Hayate Chia sẽ tiêu hao xăng xe hayate 125ss fi

Thảo luận trong 'Suzuki' bắt đầu bởi phonglanbk, 11/10/12.

  1. sinobi

    sinobi Bằng A4

    Tham gia:
    20/9/09
    Bài viết:
    830
    Được thích:
    315
    Vậy thì hay quá ,đề nghị Bro chia sẻ kịnh nghiệm giúp ae đi .Em thấy con Hayate ss Fi bản tem rất đẹp mà ,vụ xăng cộ em thấy không đến nổi nào đâu ,chắc tại có lỗi nhỏ trong bình xăng thôi
     
  2. honso

    honso Tập Lái

    Tham gia:
    6/10/12
    Bài viết:
    18
    Được thích:
    0
    bác nói chí phải nếu mà so sanh FI với nhau về độ tiết kiệm xăng thì sx đúng là hơn hẵn nhưng với mức giá hiện nay của em haFI va sx thì trên nhau cung khá lớn và vấn đề đặt ra là nếu thằng haFI mức tiêu thụ ước chừng 35 km/l và thằng sx la 45 km/l thì sau 10k km ( cho bằng 1 năm nhé ) thi thằng HA tiêu tốn 286 lit = 6864k va thằng sx tieu tốn 222 lit = 5328k => i wa 10k km của ha hon sx là 1536k . nếu + con số đó vào giá của em HA thì vẫn rẽ hơn em sx cũng khối đấy chứ nhỉ
     
  3. gala3089

    gala3089 Bằng A4

    Tham gia:
    22/7/10
    Bài viết:
    1,774
    Được thích:
    1,777
    Bên các Topic kia đã nói rất nhiều về vấn đề này rồi mà bác Su_Hayate.

    Bi Shark 170cc hay Dr Pulley chỉ là cái đầu tiên phải thay không bàn cãi rồi bác. Còn mún bi tròn hay bi tam giác thì tùy vào sở thích của bác. Bi tam gác thì nó sẽ good hơn, nhưng giá cũng sẽ đắt hơn khoảng 100K. Bi zin của Hayate là 12 - 12.5g, thay lên khoảng 13 - 14g tùy theo mình đi đường trường nhiều ít.

    Nồi sau thì chỉ có thể thay lò xo 3 càng nhẹ hơn như lò xo của Nouvo mà thôi, chứ còn lò xo lớn thì mọi người vẫn trong vòng nghiên cứu vì lò xo của Hayate hoàn toàn khác với lò xo của các xe khác, gắn tùm lum vào là gào thét.

    Nồi chính là nguyên nhân làm cho Hayate hao xăng chứ chẳng phải do máy móc rởm gì. Máy của Hayate rất bền. CHỉ là nồi của Hayate nó ỳ, dẫn tới chúng ta phải hao tốn rất nhiều công để nồi bắt vào chuông và chạy. Nhưng khi bắt nồi rồi thì Hayate dính cứng ngắc và đi rất nhanh, bắt cứng và trớn rất tốt, do đó ngoài làm nồi lại ra còn phải lưu ý tính chất này để có thể chạy xe hợp lý và ít hao xăng. Nồi của Nouvo nói chung đúng là bắt rất tốt, nhưng sau đó là 1 khoảng ỳ, đề pa ngon chứ còn chạy không ngon bằng Hayate đâu. Không phải khi không người ta đi đường trường chạy Hayate good hơn Nouvo, AB đâu. Đi trong City thì đúng là Hayate bị cái nồi làm cho chán như con gián
     
    #73 gala3089, 24/10/12
    Sửa lần cuối: 24/10/12
  4. y202029

    y202029 Bằng A4

    Tham gia:
    26/8/11
    Bài viết:
    1,539
    Được thích:
    597
    Công nhận nồi no lx bắt nhanh..nên vừa vặn ra là nó kéo xe về trước khá hơn hayate...nhưg...ko phải z mà ngon đâu nghe..
     
