Exciter Công trình Thử nghiệm EX phuộc ngang

Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi khicon, 27/12/11.

  1. okio

    okio Bằng A4

    Tham gia:
    25/2/07
    Bài viết:
    1,669
    Được thích:
    1,506
    mấy bác cãi nha,thắc mắc thì cứ qua chỗ chú Sơn chạy thử, nhún thử sẽ biết thôi mà.
     
  2. tinhan9279

    tinhan9279 Tập Lái

    Tham gia:
    14/9/09
    Bài viết:
    25
    Được thích:
    100
    Lúc trước mình có chiếc LX cũng chơi mono nằm ngang phía trên cao, phải cắt đi nữa cái thùng đồ...
    Sau time thì y như cái tên nó gọi monosock sóck ko thể chịu nổi, phải nói là ko có gì gọi là nhún cả hix....
    Và kết quả là chai lun cây combiz, đành ngậm ngùi về 2 phuộc xéo hix...;)
     
  3. ntdquang

    ntdquang Bằng A2

    Tham gia:
    23/4/12
    Bài viết:
    284
    Được thích:
    49
    up lên và ngồi hóng típ
     
  4. asahinguyen

    asahinguyen Bằng A2

    Tham gia:
    16/1/09
    Bài viết:
    110
    Được thích:
    111
    [​IMG]

    [​IMG]

    Cho các bác xem thiết kế phuộc sau của con z1000
     
  5. ongnhunHP7

    ongnhunHP7 Bằng A4

    Tham gia:
    13/11/09
    Bài viết:
    1,640
    Được thích:
    1,805
    Chào các bạn .

    Thiết kế phuộc XÉO Z.1000 trên và phuộc NGANG trên Ex của chú sơn KHÔNG giống nhau về thiết kế đâu các bạn . Kể cả cấu tạo về ỐNG NHÚN .

    Nếu các bạn " bê nguyên con " thử thiết kế hay gá vào Ex xem có còn giử được khoảng cách trục bánh như củ và nhún Zin dùng lại được không .

    Dù sao cũng RẤT CÁM ƠN bạn cho tấm hình mô phỏng chuyển động để mình mở rộng kiến thức .

    *** cấu tạo Bên trong XIN PHÉP các bạn cho giử lại làm B.Q


    ===== Bổ sung vào lúc 08:31 ===== Bài cũ được gởi vào lúc 08:18 =====


    xin tiếp
    Sau khi xem ,phân tích chuyển động theo mình cơ cấu chuyển động z1000 trên
    Theo chủ Quan mình thấy cơ cấu

    Không tiết kiệm thêm nhiên liệu & vẫn còn chịu ảnh hưởng lực quán tính theo định luật NEMTON như mọi xe khác .
     
    #455 ongnhunHP7, 13/7/12
    Sửa lần cuối: 13/7/12
  6. asahinguyen

    asahinguyen Bằng A2

    Tham gia:
    16/1/09
    Bài viết:
    110
    Được thích:
    111
    [​IMG]

    Kết cấu của kawasaki rất dễ nhận thấy các khớp nối đều là dạng khớp sống tránh trường hợp bị gãy do momen xoắn. Lực tác động chính lên gắp song song với pát hàn nên khả năng gãy thấp nhất.

    Khác với trên , Ex của chú Sơn tạo momen xoắn xoay quanh khớp hàn chết , lực tác động vuông góc với pát hàn nên bất cứ ai nhìn vào cũng có cảm giác thấy dễ gãy.

    Xác định lại với mọi người con Z1000 đúng là Phuộc ngang không phải xéo (Horizontal Back-link rear suspension). Trong giới thiệu tính năng kỹ thuật thì phuộc này điều chỉnh được độ cứng để phù hợp với từng trọng lượng tải khác nhau. Việc tâp trung trọng lượng xe trên con z1000 nhờ thiết kế này + gắp sau thiết kế bằng nhôm. Điểm lớn nữa kawasaki nhắc đến là việc dời phuộc nhún lên phía trước tạo khoảng cách xa hơn với ống xả , làm giảm thiểu ảnh hưởng nhiệt độ cao ống xả đến phuộc nhún.

    Một vài hình ảnh

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]Hình ảnh ông Kouichi Megami , người thiết kế thân xe Z1000. Trước khi thiết kế xe máy, ông này thiết kế máy bay và tàu điện cao tốc ( shinkansen ).

    Chú Sơn nói thiết kế phuộc sau của Z1000 vẫn có khuyết điểm so với EX phuộc ngang của chú , nếu chú thành công thì đây là thành công rất lớn.

    Link tham khảo

    http://www.kawasaki-cp.khi.co.jp/technology/chassis/tech_horizontalback-linkrearsuspension.html


     
    #456 asahinguyen, 13/7/12
    Sửa lần cuối: 13/7/12
  7. alo1288

    alo1288 Tập Lái

    Tham gia:
    16/3/12
    Bài viết:
    9
    Được thích:
    2
    thông tin, phân tích của bác http://www.bikervietnam.com/bfrm/member.php?u=155970 hay wa!
    ko biết làm vậy nhún có êm hơn zin ko hen
     
    #457 alo1288, 13/7/12
    Sửa lần cuối: 13/7/12
  8. ntdquang

    ntdquang Bằng A2

    Tham gia:
    23/4/12
    Bài viết:
    284
    Được thích:
    49
    bài phân tích của bạn asahinguyen tương đối có ý nghĩa đấy, bạn đã cung cấp thêm thông tin cho mọi người. nhưng mà theo mình thì bạn nên chờ 1 tg nữa xem sao, khi nào xác nhận hệ thống đó hiệu quả thì biết thôi à.

    Việc đem 1 hệ thống Horizontal Back-link rear suspension của 1 chiếc PKL Z1000 (~20.000$) đã vượt qua chu trình kiểm tra nghiêm ngặt trước khi xuất xưởng so sánh với 1 hệ thống giảm xóc của xe phổ thông(~2000$) đc sáng tạo lại theo ý tưởng riêng thì theo bạn thì có bị người khác cho là so sánh KHẬP KHIỂNG ko nhỉ.:D
     
  9. nguyenaquan

    nguyenaquan Bằng A1

    Tham gia:
    18/1/11
    Bài viết:
    39
    Được thích:
    28
    Nếu chỉ nói về kết cấu thì chả khập khiễng chỗ nào cả.
     
  10. luuphong4930

    luuphong4930 Bằng A2

    Tham gia:
    9/6/11
    Bài viết:
    302
    Được thích:
    829
    Bài viết hay quá asahinguyen, thiêt kế cua Z1000 khá là hay.
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...