Chuyên đề lên côn tay cho Sirus

Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi Mr.Net, 2/5/11.

  1. hoangphilong

    hoangphilong Tập Lái

    Tham gia:
    5/6/09
    Bài viết:
    12
    Được thích:
    14
    Lấp Côn chỗ lencontay.com có vấn đề gì mà bạn lại về zin vậy. Mình đang định lắp bạn tư vấn dùm mình vs
     
  2. siemens

    siemens Bằng A4

    Tham gia:
    4/1/11
    Bài viết:
    2,282
    Được thích:
    1,951
    đi côn dầu khoảng ngắt côn rất ngắn, ko biết đi sẽ rất dễ tắt máy, bóp thì nặng cực kì, lò xo zin còn nặng. chơi lo2xxo độ nữa thì khỏi bóp luôn, nói chung là đi côn dầu rất chán. còn côn x1 1/2 hay full thì mình chưa thử nên chưa biết
     
  3. sanKLB

    sanKLB Bằng A2

    Tham gia:
    2/2/13
    Bài viết:
    103
    Được thích:
    2
    seimens ơi cho mình hỏi côn ở anh trên đà lạt. la côn gì vậy.
     
    #563 sanKLB, 5/10/13
    Sửa lần cuối: 5/10/13
  4. siemens

    siemens Bằng A4

    Tham gia:
    4/1/11
    Bài viết:
    2,282
    Được thích:
    1,951
    cái đó bạn LH trực tiếp với ngta thử xem, chứ mình đâu có biết nè :)
     
  5. duyan11

    duyan11 Tập Lái

    Tham gia:
    25/2/11
    Bài viết:
    10
    Được thích:
    4
    cây phuộc trong hình nhiu vậy bạn .... phuộc gì vậy :D
     
  6. siriusR1988

    siriusR1988 Bằng A2

    Tham gia:
    12/5/08
    Bài viết:
    202
    Được thích:
    17
    can sàn côn x1 1/2 set.liên hê 0913959664 hay 0993170087 để dc chay thử trc khi mua
     
