhung ma mau ma thi ko dc bat mat cho lam
     
  5. oneb

    oneb Tập Lái

    Tham gia:
    24/8/12
    Bài viết:
    17
    Được thích:
    0
    60tr mà có chiếc 250cc thì cũng ngon! Cái nhãn hiệu Kengo biết ngay là TQ, cộng thêm quá nhiều tai tiếng trước đây thì con số 60tr cho em này cũng phải suy nghĩ đắn đo!
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...