Hayate Chia sẽ tiêu hao xăng xe hayate 125ss fi

Thảo luận trong 'Suzuki' bắt đầu bởi phonglanbk, 11/10/12.

  1. amour_bk

    amour_bk Bằng A2

    Tham gia:
    24/2/12
    Bài viết:
    420
    Được thích:
    148
    ngoài club HN có 1 số người đem con HA cũ đi thay bi nồi, thay lò xo ba càng và khoan chuông thì cho cảm nhận là đề pa tốt hơn và nhẹ xe hơn, có tiết kiệm xăng hơn 1 chút. Có 2 em HA SS BXC mới thay bi chứ chưa làm những cái khác, cải thiện đc chút chút. Chờ các bác ấy chuột bạch thêm rùi e cũng ngâm cứu xem sao :D
    Tổng chi phí có 800k ^^
     
  2. thanhhuanng

    thanhhuanng Bằng A1

    Tham gia:
    1/9/09
    Bài viết:
    60
    Được thích:
    30
    Xe Fi của em đã điểm 11000km, thời gian đấu mình có ghi lại số lần đổ xăng. Vì bình thường mình đổ 1 lần 70k hay 80k, tính ra thì tầm 33-35km/l nếu chạy hoàn toàn trong thành phố. Mình đi Gò vấp tân bình vào giờ đi làm. Còn nếu chạy đường trường về Bình dương thì tầm 40-42km/l.
     
  3. duongleo79

    duongleo79 Tập Lái

    Tham gia:
    17/7/12
    Bài viết:
    3
    Được thích:
    111
    Nói đi nói lại thì HAYATE SS Fi là hao xăng, không đúng với danh xưng "Phun xăng điện tử, tiết kiệm xăng", các bạn đừng nên nghi ngờ về cách test xăng của bản thân mình là có đúng hay không, có sai sót hay không, đường đông hay kẹt xem,... Vì mình đo mức độ hao xăng giữa con SS Fi này với chính con Hayate 2011 bxc cũng của mình luôn, và không thể chấp được khi Hayate SS Fi lại hao xăng hơn Hayate 2011 BXC. Ở đây mình chỉ muốn nói là thất vọng và cảm thấy "bị SUZUKI lừa tình".
    Mình bắt đầu chạy xe SUZUKI là từ khi ghét thái độ HONDA làm giá, nghe anh em nói Hayate chạy ngon, mạnh, đầm, tuy hơi hao xăng nhưng giá rẻ hơn (đồng ý các quan điểm này) nên mình làm 1 con Hayata bxc năm 2011, và cảm thấy hài lòng vì con xe này đúng như những gì mình nghĩ.
    Khi nghe SUZUKI rục rịch ra HAYATE SS mà còn phun xăng điện tử Fi thì mình cũng ráng đợi cho nó ra (nếu không đã bán xe cũ đổi qua mẫu SS), nào là phải đặt tiền trước (để lấy đợt đầu tiên), nào là lên mạng xem "hình ảnh rò rỉ", rồi háo hức rước em nó về, và kết quả sau khi lấy được em HAYATE SS Fi này về thì sao? Không tưởng tượng nổi Fi của SUZUKI nó là như thế, tiết kiệm xăng là đây sao? Hay là "xăng phun ra bao nhiêu đốt hết bấy nhiêu nên gọi là tiết kiệm xăng"? Không có lý nào SS Fi mà lại hao xăng hơn đời 2011 bxc được. Vậy có nên gọi là hãng SUZUKI lừa đảo khách hàng không?
    Nếu anh em nào rành kỹ thuật, rành pháp lý thì cũng nên làm khiếu nại lên Hội bảo vệ Người tiêu dùng làm cho ra ngô ra khoai. Mình chỉ gửi email cho SUZUKI Viêt Nam mà không thấy trả lời, có lẽ ráng "im lăng" đợi hết hạn bảo hành xe thì thôi.
    Nếu có nhân viên SUZUKI nào vào đây post để PR, "nghe nói xe kia chạy được 55 km/lít, bác nọ chạy hao 60 km/lít,.." thì mình sẵn sàng đưa xe cho đem về hãng mà test, test xong rồi tìm cách khắc phục cho anh em nhờ!
     
    #23 duongleo79, 17/10/12
    Sửa lần cuối: 17/10/12
  4. sinobi

    sinobi Bằng A4

    Tham gia:
    20/9/09
    Bài viết:
    830
    Được thích:
    315
    Thật ra Su 125 Fi xăng cộ tầm 42-46km là rất ok rồi
    Cái này thì tùy thuộc vào cách chạy của người lái xe .Và có 1 điều quan trọng vì ít ae nào đi Su ở đường trường (không có đèn xanh đèn đỏ nha) ,Xe chạy đầm ,ít hao xăng (khác hoàn toàn Honda ,nếu đi đường trường sẽ hao xăng hơn Su nữa )
    Ae Su thường hay mắc lỗi là lấy dòng xe AB 110 Fi đi so với Hayate 125 Fi (và lại so cái đáng buồn là bao nhiêu km/l ?)
     
