Chia sẻ: Ý nghĩa mã số bugi NGK!

Thảo luận trong 'Máy móc (động cơ, hộp số, truyền động...)' bắt đầu bởi tâm bờm, 21/7/10.

  1. vkdnta

    vkdnta Bằng A4

    Tham gia:
    14/10/09
    Bài viết:
    5,516
    Được thích:
    51,268
    Gắn bugi thôi thì mắc gì mà nóng máy, bugi platinum đánh lửa tập trung cho hiệu suất cao hơn bugi thường, chừng nào chơi mobin xe tải hay mobin độ thì nóng máy hơn thôi
     
  2. tâm bờm

    tâm bờm Bằng A3

    Tham gia:
    10/1/08
    Bài viết:
    599
    Được thích:
    1,521
    nóng máy là do lửa mạnh đốt cháy triệt để hơn sinh nhiệt nhiều hơn => nóng máy hơn.
    đừng lo ngại vấn đề này. chỉnh xăng dư chút xíu là mát ngay đồng thời xe bốc hơn nhiều.
     
  3. biketvt

    biketvt Bằng A4

    Tham gia:
    29/7/10
    Bài viết:
    1,558
    Được thích:
    1,312
    làm lửa bugi mạnh gây nóng máy dẫn đến thiếu xăng, thêm xăng máy khỏe, nhưng khoản hao xăng thêm có chấp nhận đc hay ko mà thôi so với việc máy mạnh lên, đây là điều cân nhắc khi độ dàn lửa mạnh lên
     
  4. tâm bờm

    tâm bờm Bằng A3

    Tham gia:
    10/1/08
    Bài viết:
    599
    Được thích:
    1,521
    cứ thử thực tế đi bạn... mình ngồi bàn tới bàn lui nhiều ý kiến lắm. Chỉ có thử thực tế mới biết đc.
    theo bờm thì mức độ hao xăng liên quan đến tỉ số: công suất động cơ/tổng trọng lượng
    với trong lượng không tăng lên mà tăng đc công suất thì đương nhiên sẽ giảm hao xăng rồi.
    thay vì bình thường vòng tua máy 5000rpm thì chạy đc 60km/h
    thì tăng công suất lên chỉ cần 4500rpm xe đã chạy đc 60km/h rồi
    xe mà có gắn đồng hồ tua là thấy vấn đề ngay.
     
  5. biketvt

    biketvt Bằng A4

    Tham gia:
    29/7/10
    Bài viết:
    1,558
    Được thích:
    1,312
    tôi đã thử trên xe nhà như sau xe mới mua: xe ic máy lên ic bình chưa gắn tăng áp gì cả thì phải chỉnh thêm xăng xe chạy vọt thấy rõ, nhưng lên lửa càng mạnh càng phải chỉnh thêm xăng, còn môbin xe hơi khô loại bạn nói thì ở tỉnh chưa thấy bán,
    thực ra tôi có dùng qua môbin xe hơi loại có giải nhiệt chất lỏng xảy ra tình trạng quá dư lửa chỉnh xăng cở nào cũng nóng gắt máy mặc dù xe rất vọt và quá hao xăng - còn 1 giải pháp nữa mà lúc đó tôi chưa làm sau này mới làm là tăng kích cở rắc lưa-vít lơ, nên tôi nghĩ độ lữa ra bugi cũng cần có sự tương ứng nhu cầu tăng công suất máy + phân khối + chỉnh thêm xăng ở bxc, vì lúc đó là tôi thử trên xe 50cc
     
  6. tâm bờm

    tâm bờm Bằng A3

    Tham gia:
    10/1/08
    Bài viết:
    599
    Được thích:
    1,521
    hihi... chắc do lúc đó công nghệ cũng như linh kiện không như bây giờ
    giờ thì toàn xe 100cc trở lên
    xoáy lòng lên trái đã trở thành phổ thông tiệm nào cũng làm đc.
    bugi thì công nghệ mới đánh lửa chính xác và bền hơn nhiều. khả năng chịu nhiệt cũng nâng cao...