  5. y202029

    y202029 Bằng A4

    Tham gia:
    26/8/11
    Bài viết:
    1,539
    Được thích:
    597
    Chạy hayate riết ùi nghiện luôn..nhất là tiếng bô xe..giòn,rầm rú ko lẫn vào đâu được..suzuki nên mời a e biker tụi mình làm kỹ thuật viên cho hayate,,z đảm bảo hayate sẽ đắt khách..hi
     
  6. y202029

    y202029 Bằng A4

    Tham gia:
    26/8/11
    Bài viết:
    1,539
    Được thích:
    597
    Còn về chuyện fi hao xăng..a e nên chú ý đến những điều cơ bản truớc..bánh xe có mềm ko??khi test xăng bạn chở theo mấy ng??nhớt có thay thường ko??nhất là cái lọc gió..con ha of mình có lúc đi đc. 32km/l thôi..đi thổi bụi lọc gió thì 40km/l là,chuyện bình thường..vài lời góp ý..thanks
     
  7. Su_Hayate

    Su_Hayate Bằng A4

    Tham gia:
    13/7/11
    Bài viết:
    859
    Được thích:
    1,226
    Vậy giờ là nên thay lò xo 3 càng ? Mua ở đâu và giá khoảng bao nhiêu ?

    Nhưng thấy có vài vấn đề, nếu thay lò xo 3 càng thì hình như có thể sẽ bị rung đầu khi đề pa ( chỉ là có thể ) - không biết giảii quyết ra sao - xe bạn có bị tình trạng đó không ?

    Mình cũng biết là máy móc của Su rất bền, cho nên không phàn nàn vụ máy móc hay dàn mủ gì hết, chỉ phàn nàn về độ ì của ga sẽ dẫn đến hao xăng và đây là vấn đề cần phải cải thiện .
     
    #77 Su_Hayate, 24/10/12
    Sửa lần cuối: 24/10/12
  8. amour_bk

    amour_bk Bằng A2

    Tham gia:
    24/2/12
    Bài viết:
    420
    Được thích:
    148
    Ở đây ko biết đã có bác nào chọc vào cái garanty của con FI chưa nhỉ.
    Em thì chọc nhiều lần lắm rồi. Mà lạ cái là vặn hết cỡ cả 2 vòng thì máy nó cũng không tắt mà cũng chẳng gào quá lên như thằng BXC.
    Xe em nếu có vặn hết cỡ thì máy nổ vẫn rất to (to hơn mấy con BXC có căn chỉnh rất nhiều).
    Em nghĩ có lẽ là do hãng họ để cái tốc độ cầm chừng của FI nó lớn nên mới bị như thế.
    Em chưa có cái đồng hồ đo tua nào để kiểm tra xem tốc độ cầm chừng của nó là bao nhiêu. Bác nào có điều kiện thử đo đi ạ.
    Mà có vấn đề nữa là nếu tốc độ của hãng để to quá thì làm sao để chỉnh được cho nó nhỏ đi nhỉ.
    Đau đầu phết.
     
  9. Su_Hayate

    Su_Hayate Bằng A4

    Tham gia:
    13/7/11
    Bài viết:
    859
    Được thích:
    1,226
    Chỉnh cái đó thì mình cũng chỉnh rồi, nhưng chả có tác dụng đến tiết kiệm xăng mà chỉ là chỉnh để galenty cầm chừng thôi .

    Và cái tua vòng máy nó nên ở 1 mức bao nhiêu ngàn vòng đó ( nhớ anh hùng nói là khoảng 1800 ngàn vòng ).

    Còn bác có chỉnh cỡ nào nó cũng không tắt máy nổi đâu vì còn có thèn FI nó tự chỉnh lại sau khi bác chỉnh galenty nữa, vui lắm ^^
     
  10. y202029

    y202029 Bằng A4

    Tham gia:
    26/8/11
    Bài viết:
    1,539
    Được thích:
    597
    Nhớ ko nhầm thì hình như ở biên hoà đồng nai có 1 máy ở nhà máy của suzuki có thể chỉnh fi...chứ đem ss fi ra kêu kỷ thuật viên của đại lí thì chắc chắn nó sẽ nói...fi tốt lắm mà,tại a chạy ko wen thôi chứ nó chuẩn ko cần chỉnh
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...