  7. minhtricuipap

    minhtricuipap Bằng A2

    Tham gia:
    11/8/13
    Bài viết:
    117
    Được thích:
    11
    ai mún lên côn dầu j đó thì wen đi nhá...
    trích :
    http://www.tinhte.vn/threads/len-con-tay-cho-sirius.1809962/
    [QUOTE]Tôi cũng như nhiều bạn trên này hứng thú về vấn đề gắn , chế côn tay ( cho chủng loại xe không có côn tay). Nhìn về mặt kỹ thuật, chế côn tay chẳng qua là thay đổi cái kiểu vận hành của việc LY và HỢP bộ ambrayar từ đạp cần số sang bóp cần tay thôi. Về mặt thẩm mỹ thì chăc chắn cái xe của mình sẽ bị tiện , vớt, phay ở cạc-te gắn thêm dây dẫn (cáp hay dầu), sẽ bị cắt, gọt, khoét dàn mủ , dàn áo (tùy kiểu dáng xe) , bỡi vì phải gắn thêm nhiều bộ phận mới. Tôi cũng lên mạng tìm tòi các địa chỉ đăng tin gắn côn tay, đem xe đi gắn , xem thợ thầy làm như thế nào. Tôi kể lại chuyện của tôi để các bạn có thêm thông tin suy nghĩ quyết định cho sự lựa chọn của chính mình.
    Gắn lần đầu: Tôi coi trên mạng, phone cho KHÁNH ở hẻm 606/131 .đường 3 tháng 2- quận 10. Tôi đến nhà tìm gặp ( tôi đi chiếc sirius xanh đời đầu kiểu 5_HU). Khánh giới thiệu 1 bộ tay côn dầu ( 1 tay bóp, 1 dây dẫn dầu, 1 cái ben dầu và 1 cái "ron" cạc -te) và nói toàn bộ những cái đó + công chế ráp là 2 triệu rưỡi ( thời điểm gần tết quý tị -2013). Sau đó Khánh đi cùng tôi ra tiệm sửa xe của anh Mã Kim So (lúc ấy nằm trên đường Nguyễn Chí Thanh) anh Mã tháo cạc-te (bên mâm lửa) cho Khánh chạy đi đâu đó tiện , phay, vớt cái cạc-te, ngay cái lổ con ốc chỉnh ambraya và gắn vào đó cái ben dầu thay thế con ốc chỉnh. Gắn xong thử máy và hoạt động của tay bóp ambraya hoạt động tốt tôi trả tiền cho Khánh và thanh toán tiền 1 bình nhớt với anh Mã. Sau khi thay xong chạy được khoảng 1 tuần là tới tết ta, tôi chạy ra Quy Nhơn chơi mấy ngày tết thì trục trặc không cắt ly hợp được, tay bóp nhẹ hều (y như xe 67 bị đứt dây ambraya), thợ Quy Nhơn nghĩ là cạn dầu thắng , mở bình dầu thấy còn đầy là không ai chịu sửa, họ nói cái này họ...chưa thấy nên không dám sửa...Tôi ráng kềm kềm chạy về Sài Gòn, vẫn còn tết nên không co tiệm sửa xe nào mở cửa, đem lại anh Mã Kim So thì anh ấy nói bể cai ti heo trên tay bóp, thay cái khác vô...chạy tiếp ( dĩ nhiên phải tính tiền trả vì cái này không liên quan tới bảo hành và phần bảo hành cũng không liên quan gì đến anh Mã)...chừng 2 tháng sau, đang chạy ngoài đường bóp tay côn cũng thấy nhẹ hều, loay hoay coi coi ngó ngó, thấy sút cái dây dẫn dầu ngay cái chỗ bấm đầu dây nối vô cái ben ở cạc-te. Tôi đến nhà Khánh cho Khánh coi để giải quyết ra sao. Khánh nói là cái này chưa thấy ai bị và lỗi do linh kiện chứ không phải do kỹ thuật nên không bảo hành, Khánh bán cho tôi 1 sợi dây khác giá 300 ngàn. Tôi tự về nhà thay luôn....Chạy tiếp chừng đâu 1 tháng sợi dây không bung sút mà chơi tét ngay gốc chảy dầu thắng té le. Tôi lại kềm kềm chạy tới nhà Khánh và Khánh cũng vẫn nói là cái này chưa ai bị và cũng là lỗi linh kiện , bán tôi 1 dây khác lần này là 150 ngàn ( Khánh nói Khánh chịu phân nửa). Tôi hỏi Khánh tại sao quảng cáo bảo hành 1 đổi 1 nếu lỗi linh kiện , mà hai lần hư dây, 1 lần hư ti heo tay bóp đều tính tiền là sao? Khánh tránh né trả lời tôi chuyện này chỉ nói là ngoài ý muốn ( ai mà muốn chuyện như vậy bao giờ)...Ngang đây tôi muốn nói 1 điều các bạn đừng coi mấy cái hình trên web nhá! thấy dây dầu to đùng , chắc chắn hoành tráng, màu xanh xanh đỏ đỏ không có đâu, 3 sợi dây của Khánh bán toàn bé tí màu xám xịt ( còn nói là hàng Thái Lan nhập khẩu thì ma nó biết vì có cái chứng từ nào chứng minh hàng nhập khẩu từ Thái Lan họa chăng chỉ có cái video clip ở bên Thái Lan thợ Thái ngồi làm. Tôi đố các bạn tìm thấy cái video clip nào quay cái cảnh chính Khánh ngồi làm xe cho khách hàng...)