:101: mình đang xài sên DID 428HD + nhông đĩa hodaka chạy 1000km chỉ chùn nhẹ tới ~2000km mới tăng 1 xíu thôi. tầm ~300km xịt xên lần (motul) sang lần xịt thứ 2 thì lấy rp7 xịt lên rồi lấy bàn chải + khăn đánh, chùi sạch sẽ rửa lại = nước xà phòng + dùng vòi xịt xe xịt qua 1 lượt. ( lần này xịt xên đậm hơn lần 1 ). mình chạy ngót nghét gần 8 tháng rồi mà mới tăng 2 số à.
Xe mình 17k km rồi. Bậc sên hiện nay là 10 hok biết có cần thay NSD chưa nhỉ. Thấy NSD cũng còn ngon, tuy bị sét vài chỗ.
xe mình ngày đi 100km, cuối tuần ra rửa xe tăng sên luôn, 2 tuần thay nhớt 1 lần , mình đi sên DID 30k mới thay NSD
Sao thấy nhiều bạn trong topic này dùng RP7 để rửa sên vậy? hình như ko được mà, mau hư mắt sên và mòn sên lắm. Mình đang chạy DID D vàng 9 ly, nói chung sên chạy ngon, lâu thật lâu mới tăng sên 1 lần, nhưng hôm tết mới đi Tour SG - BMT - ĐL - SG giờ cọng sên nhão nhẹt rồi ( chạy kêu quá trời. Mình chạy EX sên trần chịu khó vệ sinh và bôi trơn đều thì sên xài được llâu hơn.
bạn đi có sg bmt dl sg thui mà đả nhảo nhẹt rui hả mình di sg hue hue sai gon luon nè mà nhìn cộng sên ko dính 1 tí bụi luôn lúc về mình di đường trường sơn dất đỏ luôn đó nghe
Chắc sên bạn đi ít hơn mình rồi, sên mình đã sử dụng lâu và đi phượt đường dài nhiều nên giờ tới thời kỳ hư rồi. Nói tóm lại loại DID D hoặc HD chạy lâu chùng sên, muốn sên bền thì chịu khó vệ sinh sên và bôi trơn thường xuyên. Ai tháo sên ra được thì rửa sạch hơn, ko tháo được thì để nguyên trên xe vệ sinh cũng được. Nghe AE nói vệ sinh bằng RP7 nghe hơi lạ, công dụng của RP7 ko phải dùng để vệ sinh sên, nên nếu sử dụng sẽ rất mau hư sên.
RP7 là dung dịch đánh tan rỉ sét, có nghĩa là độ ăn mòn của nó rất cao. Cũng giống như WD-40 được dùng để xịt vào những bộ phận bị rỉ sét lâu ngày trên xe, giúp bảo dưỡng xe bền hơn. Các bạn xài RP7 để rửa sên là các bạn muốn nó sạch hay muốn sên tạch luôn ?