Attila Chia sẻ kinh nghiệm về xe SYM!

Thảo luận trong 'SYM' bắt đầu bởi care_sym, 19/11/08.

  1. care_sym

    care_sym Bằng A4

    Tham gia:
    21/4/08
    Bài viết:
    1,225
    Được thích:
    1,165
    Bên anh thường đổi nồi gia công sẵn bên chỗ dán bố cho nên tất nhiên khi tháo nồi ra phải đổi nồi của em để bên anh đem gia công sau đó rồi. Nếu em muốn gia công trên chính bộ nồi em đang đi thì em phải chịu khó ngồi đợi khoảng 3 tiếng để thợ đem đi lên chỗ gia công dán bố nồi.

    Mỗi ngày trên chỗ gia công họ đổi rất nhiều bố nồi dán sẵn cho thợ và tiệm anh lúc nào cũng có khoảng vài bộ dán sẵn để đổi cho khách, nếu khách hàng nào cũng muốn như em thì chắc chỗ gia công dán bố họ ko thể làm kịp.

    Còn việc nồi dán sẵn đóng năm nào thì nếu là người sử dụng xe đừng nên quan tâm quá về vấn đề này, các bộ nồi trước khi dán bố, nơi gia công đã kiểm tra rất kĩ lưỡng về độ hao mòn của nơi móc lò xo của bố 3 càng, đế nồi, cao su bố 3 càng cho nên cho dù nó ghi đời nào thì theo anh nghĩ nó cũng chẳng quan trọng. Nếu em muốn dùng lại bộ nồi cũ thì em đề nghị thợ ko đổi và mang chính bộ nồi của em đi dán bố. Và tất cả nồi đã dán lại đều gọi là nồi cũ dán bố lại chứ ko thể gọi là nồi mới được em nhé!

    Còn vấn đề vận hành thì tùy theo ý của người chạy xe: có người thích đề pa nhanh (tất nhiên tiếng mày phải hơi lớn), có người thích tiếng máy êm ( chuyện rung đầu là bình thường do bị thiếu máy). Xe em đang bị tình trạng rung đầu sau khi thêm bi nặng vào cho bớt gào tiếng máy.

    Còn chuyện em mang đi chỗ khác để thay mới hay gì đó cũng là chủ ý của em thôi, làm nghề ai cũng muốn làm cho tốt công việc của mình cả, nếu chưa hài lòng em có thể góp ý với anh để anh kiểm tra lại và tìm mọi cách để em chạy cho ok thôi. Nếu em thay mới bộ nồi rồi thì em cứ để ý xem, nếu là bố nâu đen thì 1 thời gian ngắn nữa xe em sẽ rung lại.

    Còn về thái độ của đám thợ anh thì anh đã cố nắn bao nhiêu lần rồi mà cũng bị hoài àh! Chắc có lẽ do cái đặc thù của người thợ làm nghề này chăng? Vài dòng mong em hiểu.....
     
  2. nhoc_poping_nt

    nhoc_poping_nt Bằng A2

    Tham gia:
    13/8/09
    Bài viết:
    266
    Được thích:
    74
    Ok.Tk a.Hung đã nói zi.Nhưng e thắc mắt 1 điều tại sao cái bố nồi mà thợ a thay cho e nó lại quá cũ,đến h e vẫn đang đi cái bố nồi của a chỉ thay 3 càng thôi,tại vì e thấy bênh hai bà trưng làm ăn cũng được từ xưa đến h chẵn lẽ đi nói xạo,chứng mắt e cũng thấy cái bố nồi nó cũ cỡ nào.nếu e rãnh e sẽ chạy qua a 1 chuyến xem sao.Tk a đã tl
     
  3. 60B9-0007.39

    60B9-0007.39 Bằng A1

    Tham gia:
    9/3/11
    Bài viết:
    48
    Được thích:
    93
    hồi chiều mới qua a làm sạc nè.chiếc ex màu vàng đó.sao a không thay cho e role j j đó.để bóng đèn sáng hết công suất zạ.e nge nói là thay 2 cái cho fa va cos.role công tắc thì phải.
     
  4. thuyetit

    thuyetit Tập Lái

    Tham gia:
    10/3/11
    Bài viết:
    1
    Được thích:
    0
    Các bạn ơi cho mình hỏi một tí, (mình đang đi AE)
    xe các bạn đi đã bao giờ bị hiện tượng đang đi mà bị chết máy không?
    Mặc dù không hề giảm ga, mà xe tự nhiện chết máy ấy.
    Nếu ai gặp rồi thì nói cho mình biết nguyên nhân được không?
    Xe mình đã mang ra đại lý SYM, tuy nhiên họ vẫn chưa tìm ra nguyên nhân
     
  5. care_sym

    care_sym Bằng A4

    Tham gia:
    21/4/08
    Bài viết:
    1,225
    Được thích:
    1,165

    Cái bố nồi lúc mới dán em nhìn vào em cũng biết là đồ mới gia công mà em. Cái cảm quan bên ngoài anh nghĩ em đừng nên quan tâm đến làm gì, về mặt bố thì chạy vài ngày là nó ăn đều là nó đen rồi chứ làm sao mà trắng như chưa chạy được em. Bao nhiêu chiếc Shark mới leng keng qua anh dán bố khoan chuông họ vẫn đổi nồi đấy thôi, ko tin em cứ qua box bên Shark mà hỏi thử xem. Rât nhiều member xài bố khoan chuông bên anh rất vừa ý chứ đâu thấy ai phàn nàn gì nhiều đâu nè. Xe mới trong hãng ra còn bị lỗi huống hồ chi đồ gia công lại, và lỗi đôi khi cũng từ phía bên chỗ gia công, bên anh chỉ ráp và cân chỉnh cho đi trơn tru và theo ý khách hàng thôi.

