Vậy còn ý nghĩa của thông số công suất máy tối đa thì sao nhỉ? Sau khi xem xong mô men xoắn tối đa giờ thắc mắc cái số kia có ý nghĩa gì? Vì tua càng cao thì tốc độ lúc đó càng lớn dần. Vậy tua 7000 rpm cho công suất cực đại ở đây thì hiểu là nó có ý nghĩa gì đây?
Cảm ơn bác nhiều ! em cũng đã test nhiều lần nhưng mỗi lần ra xe khác nhau. có lúc đc lúc ko... vậy thì cần phải tập luyện trên chiếc xe của mình nhiều hơn để ra xe 1 cách hiệu quả .
Ví dụ lúc Moment của Exciter 2011 đạt cực đại ở vòng tua 6000 vòng phút và tốc độ tương ứng với các cấp số là như thế này: số 1: 27.64 km/h số 2: 41.75 km/h số 3: 54.79 km/h số 4: 67.09 km/h số 5: 81.30 km/h Vậy có phải là mình sang số ngay tại các tốc độ sẽ có gia tốc cao nhất không ? nhưng sao em cảm thấy các bước số hơi ngắn, ví dụ số 1 mình chạy được 27km/h mình sang số 2 lên 41km/h .. khi lên đến số 5 là 81km/h thì từ lúc này lên maxspeed sẽ rất khó vì gần như số 5 tăng tốc rất chậm, vậy so với với cách chạy gần max các số rồi mới qua số khác thì mình bị tụt hậu phải không các bác ?
vặn hết ga lên nhanh hơn chứ .bài với vẩn .quan trong kĩ năng vào số kìa .đồng ý 1 điểm là ở số 1 tkì ko cần vặn hết ga vì cũng vô ích , nkưng số 2 ko hết ga tkì có mà ăn cám với xe kia
Có 1 vấn đề nữa là nếu lấy ví dụ ex135 đi. Lúc bác đá từ số 1 lên 2 ở tua 6000 thì khi đá lên số 2 tua sẽ rớt xuống tầm 3000 hoặc 4000 và lúc đó sẽ k có momen lớn nhất. Còn nếu bác kéo lên tua 8000 rồi lên số 2 thì lúc đó tua sẽ rớt từ 8000 của số 1 xuống 6000 ở số 2 có nghĩa là ngay khi lên số 2 là bác đã có momen lớn nhất