    nói chung là qua nhiều bài viết bờm cũng biết bạn thuộc hàng "lão làng" rồi. khi bạn biết độ xe lúc đó chắc bờm còn chưa biết chạy xe...
    nhưng công nghệ ngày càng phát triển... phải cập nhật và đu theo nó chứ nếu 0 thì lạc hậu mất.
    hồi ấy làm gì để ý đến chuyện bugi C5 hay C6. Muốn mua cái bugi xịn cũng khó chứ đừng nói đến lựa chọn C6 hay C7... giờ thì có cả Iridium thậm chí là Raccing đa điện cực... chỉ sợ không có tiền mua thôi.

    cái vd bạn nói đúng là nó không phù hợp. Xe 50cc thì chỉ cần tới cục mobin chừng 8k của xe 110cc là quá đủ rồi. Lên tới mobin dầu thì quả là quá mức...
     
  7. tamduc81

    tamduc81 Bằng A2

    Tham gia:
    18/5/11
    Bài viết:
    291
    Được thích:
    138
    a Tâm bờm cho mình hỏi, mình đi xe moto 250 nên sử dụng loại bugi nào là tối ưu nhất.
    Thân.
     
  8. tâm bờm

    tâm bờm Bằng A3

    Tham gia:
    10/1/08
    Bài viết:
    599
    Được thích:
    1,521
    Platium đi bạn. loại này khoảng 70k/c mà dùng tốt lắm.
    tùy theo xe có nóng không; hay đi đường dài 0... nếu có thì mua loại có chỉ số nhiệt cao 1 nấc. Nếu xe giải nhiệt tốt và chạy đoạn đường ngắn thì nên mua đúng chỉ số nhiệt của nó thôi. Thường là 8 hoặc 9
     
  9. giapquanghuy

    giapquanghuy Bằng A2

    Tham gia:
    24/3/11
    Bài viết:
    196
    Được thích:
    312
    Chào các bác
    Chả là hôm rồi có ghé qua một cửa hàng bán phụ tùng xe máy có hỏi người bán hàng là một đàn ông chừng ngoài 3x là muốn tìm mua một chiếc bugi cho con xe Dream Thai, do nhu cầu đi lại trên đoạn đường ngắn , muốn dùng loại NGK C6, thì nó bảo không có loại C6, chỉ bán C7 thôi. Nó còn bảo là C5, C6, C7 giống nhau hết, giá cũng giống nhau, chỉ có hai loại hàng là đắt và rẻ. Đắt thì 70k, rẻ thì 25k.
    Mình hỏi hàng này có nguồn gốc từ đâu (hỏi xem nơi sản xuất) nó bảo, mua thì mua, hỏi gì nhiều. Tôi mua loại đắt thì bán giá đắt, mua loại rẻ thì bán giá rẻ, chứ tất cả giống nhau tất..

    Cuối cùng thì không mua vì thái độ phục vụ và hiểu biết bán hàng quá kém. Tự nhủ lần sau đi chỗ khác vậy!
    Tiện đây hỏi các bác xem xe Dream Thái cũ rồi, hay đi đoạn đường ngắn, nổ máy khoảng 15phut tới chỗ làm (6km) về cũng vậy thì dùng loại C6 hay C7 thì tốt nhất?
     
  10. tâm bờm

    tâm bờm Bằng A3

    Tham gia:
    10/1/08
    Bài viết:
    599
    Được thích:
    1,521
    xe chạy như vậy thì chỉ nên chọn C5 hoặc C6 thôi.
    C5 thì ngay khi nổ máy xe chạy ngon; nhưng càng chạy lâu thì càng yếu.. có thể bị mất galanty
    C6 thì chạy 5-10p máy nóng thì nó mới hoạt động ổn định.
    C7 thì phải chạy tầm 20p mới thấy hiệu quả. loại này khi máy nguội hay bị mất galanty. nhất là khi đi trời mưa. nhưng chạy đường dài thì tốt
    giá các loại C5 C6 C7... = nhau hết

    Bugi NGK thường chữ màu đen (là loại rẻ nhất) khoảng 25k
    Bugi NGK chữ màu xanh (đc giới thiệu là hàng sx tại Nhật) khoảng 40k
    Bugi NGK có điện cực Platium thì 70k (chân dài thì 90k)
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...