sao chứ sơn ko cho vài clip thực tế về độ nhún cây phuộc ta , chứ cứ giải thích này nọ chi nhiều . Cứ way 1 clip về cây phuộc có người ngồi lên và nhún dc rùi
Theo như chú Sơn nói thì xét trong hệ thống của chú là khi một lực tác động theo phương thẳng đứng, mà ở đây lầtc động do trọg luơg, chỉ cần làm biến đỏi phương tácđộng của lực là có thể sinh thêm công hay sao???
Xin chào các bạn, mình lên biker cũng lâu rồi. Hôm nay cũng xin nói vài lời với chú SƠN (nếu có sai xin góp ý cho) Mình đã bỏ thời gian nguyên buổi sáng đọc topic này (mặc dù ngày mai mình phải thi, mà thấy topic này nên bỏ ngang việc học luôn). Trước tiên con xin thưa với chú SƠN, hoan nghênh tinh thần của chú vì cộng đồng biker mà đóng góp và sáng tạo. Nhưng chú chỉ nói mà chưa đưa ra được cái clip hay là thực tế, mà chỉ nói trên lí thuyết nên mọi người hoài nghi là phải. Với lại con thấy chuyện mà chế phuộc ngang tiết kiệm nhiên liệu khủng thế thì có hơi...(mặc dù con ngu vật lí ạ). Thứ 2, con thấy đúng là tiệm Hồng Phát coi thường khách quá, làm nhiều người khó chịu, riêng con ghé 2 lần, 1 lần đi với thằng em làm chiếc ex, 1 lần là mang chiếc fx tới hỏi coi có làm được không. Thứ 3, chiếc ex của con được thằng em xách qua tiệm, làm phuộc trước, bơm dầu Asb rồi bạc đạn gì gì đó, về 1 thời gian thì nay nó thốn ty kinh khủng, vô ổ gà nhỏ là cụp cụp, xót xe lắm và nay đã rỉ nhớt rồi (mới làm vài tháng). Hồi xưa xe zin con đâu có bị, xe con đi và chăm sóc rất kĩ. Hơi buồn thiệt đó.
Công nào sinh ra ở đây? biết công thức tính công không? Công thực hiện = Lực x Quãng đường dịch chuyển (theo phương của lực). trước khi bạn nhảy, bạn đứng trên cân, sau khi nhảy bạn vẫn đứng trên cân, vị trí lúc đầu với sau khi nhảy là không đổi thì quãng đường dich chuyển bằng 0, thì công nào sinh ra? @chú Sơn: cũng công thúc tính công đó, chú bình tĩnh lại phân tích thế này: nếu xe chú lắp phuộc ngang mà tiết kiệm được xăng, tức là tự nó sinh công. Nếu được vậy thì chú thử xét công sinh ra mà không xét đến chuyển động do động cơ, tức là xe đứng yên, mà chú nhún nhún nó chạy tới thì coi như điều chú chứng minh là đúng (dù rằng chú phân tích quá lằng nhằng khó hiểu), mà thấy có nhiều người cũng đặt câu hỏi tương tự như kiểu như ngồi trên xe mà nhún nhún xe chạy toiứ đó, có vẻ như chú thường tránh trả lời. Chú thấy cách chứng minh trên có đơn giản không? quá đơn giản vì điều đó là đương nhiên, nhung liệu có chứng minh đc hay không? chờ kết quả của chú
chú Sơn có thể vui lòng cho cái hinh minh họa (có thể hình đồ họa, không cần thực tế, nếu như đó là bq của chú) để phân tích các điểm đặt lực, chiều chuyển động, sự biến đổi động lượng, lực cản (à mà cháu chưa hiểu cái lực cản mà chú phân tích là lực cản cái gì, sinh ra bởi cài gì mà ở phuộc nhún ngang lại có lực cản nhỏ gấp 10 lần phuộc nhún đứng) để cháu có thể hiểu được, tại sao cái động lượng do phuộc ngang gây ra lại cùng chiều với vận tốc của xe mà không phải là ngược chiều, tại sao động lượng lại nghiêng về chú (khi mà sinh công có lợi để chú tiết kiêm đc 10% nhiên liệu chứ không phải là tiêu hao 10% nhiên lệu), có lẽ nó liên quan đến hướng của vận tốc chuyển động của xe chăng?
Chào bạn . ** Chiếc xe trẻ em không có bàn đạp mà vẫn tiến tới phía trước là nhờ " sự tương tác của xe và mặt đường đó " . nó giống nhau ở điểm nhận phản lực từ mặt đất đó bồ . ** khi chỉ số Kg trên cân , tức là đả có " Năng lượng " khi đã có sinh năng lượng thì nhà thiết kế có thể " dùng " như thế nào là tùy . ( Năng lượng có thể chuyển từ dạng này sang dạng khác ) .