Hayate Chia sẽ tiêu hao xăng xe hayate 125ss fi

Thảo luận trong 'Suzuki' bắt đầu bởi phonglanbk, 11/10/12.

  1. duongleo79

    duongleo79 Tập Lái

    Tham gia:
    17/7/12
    Bài viết:
    3
    Được thích:
    111
    Tình trạng xăng chảy từ "ống thông hơi" như bác nói là khi xe đang chạy hay đang dừng, vì nếu chảy như vậy khi dừng (để xe trong nhà) thì sao mình ko nghe mùi xăng?
    Mình chỉ bị tràn xăng từ nắp 1 lần vì cố tình đổ quá đầy để canh xăng - dựng chống đứng mà còn nhổng đuôi xe về sau nữa, xăng sẽ đổ được nhiều hơn, nhưng sẽ tràn qua nắp khi buông đuôi xe và dựng xe chống nghiêng - nên mình chỉ canh xăng đổ đầy bình đến miệng nắp với chống đứng thôi.
    Và bác chạy với tốc độ trung bình khoảng bao nhiu mới có được mức tiêu hao xăng như vậy?
     
  2. zu.4u_sft

    zu.4u_sft Bằng A2

    Tham gia:
    26/8/12
    Bài viết:
    105
    Được thích:
    14
    xe chở 1 hoặc 2 ( chủ yếu là 1), tốc độ ~ 40km/h - 50km/h, vài đoạn đường 30km/h, và tiêu hao là 50k chắc 65km :|
     
  3. phiphu2010

    phiphu2010 Tập Lái

    Tham gia:
    23/3/12
    Bài viết:
    17
    Được thích:
    4
    Khi chạy thì mình không biết có chảy hay không, nhưng chạy về nhà ngồi chơi nghe mùi xăng nên nhìn thấy chảy, nhưng mà chảy nhỏ giọt nên bốc hơi hết chứ không lan thành vũng, chống đứng lên vẫn chảy như thường nên mình nghĩ khi chạy nó sẽ chảy nhiều hơn vì xăng rung lắc tràn lên trên ống thông hơi, nắp bình thì bị tràn xăng.
    Tốc độ chạy thì từ 45-60km/h thôi à. có bữa chạy xuống và về Vũng Tàu đi trên 70km/h cũng tiêu hao như vậy. nhưng mà đi em nó trong nội thành SG thì chưa bao giờ qua được 38km/l, bây giờ đi trong nội thành SG trung bình 35-37km/l. xe dạo này có cảm giác nhạy ga vọt hơn lúc trước. xe mới chạy được 6400km thôi à. Sắp tới rảnh rổi mình đi lắp thêm dè con bánh sau chắn bùn cho người ngồi sau.
     
  4. phiphu2010

    phiphu2010 Tập Lái

    Tham gia:
    23/3/12
    Bài viết:
    17
    Được thích:
    4
    Bạn đi xe loại có FI hay không có FI. Nếu có FI mà hao xăng vậy thì nên đi tìm chỗ uy tín kiểm tra đi. Hoặc tự kiểm tra đi, xe mình tự thay nhớt máy và nhớt lap, mở bugi ra xem là đỏ gạch nên có thể nói là tỷ lệ xăng khí đã tối ưu rồi. Ra ngoài tiệm thay nhớt thường thì nó thay dư nhớt máy nên nặng máy chạy cũng hao xăng và giảm ga hay tắt máy nữa. Đừng bao giờ đo xăng bằng cách đỗ đầy bình. Xác xe nặng đi chậm dưới 30Km/h là ngốn xăng dữ lắm. Xe mình hiện tại đi trong SG 1000đ đi được 1,5km.
     
  5. manhtruonglp

    manhtruonglp Tập Lái

    Tham gia:
    17/11/11
    Bài viết:
    5
    Được thích:
    1
    theo mọi người thì bây h là FI hay No FI ạ..... hết tháng này là hết khuyến mãi rôiì
     
  6. only3107

    only3107 Bằng A4

    Tham gia:
    22/4/11
    Bài viết:
    1,403
    Được thích:
    1,295
    no fi
    vì theo mình biết là Fi chỉ tiết kiệm hơn bình xăng con 6% trong điều kiện tiêu chuẩn , mà đường Việt Nam thì ............................
    ngoài ra khi có Fi thì hok bốc và xe sẽ bị ì, mà xác hayate nặng lém oy mà còn ì nước đầu thì .................................
    ^^
     
  7. zu.4u_sft

    zu.4u_sft Bằng A2

    Tham gia:
    26/8/12
    Bài viết:
    105
    Được thích:
    14
    xe mình Fi nhé bạn, đã kiểm tra tại head suzuki, thay nhớt máy, nhớt lap, kiểm tra bánh xe luôn. màh k khắc phục gì. Nản wá
    mấy hnay có vẻ chạy ì hơn trước nữa. Xe mới chạy 7300km
     