...Tôi kể lại chuyện này, nếu Khánh nói là chuyện dây dầu bị sút hay tét là chưa ai bị thì tôi là trường hợp ...đặc biệt bị tới 2 lần, chắc Khánh sẽ nhớ ra tôi là ai thôi và coi lai nội dung câu chuyện có đúng như vậy không và tôi có nói thêm bớt gì không nhá ! Tôi sẽ kể tiếp chuyện tôi thay ambraya cho chiếc Sirius của tôi..
    Trong khoảng hơn 10 tháng chế cái vụ tay côn heo dầu ngoài chuyện như trên, còn cái chuyện bóp tay côn nó nặng như tập công phu thiết trảo công và cái ti heo trên tay bóp bị bể liên tục ( trong cốp xe tôi phải chuẩn bị 1 "bầy" ti heo phòng khi đi xa hư giữa đường có cái mà thay)....Các bạn đi xe DREAM hay WAVE chế cai côn tay xài heo dầu thì không biết ra sao chứ cái SIRIUS 5_HU của tui bóp nặng tàn canh gió lộng.. Thêm 1 cái bất tiện của hệ thống tay côn dầu là khi bị hư gi về dây dẫn là phải tháo bung cạc-te mới thay được vì cái đầu ống dây nó vặn con heo dầu kẹp vào cạc-te, tháo rời ra thay là con heo rớt vô máy , bắt buộc phải thao bung cạc-te ra , xui xẻo đang đi xa đâu đó mà bể phốt xi-lanh con heo là toàn bộ dầu thắng chảy hết vô nhớt máy càng đổ nợ. Do tôi thấy cái nguy cơ như thế, lại phải tiếp tục lên mạng tìm hiểu thêm
    .......Và Phần Hai về chuyện chế tay côn tiếp tục:
    Tôi search tìm trên mạng thì thấy có giới thiệu Tiệm Honda Châu (lại cái hẻm 606.... 3 tháng 2 - quận 10).. Tôi phone nói chuyện với Châu và tìm đến địa chỉ 606/87 đường 3 tháng 2 -quận 10. Tới thấy có cái tiệm sửa xe và Châu trực tiếp đang sửa xe cho khách. Tôi vào nói chuyện trao đổi 1 chút ( vì Châu đang làm xe cho khách) về chuyện côn tay cụ thể cho chiếc SIRIUS 5-HU của tôi. Châu nói kiểu xe tôi (và các đời Sirius sau này) vì hệ thống ambraya nó gián tiếp qua nhiều chuyền (khác với dream-wave là trực tiếp vô nồi bố ambraya) nên xài tay heo dầu rất nặng, khó vận hành. Châu giới thiệu với tôi 1 cái cạc-te Sirius đời sau có gắn sẵn hệ thống tay côn xài dây cáp ( kiểu honda 67 trước kia hay là Exiter sau này).Cái này thì do Châu chế-độ lại phẩn truyền động trên nền của cái cạc-te nguyên thủy của xe Sirius (đời sau) được cái phần bên ngoài thì vẫn khớp với Bloc máy xe Sirius đời cổ 5-HU, nên vẫn gắn vào máy xe tôi phù hợp. Tôi đồng ý gắn bộ Ambraya xài dây này ( không còn binh dầu trên tay bóp nên cái bộ áo trên gáo đèn trước và cai áo chứa mặt đồng hồ xe tôi...để lại 1 cái lổ.....heheheheh).Châu làm việc cẩn thận, tỉ mỉ, nhiệt tình và cũng rất có tinh thần tiếp nhận ý kiến,trao đổi, đề nghị của khách hàng, không cự nự ,cãi cọ phang ngang bửa củi. ( đặc biệt báo giá bao nhiêu là tất toán bấy nhiêu không phát sinh thêm râu ria này khác) Tôi phải chạy 1 thơi gian để coi cái côn tay dây nay như thế nào. Cái tôi muốn nói là sau khi gắn nó ĐẸP -GỌN - NHẸ - ÊM - CHẠY NGỌT ( còn vụ BỐC gì đó thì mình không phải dân đua xe hay hành hạ xe nên không quan tâm lắm)
