Có nên cho quạt két nước chạy khi mở khoá không ?

Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi KeNgheoHamVui, 5/10/12.

  1. htvtln

    htvtln Bằng A3

    Tham gia:
    26/6/08
    Bài viết:
    572
    Được thích:
    7,234
    nhớ không lầm thì là 75~80oC thì phải :D
     
    #21 htvtln, 13/10/12
    Sửa lần cuối: 13/10/12
  2. conheo10

    conheo10 Bằng A4

    Tham gia:
    12/7/11
    Bài viết:
    1,069
    Được thích:
    211
    xe mình câu thêm 1 cọng dây(tổng cộng 20k) để cho quạt chạy trực tiếp khi mở công tắc...từ lúc 1k km tới h 12k km quạt vẫn chạy nhãy bthg không có dấu hiệu hư hay hao bình gì hết!
    để như zin thì có lần kẹt xe gần 1h quạt mới quay... chán
    ykr thôi
     
  3. kunluv379x

    kunluv379x Bằng A2

    Tham gia:
    30/9/11
    Bài viết:
    467
    Được thích:
    163
    xe mình chạy đường đông kẹt xe lâu máy nóng đèn báo nước sáng mà ko thấy quat quay tầm 10p nó tắt máy đề ko lên phải đợi gần 15p máy bớt nóng mới nổ máy đc có ai bị như mình ko , ai biết chỉ mình cách khắc phục với :(
     
  4. Spark_135i

    Spark_135i Bằng A2

    Tham gia:
    6/11/12
    Bài viết:
    162
    Được thích:
    39
    Không nên câu quạt két nước trực tiếp vào acquy. Việc để nhiệt độ nước trong két lên cao có 1 tác dụng mà ít ai ngờ tới là tạo ra hiện tượng giãn nở để lấy nước từ két phụ. Còn nếu bạn câu quạt trực tiếp vào acquy thì phải thường xuyên châm nước vào két chính
     
    #24 Spark_135i, 24/11/13
    Sửa lần cuối: 24/11/13
  5. Nhóc Tùng

    Nhóc Tùng Bằng A4

    Tham gia:
    30/3/10
    Bài viết:
    1,889
    Được thích:
    1,212
    Hơi thừa, xe zin ko có két nước vẫn chạy tốt.
     
  6. toesieunhan2410

    toesieunhan2410 Tập Lái

    Tham gia:
    21/6/14
    Bài viết:
    4
    Được thích:
    0
    bị như này là hư quạt hả các bác ?
    Có trường hợp nào dù qạt quay nhưng máy vẫn nóng đến mức tự ngắt ko nhỉ
     
  7. nguyentrungkien

    nguyentrungkien Bằng A1

    Tham gia:
    21/2/09
    Bài viết:
    55
    Được thích:
    9
    Có chút kiến thức về máy nên chia sẻ cho các bác:
    - Hệ thống làm mát của ex tuần hoàn kín có bơm lai qua cam, sinh hàn làm mát bằng gió tự nhiên
    - Mỗi hãng chế tạo ra máy hoạt động tốt nhất, ổn định khi nhiệt độ khí nạp khí cháy khí xả ở 1 khoảng nhất định nóng quá cũng không tốt lạnh quá cụng không tốt (cái này chuyên sâu và rất phức tạp: vật liệu, nhớt, ....)
    - Cảm biến nhiệt gắn đầu ra của xylanh trước khi vào sinh hàn (mình có thiết bị đã test nhiệt độ cảm biến mở quạt gió chạy khoảng 90-95 oC)
    - Khi xe chay sinh hàn sẽ làm mát bằng gió lùa tự nhiên không cần quạt chạy (nhiệt độ nước tầm 65-80 oC)
    - Để garaty khoảng 15-20p nước làm mát sẽ nóng 90 oC
    - Đi tour xa trời tối quạt, mưa quạt là không cần thiết
    Túm lại là thiết kế làm mát ex cho khu vực đông nam á rất ổn, như trong điều kiện việt nam hay kẹt xe (mình bị kẹt xe khoảng 15p là quạt chạy ầm ầm) máy rất nóng và xe di chuyển chậm không làm mát dc sinh hàn thì quạt gió cưỡng bức là cần thiết. Xe mình gắn công tác quạt 2 chức năng khi nào kẹt xe đi chậm trời nắng nóng mình mới sử dụng cho quạt quay (1 nấc là như zin qua cảm biến nhiệt, 1 nấc quạt quay trực tiếp không qua cảm biến nhiệt)

    P/S: xe độ thì tùy theo bài công suất tăng rpm tăng, v.v... tăng, nhiệt độ sẽ tăng rất nhanh trong khỏang thời gian ngằn thì cần thiết cho quạt gió chạy liên tục
     
  8. satthumuhn

    satthumuhn Tập Lái

    Tham gia:
    2/2/15
    Bài viết:
    5
    Được thích:
    0
    Em đi ex 4 số mà chả để ý nó có quay ko nữa
    Xe mua từ 2008 đến nay rồi
    Ko biết khi nào nó quay để nhòm cái :)
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...