    Chuyện ai đó nói bố nồi cũ thì anh ko muốn có ý kiến làm gì, chỉ muốn nói em biết là anh đã hoạt động cái trạm của anh hơn 5 năm và trên biker này cũng được gần 3 năm rồi. Đâu vì 100k, 200k mà anh tự đánh mất mình như vậy được.



    ===== Bổ sung vào lúc 08:56 ---------- Bài cũ được gởi vào lúc 08:50 =====


    Rờ le đèn chỉ là 1 thiết bị có tác dụng giúp tiếp xúc nguồn điện thay thế cho công tắc đèn nguyên thủy trên xe và công tắc đèn thông thường của em sẽ đóng vai trò điều khiển thiết bị này để tắt mở đèn.

    Xe em câu sạc lại nhưng vẫn xài bóng zin có công suất như cũ nên ko sợ hư công tắc đèn nên ko cần gắn rờ le làm gì. Khi nào sử dụng xenon thì trong bộ xenon em mua sẽ có sẵn rờ le đèn. Em nói rờ le để sáng hết công suất người ta cười đó. Nó chỉ giúp cho công tắc đèn được bền bĩ thôi. :)


    ===== Bổ sung vào lúc 08:59 ---------- Bài cũ được gởi vào lúc 08:56 =====


    AE là xe gì vậy bạn ?
     
  6. 60B9-0007.39

    60B9-0007.39 Bằng A1

    Tham gia:
    9/3/11
    Bài viết:
    48
    Được thích:
    93
    e tính lên osram.tại tụi bán nó kiu làm như vậy để sáng hết công suất.nên e nói vậy thôi.hj
     
  7. care_sym

    care_sym Bằng A4

    Tham gia:
    21/4/08
    Bài viết:
    1,225
    Được thích:
    1,165
    Đồng ý là trên xe attila nhà thiết kế vẫn sử dụng rờ le đèn cho mỗi chế độ cos và fa, nhưng nó chỉ bảo vệ cho nút công tắc lâu hư hơn thôi. Dễ thấy nhất là cái rờ le của môtơ xe của em đó. Nếu ko có cái rờ le thì bảo đảm em nhấn nút đề vài cái là tèo ngay. Chính đường dây từ rờ le xuống môtơ người ta còn phải làm dây có đường kính lớn hơn mới chịu tải nỗi nữa mà. Em dạo lòng vòng box bên điện đèn còi tham khảo thêm sẽ hiểu về công dụng của nó hơn.
     
  8. mrwow92

    mrwow92 Bằng A2

    Tham gia:
    6/10/08
    Bài viết:
    179
    Được thích:
    315
    Về vấn đề kỹ thuật thì em ko bàn tới,còn chuyện mấy anh thợ thì chắc do cách nói chuyện làm bro hiểu lầm thôi,bro ngồi đó nghe mấy ảnh nói chuyện với nhau thì bro mới hiểu.....với lại cũng còn tùy người nữa....mấy ảnh nói chuyện với em thì thấy dễ thương lắm...tôn trong người ta thì ng ta tôn trọng lại mà.....nhung nói chung thix mấy ảnh nhất ở điểm không biết "vẽ".....
    Không phải muốn bênh vực gì cho tiệm (tại vì còn đang bực anh Hùng lắmX(X()...nhưng có sao nói vậy thôi
     
  9. nhoc_poping_nt

    nhoc_poping_nt Bằng A2

    Tham gia:
    13/8/09
    Bài viết:
    266
    Được thích:
    74
    Uhm mình biết rồi nói chung mình cùng là người đàng wan chẵn phải du côn hay cái zì đó mình luôn tôn trọng những người làm thợ sữa xe,vì hồi xưa mình cũng rất muốn làm ngề sữa độ xe mà,chắc mình ngĩ do mình là dân tỉnh chứ ko phải ở đây nên nó khác.Thôi bỏ qua mọi chiện,h làm chiện lớn 2 bữa nữa qua a Hung Thay cái chuông khoang thử sao,giá cả nhiêu cho e biêt luôn bao công luôn nhan a
     
  10. no_cubi

    no_cubi Tập Lái

    Tham gia:
    1/11/10
    Bài viết:
    2
    Được thích:
    0
    Bác Hùng cho mình hỏi là phuộc trước attila 2004 bị cứng, nhúng rất ít. Không biết cái này có thể phục hồi được không và chi phí mất bao nhiêu, làm bao lâu thì xong? Mình ở TB nên phải hỏi rõ để có gì tranh thủ đem xuống bác xem qua. Cảm ơn bác B-)
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...