    Sẵn đây mình cũng nói cái quy trình lắp ráp 1 cái hệ thống ambraya tay cho các bạn hình dung ( minh nói trên cái xe Sirius 5-HU của mình, còn Dream Wave mình nghĩ cũng tương tự như thế).
    - Có hai hình thức lắp tay côn : MỘT là lắp vào coi như xài hai loại song song vừa đạp chân là cắt côn vô số(y như cũ) vừa có thề cắt côn bằng tay và vô số bằng chân... HAI là không còn cắt côn bằngđạp chân mà chân chỉ lam nhiệm vụ chuyển số còn cắt côn bắt buộc bằng bóp tay côn ( cái này tùy mình thỏa thuận và yêu cầu với người thợ làm cho mình).
    Nếu làm cách MỘT ( 2 hệ thống song song) thì mọi cái trong máy giữ nguyên , tay bóp côn bây giờ chỉ còn hoạt động thay thế con ốc chỉnh nồi Ambraya thôi .Cái này có cái hay là nó có hư thì xe vẫn chạy binh thường như không hề có nó và ai chưa quen xài côn tay vẫn có thể tập để biết điều khiển côn tay.
    Nếu làm cách HAI thì sẽ có 1 số chi tiết phải tháo bỏ (Nhớ giữ lại làm...kỷ niệm) như là dĩa tam giác có 3 viên bi (làm nhiệm vụ cắt côn tự động trươc kia) Cây ti chỉnh nồi Ambraya( truóc kia) bây giờ được thay bằng cây ti của cái ben dầu ...hay cây ti của hệ thống dây cáp.
    Phần bên bố nồi sơ cấp ( nồi trước) của Sirius thì thợ sẽ mài hạ cái trục lót ống chỉ xuống 1 tí ( muc đích lam cho nồi trước luôn luôn ăn bố bất chấp ga nhỏ hay lớn)...trên xe Wave thì tui thấy họ hàn điện cho càng bố dính luôn vô tam-bua cũng nhằm mục đích như trên.
    Tóm lại dù làm theo cách nào thì cái tay bóp côn bây giờ chỉ có nhiêm vụ thay thế con ốc canh chỉnh nồi Ambraya trước kia thôi và ta gọi là Ambraya tay ( chứ thực chất là hoạt động thay thế con ốc chỉnh nồi thôi các bạn à) Chỉ có kết quả làm LY hay HỢP bộ AmBraya theo kiểu khác chứ không phải kiểu kinh điển truyền thống.
    Tôi Thực nghiệm trên cái xe của tôi ( lấy nó làm chuột bạch thí nghiệm) Dẹp ra ngoài mọi ân oán của các "LÒ" độ chế, không khen ai chê ai. Tôi chỉ kể lại câu chuyện của chính mình, nói ra những gì mình đã nếm trải..Xe của mình, mình thích thì làm , tò mò cũng được, học hỏi cũng được, đam mê kỹ thuật cũng được, có chơi có chịu... Chỉ muốn nói với các bạn đang muốn tìm hiểu, thắc mắc hay muốn "mần 1 phát" rằng :" Phải Cân nhắc! Đừng trao thân "trinh nữ" nhằm ...hải tặc...Chọn mặt mà gửi vàng ...tránh mất tiền mà mang cục tức
    !"
    [/QUOTE]
     
    #567 minhtricuipap, 17/12/13
    Sửa lần cuối: 18/12/13
  8. babylovekimphuo

    babylovekimphuo Bằng A1

    Tham gia:
    6/8/09
    Bài viết:
    36
    Được thích:
    7
    Đề nghị chú minhtricuibap mốt post bài nhìu ký tự nên xài font Arial Black
    xài font đó đọc lòi con mắt ra ....
    bài viết rất hay ..vote cho chú
     
  9. lano

    lano Tập Lái

    Tham gia:
    3/12/12
    Bài viết:
    6
    Được thích:
    0
    đây cho bác nào có sở thích lên côn tay nha mình vừa làm xong chạy đã lắm mình làm cho sirius của mình là côn cơ nha! hình chưa chụp tại xe còn dơ lắm các bác có gì thích thì pm chỗ này nè a đó làm xe kỹ lắm.
    https://www.facebook.com/photo.php?fbid=1398108987078905&set=a.1398108903745580.1073741828.100006394514138&type=1&theater
    sdt của a đó trên hình á
     
  10. minhtricuipap

    minhtricuipap Bằng A2

    Tham gia:
    11/8/13
    Bài viết:
    117
    Được thích:
    11
    đã sửa lại...*** đã nhắc nhở...hj
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...