Hayate Chia sẽ tiêu hao xăng xe hayate 125ss fi

Thảo luận trong 'Suzuki' bắt đầu bởi phonglanbk, 11/10/12.

  1. phonglanbk

    phonglanbk Tập Lái

    Tham gia:
    11/10/12
    Bài viết:
    13
    Được thích:
    9
    Chào cả nhà,

    Tình hình là em fan của suzuki, lúc trước chạy revo, nay lên hayate 125ss fi. Con này em mua cuối tháng 8, đến này chạy được hơn 1 tháng. Em có ghi chép thông tin tiêu hao xăng của xe, và chia sẽ cho các bác nào muốn biết.

    Cập nhật tiêu hao xăng đến 2000km (02/11/2012)

    http://www.upanh.com/untitled_upanh/v/5vycdo7z4mf.htm

    Cảm nhận: Em hài lòng với con này,

    Cập nhật tiêu hao xăng đến 3000km (29/11/2012)

    http://picshare.vn/photos/20121201135437381700246.png
     
    #1 phonglanbk, 11/10/12
    Sửa lần cuối: 1/12/12
  2. chemicalx

    chemicalx Bằng A2

    Tham gia:
    3/9/12
    Bài viết:
    114
    Được thích:
    16
    chúc mừng bạn, được con xe chạy ngon mà ít hao xăng
    mà bạn đo xăng bằng cách nào vậy, đổ 2.48L, chạy cho kiệt xăng rồi tính hay sao ?
    mình thì đổ full bình rồi tính nhưng cũng ko chính xác lắm do mỗi nơi full bình vẫn hơi lệch nhau xí.
     
  3. amour_bk

    amour_bk Bằng A2

    Tham gia:
    24/2/12
    Bài viết:
    420
    Được thích:
    148
    xe bạn tốt nhỉ. Tính ra trung bình những 42-45km/l
    Xe mình cũng FI mà chỉ đc có 35-37km/l thôi. Mà mình đi đc >6000km rùi.
    Ko biết bác đi đường có bao h bị tắc ko? Có phải rê xe tầm khoảng 1km ko? Mình ngày nào cũng dính 2 lần đi về. Lúc đi thì cũng thường phải đi tốc độ 30-40km.
     
  4. honso

    honso Tập Lái

    Tham gia:
    6/10/12
    Bài viết:
    18
    Được thích:
    0
    xe bác chạy khá xăng wá mình cũng mới rước 1 em cuối tháng 8 ODDO 1k6 r mà vẫn hao trong thành phố thường thì kẹt xe nhiều nên xăng chỉ từ 30-33 km/l còn dường thoáng với rộng hơn chút chỉ dc 37-39 km/l thôi có bữa còn 29 km ẹ wá lúc thường thì 30-40 tróng 1 chút thì lên 50 cho nó mát tí có khi có nhích thêm 1 ít sẵng tiện cho mình hỏi là trong sách hướng dẫn nói là rodai 0-1k6 km k đuọc wá 3/4 hành trình tay ga vậy trên 1k6 có cần phải rodai tiếp tục không nến còn thì bao nhiu mới hết rodai
     
  5. fortiengia

    fortiengia Bằng A4

    Tham gia:
    18/12/10
    Bài viết:
    1,550
    Được thích:
    745
    Sao bạn ko thay nhớt máy + lap + lọc nhớt luôn ??? mà sao thay ruột sau nhiều vậy :D bộ đường đinh ghê lắm hả bạn
     
  6. phonglanbk

    phonglanbk Tập Lái

    Tham gia:
    11/10/12
    Bài viết:
    13
    Được thích:
    9
    Miình đổ full bình bác ạ. Việc đo có thể sai số trong 1 vài lần đầu, nhưng càng nhiều lần thì sai số nó sẽ là ít, nên có thể tin cậy. Tạm thời mình post lên trước 1000km, mình sẽ ghi chép thêm, và sẽ post sau.

    @amour_bk
    [Ko biết bác đi đường có bao h bị tắc ko? Có phải rê xe tầm khoảng 1km ko? Mình ngày nào cũng dính 2 lần đi về. Lúc đi thì cũng thường phải đi tốc độ 30-40km.]

