Không biết xe đã được kiểm tra ở tốc độ cao chưa nhĩ ??? Tốc độ mà vốn dĩ chiếc Ex phải đạt đến ... với lại phải test trên quãng đường dài , đèo dốc v.v ... chứ chạy loanh quoanh trong TP , ôm vài cái ngã 4 thì cũng chưa nói được gì nhiều ...
Bác biết làm hem? Xe ở chữ ký bác hãng nào sản xuất như vậy vậy? Trước mắt thì mình đi phuộc trước do chú Sơn "thay đổi kết cấu", 1 lần vào ổ gà với 170kg trên xe (wuan 2 mâm) và 1 lần tông thẳng vào đít KIA morning mà mình muốn đi sửa phuộc trước cũng chẳng có gì đễ sửa. Lót dép chờ tin. Ủng hộ tin thần của chú Sơn.
tự nhiên đang thảo luận lại thành ra cãi nhau ... có khi bạn onggiaonline chưa được gặp chú Sơn ,ko biết chú lớn tuổi nên có lời lẽ hơi quá!!! Trở lại thảo luận thì hôm đi làm xe được nghe chú Sơn giải thích về cách thức hoạt động của hệ thống này rồi ,nói chung là rất hay !Nếu chú tìm 1 người nữa để làm chuột bạch thì cháu sẵn sàng mang xe ra cho chú thí nghiệm ^^ (tất nhiên là cháu chịu chi phí làm)
Công trình rất hay và đáng trân trọng vì ko nhiều người dám đem chiếc xe yêu quí của mình ra để làm chuột bạch cả . Chú thành công hay thất bại trong công trình này cũng đều được mọi người thầm cảm ơn và thán phục
ngày trước có đi 1 con phuộc ngang đó là con ASAMA leo núi 7 líp 3 đĩa chạy lực lắm mã speed lên tới 60km/h(đo với chiếc dream) phuộng ngang mà nhún tưng tưng lun. phuộc ngang thì vẫn chạy tốt nhưng không biết sự do lường tính toán của bác ấy có chuẩn không thôi..... nếu chẩn thì xe tống 3 nhún ổ gà vô tư............
Chào các Bạn có xe Ex ** Ống nhún nằm ngang Ex của chú là khai triễn áp dụng của mô hình đề tài " ống nhún xe máy nằm ngang cho người có vấn đề cột sống ". Nên tiêu chí hàng đầu là vận hành êm ái ( mềm mại nhưng không sàn ) Vấn đề độ bền cho kết cấu cũng được tính dư 200% ** ở tốc độ cao chưa được test , nhưng cảm giác càng tăng tốc xe càng " gị " xuống đường , ** do nhún có phương ngang nên rất khó bị bốc đầu dù vặn hết ga số 1 **Ai cũng biết Ex ở VN là dòng xe phổ thông , nên thiết kế cũng mang tính đơn giản tối đa , đương nhiên sẽ có nhiều điểm không hoàn hảo mà hãng vẫn cho qua . __ Hầu hết nhún sau các dòng xe phổ thông các hãng đều có thiết kế _ một đầu bắt vào gấp đầu còn lại bắt vào khung sườn . Nhưng các bạn đều biết ống nhún vận hành theo phương tịnh tiến , trong khi gấp lại quay cung tròn . Về mặt hình học _ phương ống nhún là tiếp tuyến vòng tròn có tâm là cốt gấp , dễ thấy cung tròn càng lớn thì giao tuyến càng rộng ( loại 2 nhún có tâm tiếp tuyến xa tâm gấp nên được phép nhún dài 80mm ) ,Với mono shock thì tâm quay nằm sâu bên trong gần tâm gấp nên giao tuyến rất nhỏ chỉ được phép dao động 20mm . Chưa kể luôn phải chuyển động trong tư thế bị " trèo " dể làm mòn trầy ty nhún và cuối hành trình thì " vặn "gấp . Một đặc điểm cũng cần lưu ý các bạn là nhún dạng này thì dao động gấp và nhún là phụ thuộc tuyến tính . __Với nhún nằm ngang đang thử nghiệm thì nhún không bắt trực tiếp trên gấp và đầu kia cũng không bắt trực tiếp trên khung sườn Thông qua cơ cấu _ 3 khâu ( thanh truyền dạng " tay dên " ) , 4 khớp ( dạng bạc đạn , 1 đầu bi đũa , 1 đầu bi tròn ) , chuyển động tròn của gấp được chuyển thành tịnh tiến . Tổng bạc đạn phải dùng là 8 bạc đạn trong cơ cấu này . Có nghĩa là nhún được nhận lực tịnh tiến cùng phương dao động , nên nhún sẽ chuyển động nhẹ nhàn không bị "trèo " __ Phương tác dụng lực khi nhún sâu sẽ đè trọng tâm xe xuống , nên rất đầm ở vận tốc lớn hay qua nhiều gờ liên tục ( với bố trí nhún thông thường thì đẩy trọng tâm xe lên ) __ Dao động của gấp qua cơ cấu sẽ thay đổi đường biều diễn không còn tuyến tính nên có thể tính toán tăng nào ép nhiều hay ép ít vào ống nhún tùy theo ý muốn nhà thiết kế *** Đặc Biệt do nhún nằm ngang có phương trùng với gia tốc nên khi đạp thắng sau hơi "quá chân " nó hấp thu được lực quán tính bởi lực kéo đúng tâm không làm cho xe "bê " đui . Tuy rất nhiều ưu điểm nhưng rất phức tạp trong chế tạo và lắp ráp nên hãng không dễ gì áp dụng cho dòng xe phổ thông .