  5. xe_go

    xe_go Tập Lái

    Tham gia:
    15/6/08
    Bài viết:
    7
    Được thích:
    2
    ... hỏi không phải chứ bác có đọc kỹ bài viết của mọi người không đấy!!!!
    - Nếu đi tầm 42-46km/l thì có cần phải lên topic này nói không, xe em chạy được con số như bác đưa ra thì là niềm mơ ước của em!!!
    - ai trong này so sánh với AB fi? mọi người không biết 110 với 125 nó khác nhau ntn ah!!!
    - thông số theo km/l là thông số mà một số hãng cũng tính nữa bác nhé!
    Nói thật, forum là nơi mọi người đưa ra ý kiến khách quan nên nếu có đá thêm tý gì thì tốt nhất bác không nên tham gia....
     
  6. zu.4u_sft

    zu.4u_sft Bằng A2

    Tham gia:
    26/8/12
    Bài viết:
    105
    Được thích:
    14
    nếu ss fi chạy đc 40km thôi, 40km/lít thôi nhé, k đòi hỏi hơn. Thì em cũng chẳng lên đây hỏi cách giảm hao xăng làm gi nhé. đằng này 50k chạy 60km đây, các bác tự tính xem nó chạy đc bao nhiêu màh k ức chế. Nghe FI cũng như ng ta, màh giống đem chữ fi ra hù thôi chứ chẳng đc gì. Có thằng bạn vs nhỏ chị chạy hayate 2010, kiu xe em đẹp, muốn mua chạy thử, hỏi xăng chạy đc bao nhiêu thì muốn đốt mẹ cái xe khi ng ta chạy toàn ~ 40km/lít, xong tụi nó còn nói " xe đời sau màh hao xăng vậy, có lỗi gì k" bác muốn em trả lời s? FI để cho đẹp chứ hao xăng thì bxc fải quỳ lạy àh. Chẳng hiểu thêm mấy triệu để đề pa chậm, hao xăng hơn, muốn chạy fải chờ tắt fi có đáng k nữa. thiệt ức chế
     
  7. Su_Hayate

    Su_Hayate Bằng A4

    Tham gia:
    13/7/11
    Bài viết:
    859
    Được thích:
    1,226
    Mình không có ý flame ở đây, nhưng bạn có bênh vực Su hay nói vài lời khách quan thì cũng nên nói cho chuẩn 1 chút.

    Ai bảo bạn chiếc AB FI đi đường trường nó hao xăng hơn chiếc SS FI ? Có từng ngồi lên chưa và đổ xăng chưa mà nói như thần vậy.

    Bản thân tôi từng ngồi chiếc AB 2012 FI vài lần đi tỉnh, con số nó đạt ở tỉnh là khó tin : 55km/l chạy nhanh toàn khoảng 60km/h - 80km/h

    Cứ đem cái phân khối 110cc so với 125cc rồi bảo là so sánh khập khiễng, thế sao bạn không đi so sánh với thằng Nouvo SX kìa, có biết đường trường nó bao nhiêu và trong tp nó bao nhiêu chưa ? Tôi lấy thông số từ các bạn tôi đều bảo là tp khoảng 45km/l và đường trường là trên 50km/l


    Vấn đề ở đây là rõ ràng công nghệ FI của thằng SU nó thua 2 hãng kia về khoản tiết kiệm xăng - Tôi nhấn mạnh là về khoản tiết kiệm xăng chứ không bàn về độ bền hay chất lượng nhé.

    Có vài mems đi SS FI, bảo là xăng cộ trong TP là khoảng 45km/l, ok tôi tin, vì tôi từng được thử những chiếc đó luôn, galenty nhẹ và nhuyễn, đề pa rất nhạy . Nhưng mấy chiếc được như vậy , còn đại đa số là than toàn tầm tầm 35km/l trong tp => đây mới là vấn đề.

    Với thằng SU, tôi hài lòng về chất lượng máy móc, hài lòng về chất lượng dàn mủ, hài lòng về giá tiền bỏ ra, nhưng tôi không hài lòng về công nghệ FI của SU.
     
  8. zu.4u_sft

    zu.4u_sft Bằng A2

    Tham gia:
    26/8/12
    Bài viết:
    105
    Được thích:
    14
    đồng ý với bạn là thnag82 bạn chạy nouvo sx bản rc đc 45km/lít ở tp. Còn hayate ss fi thì em chịu, của em có khi còn k wa đc 31km/lít
     
  9. vyhachit

    vyhachit Tập Lái

    Tham gia:
    16/4/12
    Bài viết:
    8
    Được thích:
    2
    OMG may quá khi không mua FI. Con SS BXC chạy tầm 35km/l trong xì Gòng, vừa ý.
    Hèn gì lúc mua xe, mấy đại lý toàn dụ mua FI cho tiết kiệm, cho thời thượng, haizz
     
  10. damxeo

    damxeo Tập Lái

    Tham gia:
    25/2/07
    Bài viết:
    13
    Được thích:
    0
    Bạn mua xe lâu chưa, mình cũng đang định mua mà ko bít chọn FI hay bxc.
    Thấy có FI thì cũng ham mà tiết kiệm xăng hơn chả được bao nhiu hix
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...