    Đường đi là từ An Sương (Q.12) - ĐHQG TPHCM (Thủ Đức), đi sáng về chiều. Cũng không duy trì ổn định tốc độ 40-50km, vì mấy cái đèn đỏ (khoảng 10 cái), đi 20km mất khoảng 50phút.

    @honso
    [cho mình hỏi là trong sách hướng dẫn nói là rodai 0-1k6 km k đuọc wá 3/4 hành trình tay ga vậy trên 1k6 có cần phải rodai tiếp tục không nến còn thì bao nhiu mới hết rodai]

    Thực ra là 0-800km là chạy dưới 1/2 tay ga, còn từ 800km-1600km thì chạy dưới 3/4 tay ga. Như vậy sau 1k6 là hết rodai, xe có thể chạy thoải mái thôi (nhưng không có nghĩa là nên chạy tốc độ cao, vì bất cứ máy móc nào chạy tốc độ cao đều nguy hiểm).

    @fortiengia
    [Sao bạn ko thay nhớt máy + lap + lọc nhớt luôn ??? mà sao thay ruột sau nhiều vậy :D bộ đường đinh ghê lắm hả bạn]

    => mấy ngày nay bận quá, chưa làm được điều bác nói, ngày mai (t7) sẽ ra head su để làm (mình đã thay nhớt lúc 300km). Thực ra chỉ bị lủng đinh 1 lần thoai, nhưng phải thay cái ruột. Cái ruột thay là caosuvina, mình chạy không thích và thực tế ra head su, thử bơm căng lên, thì thấy ruột không đều, chỗ phình to như bong bong, ruột cheng zing thì okie hơn, thế là mình thay sang ruột cheng zinh (
    qua head su Lê Văn Sĩ thì không có ruột cheng zing, còn head su ở đường Quang Trung thì có)

    P/s: 3 bác sau mình ko biết cách quote bài nên viết theo cách này. 3 bác thông cảm :)
     
  7. VampireMaster

    VampireMaster Bằng A2

    Tham gia:
    10/12/11
    Bài viết:
    264
    Được thích:
    333
    các bác này hay đổ đầy bình để thử nhỉ, còn mình k test xăng xe kiểu đó, mình đã test nhiều lần ( rảnh mà ), lúc nào rảnh thì hút hết xăng ra để đó rồi mua đúng 1 lít xăng A95 or A92 để test tới khi nào dòm kim đồng hồ nó xuống hết mức + dòm vào bình thấy gần cạn khô thì đi đổ tiếp, mấy lần như vậy mình đều ra được con số trung bình là từ 39 - 43 km/l, mình đi khá đều ga và đi nội thành nhé, ngoại thành k để ý lắm nhưng ít hao hơn tí thôi, từ sau khi lắp bô e LC thì có hơi hao hơn tí nhưng cũng khá ổn với con số 35 - 39km/l, tạm hài lòng
     
    #7 VampireMaster, 12/10/12
    Sửa lần cuối: 12/10/12
  8. zu.4u_sft

    zu.4u_sft Bằng A2

    Tham gia:
    26/8/12
    Bài viết:
    105
    Được thích:
    14
    xe mình cũng ss fi chạy nội thành, nó cứ uống chừng 30km hơn 1 lít xăng, đau đầu wá. Anh em cho mình biết lỗi dây hơi thì làm s để nhận biết, xe mình mất sổ bảo hành, đy đc 7k km, chưa đc 12 tháng, tính ra kiểm tra màh ngại fí wá :D
     
  9. fortiengia

    fortiengia Bằng A4

    Tham gia:
    18/12/10
    Bài viết:
    1,550
    Được thích:
    745
    Nên thay nhớt ngoài, tốt máy + bốc hơn nhớt hãng đó. Nhớt máy thì có Bp Vistra, Motul Scooter LE, Shell Ultra, Motul 3100 Silver còn nhớt lap thì xài của Motul hợp với Ha đó. Chú ý là bất kể xe FI nào đều phải xài xăng A95 nha, đừng đổ A92
     