  8. duongleo79

    duongleo79 Tập Lái

    Tham gia:
    17/7/12
    Bài viết:
    3
    Được thích:
    111
    hì hì, bác đã vào topic này, đọc hết 13 trang comment rồi vẫn chưa quyết định được sao? :81:
    Nên mua Hayate không Fi nha bác, còn thích mẫu nào thì mua, SS hoặc model cũ (rẻ hơn, có tem mới, màu mới).
    Tiền chênh lệch vài triệu giữa Fi và không Fi để bác "dặm vá" xe cho ngon (tăng áp đèn, gắn vè con sau - đừng gắn vè con trước phí tiền mà xấu quá xấu, baga,...)
    P/s: mới bảo trì con model cũ BXC, thay nhớt Motul Scooter Expert LE, leo lên chạy thấy đã gì đâu, muốn quăng con SS Fi ra đường mà sợ bác http://www.bikervietnam.com/bfrm/member.php/1110152-zu-4u_sft http://www.bikervietnam.com/bfrm/member.php/1110152-zu-4u_sft lụm quá :152:
     
    #138 duongleo79, 16/11/12
    Sửa lần cuối: 16/11/12
  9. duongleo79

    duongleo79 Tập Lái

    Tham gia:
    17/7/12
    Bài viết:
    3
    Được thích:
    111
    Bạn nói "giảm ga hay tắt máy" vậy chắc xe của bạn là Hayate không có Fi?
    Topic này đang bàn về Hayate SS Fi mà bạn :)
    Mình chỉ biết canh xăng theo kiểu đổ đầy bình (có cơ sở để canh - mức ngay nắp xăng nên có đường kính bình xăng nhỏ nhất, đổ đầy đến đâu thì khi đổ lại canh đầy lại tới đó, nếu có sai số thì cũng nhỏ), chứ canh xăng mà "nhìn nhìn vào bình xăng thấy sắp cạn" rồi tính ra thì mình không sure lắm. Và mình so sánh với chính con Hayaye BXC nhé.
    Tìm chỗ uy tín kiểm tra thì cũng chưa biết chỗ nào (chưa thấy anh em trên diễn đàn đề cập), mà tìm ở đâu chỗ kiểm tra và chỉnh Fi ? trừ cái nhà máy Suzuki ở Đồng Nai đến giờ vẫn không "lên tiếng".
    Xe mình vẫn bảo dưỡng định kỳ đầy đủ, bugi ko vấn đề gì, thay lò xo, bi nồi (đang dùng bi Shark, chuẩn bị đổi bi tam giác), có cải thiện về độ êm, độ ì nhưng hao vẫn hao so với cái chữ Fi.
    Về nhớt thì nếu rã máy đổ 1.200ml, thay nhớt đổ 1.000ml theo hướng dẫn, thực tế mình đổ khoảng 900ml (mực nhớt nằm trong vạch caro của nắp nhớt), xài từ nhớt Top 1, Caltex đến giờ là Motul Expert LE (ko có tiền chơi Motul không).

    Còn về cái "ống thông hơi" bình xăng như bạn nói thì mình cũng chưa biết nó là cái gì, bạn có thể chụp hình lại không? Theo mình biết thì chỉ có cái ống xăng dư của cái bình xăng con (xe BXC), còn bình xăng thì có thông hơi từ cái nắp bình xăng.
     
  10. phiphu2010

    phiphu2010 Tập Lái

    Tham gia:
    23/3/12
    Bài viết:
    17
    Được thích:
    4
    Mình chạy xe HA SS FI màu đỏ, có phun xăng nhé, lúc mình đi mua là xe mới ra màu đỏ, giao tới đại lý mình tới lấy luôn. Xe mình lúc đầu giảm ga hay tắt máy là do chế dư nhớt, ra tiệm thay nó đổ nguyên cả 1 chai 1l vào + cách chạy xe kéo ga phóng nhanh đến ngã tư thì lại giảm ga bóp thắng, bây giờ chế đúng lượng nhớt chạy xe kiểu của mình cũng không bị tắt máy nữa. mức tiêu hao xăng của xe cũng là thực tế chứ không nói quá.
    Ống thông hơi bình xăng nằm phía dưới sàn xe đó bạn. Mình thấy đi xe có FI vẫn tiện hơn, biết cách bảo dưỡng độ an toàn vận hành xe có FI cao hơn, máy móc động cơ bền hơn, Mua xe có FI để trông chờ tiết kiệm xăng thì lầm to rồi, Các bạn nên đọc bài phân tích so sánh giữa hệ thống có FI và no FI trên diễn đàn thì sẽ biết xe có FI đi trong SG sẽ hao xăng hơn xe không có FI do dừng xe nhiều và tốc độ chậm, nhưng mà chắc chắn là đi đường trường BXC sẽ hao xăng hơn FI.. Lượng không khí và xăng vào buồn đốt của hệ thống FI luôn ổn định, tỷ lệ xăng khí luôn dao động quanh mức tối ưu cho quá trình cháy; còn xe no FI tỷ lệ xăng khí phụ thuộc tốc độ di chuyển của xe nữa.
    .
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...