Nếu xe lên máy 15 hp thì phải cảm nhận vào động cơ chiếc xe. Bạn chủ topic nói về điểm PS là rất đúng, xe mình cũng đã lên hp, đồng hồ jin, ko có hiển thị vòng tua, nên việc cảm nhận PS phải dựa vào cảm nhận xe, theo kinh nghiệm của mình, thì như thế này. Khi ta vào cấp số 1, vào số, nhả côn, vặn ga xe sẽ lướt đi, ta cứ tăng ga đều và cảm nhận độ tăng tốc, khi có cảm giác máy hơi rung, gầm lên thì ta vào côn chuyển qua cấp số tiếp theo, nếu bạn chuyển số đúng điểm PS, xe sẽ đi rất êm ko có cảm giác giật máy, và việc chuyển số cũng rất nhẹ nhàng. Các bạn cứ thao tác lâu dần sẽ trở thành thói quen, chỉ cần ngồi lên xe là cảm nhận được động cơ xe của mình. Theo mình nghĩ một nài tốt phải chuyển số bằng cách cảm nhận động cơ chứ không nhìn vào đồng hồ. Vì khi đi tốc độ cao việc nhìn vào đồng hồ tua để sang số chẳng khác nào coi thường mạng sống của mình. Vài ý kiến đóng góp cùng anh em.
mình đọc thì thấy cũng hay, nhưng do mới chạy ex nên còn gà lắm, vô số chưa ngọt, mà cũng chưa dám chạy hết ga nữa,cái này thì cahc81 dựa vào kn của mỗi người cảm nhận,và do chạy nhiều thì rành thôi,hihi Thank chủ topic
Vậy với xe phổ thông như ex thì cần phải luyện độ rung của máy và qua số chinh xác hơn . Vote chủ thớt .
Có cách này cũng hay nè mà hơi bị hại máy đó nha! Vít ga số 1 nge cái máy nó vừa phát lên rùi bóp côn đá số liền(Ống ga vẫn giữ chết ở đấy ko có thòng về) rùi liền tip các số khác cũng làm tương tự zị hehe! Nếu máu thì chơi nóng khỏi bóp côn đá số lun hehe(ở dưới mình gọi là vô số sống á)! Ko khuyến khích cho cách này nhé hehe