  10. duongleo79

    duongleo79 Tập Lái

    Tham gia:
    17/7/12
    Bài viết:
    3
    Được thích:
    111
    "HAYATE SS Fi RẤT HAO XĂNG"
    Ở đây là bàn về Hayate SS hay SS Fi? vì tiêu đề ghi SS fi mà trong nội dung lại ghi SS.
    Nếu chỉ là SS thì mức tiêu thụ đó quá tuyệt (cho dù chỉ ~ 42km/lít xăng). Còn với SS Fi thì mình chưa biết mức tiêu hao nhiên liệu tiêu chuẩn là bao nhiêu (hãng không ghi thông số) thì được xem là xứng đáng gắn chữ "Fi": phun xăng đện tử.
    Riêng con Hayate SS Fi màu trắng xanh đợt đầu tiên của mình (phải đặt hàng trước) thì hoàn toàn thất vọng, chạy nội thành mức tiêu hao 35 km/lít A95, chạy đường trường mức tiêu hao 38 km/lít A95: như vậy là hao xăng hay tiết kiệm xăng ??????? chữ Fi có đúng ý nghĩa với dòng xe này????
    Sẽ có bạn (và nhất là kỹ thuật của SUZUKI) nói rằng: "đó là do cách chạy xe của bạn không đúng nên dẫn tới hao xăng, chạy xe không hiệu quả". Dạ kính thưa anh SUZUKI: mình không biết chạy xe như thế nào là tối ưu, nhưng mình chạy con xe Hayate đời 2010 2011 (màu đen trắng) của mình như thế nào (quãng đường đi chơi, đi làm,,... lên ga, xuống ga, thắng tay, thắng chân,...) thì con SS Fi này mình cũng chạy như thế, và đã chạy được > 10.500 km nên đừng nói là xe mới xe cũ.
    Cách canh xăng của mình:
    B1. Dựng chống đứng, đổ đầy xăng cho đến miệng nắp có đường kính nhỏ để có sai số ít nhất: ghi lại số km, ví dụ là A.
    B2. Chạy gần hết xăng (hoặc bao nhiêu thì tùy, nhưng đừng ít quá), lại dựng chống đứng và đổ đầy xăng đến miệng bình, cố gắng đổ cùng 1 cây xăng: ghi lại số km, ví dụ là B, và ghi có số lít cần để đổ đầy lại bình là C.
    B3. Làm phép chia (B-A) : C = mức tiêu hao nhiên liệu (km/lít)
    B4. Để tránh sai số thì làm lại từ bước B1 đến B3 vài lần, rồi lấy trung bình (mình làm như vậy và sai số giữa các lần chỉ là khoảng 1 ~ 2 km/lít)
    B5. Cảm thấy rất thất vọng với Suzuki HAYATE SS Fi, chữ Fi là gắn thêm vào cho đẹp thôi chứ chạy còn thua con đời cũ của mình (được 15.500km, hao 37~38 km/lít)
    Thấy có bác nói chạy được khoảng 55 km/lít, :98:, cảm thấy buồn cho con xe của mình bị rủi ro trúng nhằm con bị lỗi?
    Cũng thấy có bác nói chạy khoảng 10.000km phải thay bố nồi, bi nồi cho nó bắt, chạy ít hao xăng, mình cũng thấy ngạc nhiên, xe mới chạy mà sao thay nhiều thế, con LEAD 110 Fi chạy có phải thay gì đâu (hết bảo hành) mà chạy còn êm và vọt hơn con SS Fi này nữa.
    Đem đi bảo dưỡng định kỳ bảo "xe em hao xăng, chỉ chạy được mức 35 km/lít trong nội thành và 38 km/lít đường trường" thì chỉ được nói qua loa cho xong chuyện, "em chạy lên ga xuống ga không đều,...", rồi thực hiện các thao tác bảo dưỡng như cũ (vệ sinh lọc gió, kiểm tra bugi, tra dầu nhớt vào tay thắng, ốc vít,...) chứ không nghe nói đề cập đến canh chỉnh sửa bộ phun xăng Fi này (nghe nói chỉ có duy nhất 1 cái máy để test, chỉnh Fi tại nhà máy ở Đồng Nai), và mọi chuyện vẫn như cũ.

    SUZUKI đang khuyến mãi phí trước bạ cũng vì nguyên nhân này chăng?
    THẤT VỌNG TOÀN TẬP VỚI SUZUKI HAYATE SS Fi.
     
    #10 duongleo79, 15/10/12
    Sửa lần cuối: 15/10/12
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...