Cần hướng dẫn chi tiết và hạ ti phuộc

Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi shadow_(S.E), 5/3/10.

  1. atboy0201

    atboy0201 Bằng A1

    Tham gia:
    20/3/12
    Bài viết:
    36
    Được thích:
    0
    Vừa làm phuộc và chén cổ ở tiệm chú Sơn (Hồng Phát-Lý Thái Tổ) hồi chiều. 2h chiều đưa xe vào, 5h15 chiều xe ra, leo lên chạy và chỉ thấy mỗi chữ SƯỚNG!!!
    Chả là mình từng té mém chầu ông bà ông vải (khâu vá tá lả trên người) hồi cách đây 2 năm do thắng đĩa trước ở quốc lộ. Sau cú đó trở về sau luôn có cảm giác nhát tay và ko tự tin mỗi khi phải thắng gấp. Mỗi lần đang chạy khoảng 70km mà thắng gấp chút là mình phải gồng hết cả người lên vì sợ xòe (ám ảnh). Vô tình đọc được về bộ ASB của chú Sơn, ngay lập tức vác xe ra làm liền. Cảm nhận: giờ xe chạy đầm và nhất là cảm giác khi thắng thì khỏi nói, bóp cứng phanh mà cổ ko hề bị xịa và nhún thì êm ru, và dĩa thì dường như ko có cảm giác bị bó cứng nữa, haha từ nay hết bị ám ảnh vụ này rồi. Để test phuộc và chén cổ thì hối chiều lúc về mình đi từ Lý Thái Tổ về đến sân bay thì toàn lựa ổ gà ổ heo mà phang, ko hề "cụp cụp" nữa. Giờ mới cảm thấy hết nghi ngờ về "công nghệ của Việt Nam" như trước giờ mình thường ác cảm. Rất cám ơn chú Sơn và sản phẩm thiết thực này của chú. Bữa sau vác xe mami ra làm cho khỏi ngại té vì thắng dĩa nữa (già cả rồi ^^).

    P/S: khu hẻm nhiều tiệm và nhiều thợ mà hình như được quản lý rất tốt, mình cảm giác cũng là những thợ sửa xe mà sao ở đây toàn người văn minh học thức chứ ko kiểu bon chen cà chớn như mấy chỗ khác, và cách làm việc tiệm chú Sơn khiến người ko rành về xe lắm cũng cảm thấy yên tâm (ko vẽ vời này nọ, mình đòi thay phụ tùng mà ở đó thấy ko cần thiết cũng khuyên mình chưa cần thay, tháo đồ ra thì ghi tên và đánh dấu rõ ràng từng món, để đồ rất nhẹ tay ko làm trầy trụa gì..v..v). Thật sự hôm nay đến đây xong mình bớt ác cảm nhiều về mấy tiệm sửa xe, trước giờ toàn nghĩ chỉ có hãng là đỡ lo. Giờ thì có thêm nơi để tin tưởng. Mình ko hề có mục đích quảng cáo gì hết, chỉ chia sẻ thật lòng vài dòng cho những anh em nào có nhu cầu biết thêm 1 nơi đáng ghé qua, nhất là giữa thời buổi lừa lọc loạn cào cào như thế này thì rất hiếm tồn tại những chỗ như vậy.

    Cám ơn chú Sơn nhiều (con tên Tuấn, 23 tuổi mặc áo thun nâu, đi chiếc ex trắng 2009 lên gắp dĩa sau 2011, cái xe treo bình nhớt Agif nè chú ơi)
     
    #981 atboy0201, 20/3/12
    Sửa lần cuối: 20/3/12
  2. ongnhunHP7

    ongnhunHP7 Bằng A4

    Tham gia:
    13/11/09
    Bài viết:
    1,640
    Được thích:
    1,805
    Chào Bạn

    Lx bạn có thể làm lại cổ xe hệ bi đũa giá 180k , còn phuộc bạn muốn "hạ phuộc " như Ex thì cần mua thêm cặp ty Ex 2010 + lò xo .. nối vụ bạn tốn khoảng 800k

    Nếu làm đúng như trên chắc hẳn xe bạn rất an toàn khi thắng và êm lắm khi qua ổ gà


    ===== Bổ sung vào lúc 22:12 ===== Bài cũ được gởi vào lúc 22:05 =====




    Chào Bạn

    Thật cám ơn những lời đánh giá của bạn .

    Niềm hạnh phúc thật sự của chú là có người cảm nhận được sáng chế của mình , chứ không phải là tiền kiếm được
     
  3. blood_dog

    blood_dog Bằng A1

    Tham gia:
    25/1/11
    Bài viết:
    51
    Được thích:
    22
    Chú Sơn cho con hỏi,con đi ex 2k11 muốn hạ phuộc thì phải mua ti với lò xo 2k10 bên chú thì mới làm đc hả?
    Còn việc làm ASB là sao con k hỉu??(con hơi gà tí :D)
    chú cho con giá làm full ASB và hạ phuộc nha chú
    Thân!
     
  4. racing_nguyen

    racing_nguyen Tập Lái

    Tham gia:
    21/3/12
    Bài viết:
    5
    Được thích:
    0
    thanks you ...................................................................chỉ có cách t3 là hiuệ quả thui
     
  5. atboy0201

    atboy0201 Bằng A1

    Tham gia:
    20/3/12
    Bài viết:
    36
    Được thích:
    0
    bạn xem kỹ topic thì sẽ thấy những câu hỏi như của bạn đã được reply rất nhiều lần rồi. Bạn mua cặp ty ex 2010 qua để hạ phuộc nhé, nên làm luôn chén cổ bi đũa cho hết kêu cụp cụp. Làm ASB là hệ thống chống bị xỉa bánh khiến cho bị xòe khi thắng xe ở tốc độ cao và chống phanh bị bó cứng, làm phuốc nhún êm hơn nhiều nữa. Điểm hay nữa là làm xong chả nhìn thấy như vừa chế cháo gì cả (vì làm bên trong ống phuộc). Bạn cứ yên tâm thử đi rồi sẽ muốn vác thêm xe khác ra làm thôi. ^^
     
  6. jerryhien

    jerryhien Bằng A1

    Tham gia:
    8/5/09
    Bài viết:
    36
    Được thích:
    59
    Chú Sơn cho con hỏi lễ giỗ tỗ Hùng Vương chỗ chú có nghỉ làm ko ạ, cụ thể là 31-3-2012 đến 02-04-2012
    con ở xa muốn làm phuộc ex 2010 thì có cần gọi điện đặt chỗ trước ko

    con muốn làm hết các bài phuộc trước ngoại trừ hạ ty có đc ko ạ, vì hạ ty thấy ghê ghê với lại đầu xe chuối xuống ngồi ko thoải mái vì bản thân yên ex đã chúi rồi

    con định lên sg làm 1 lần nhưng xa quá nên chưa có dịp, lần này tranh thủ nghỉ lễ :d
    cám ơn chú
     
    #986 jerryhien, 21/3/12
    Sửa lần cuối: 21/3/12
  7. ongnhunHP7

    ongnhunHP7 Bằng A4

    Tham gia:
    13/11/09
    Bài viết:
    1,640
    Được thích:
    1,805
    Chào Bạn

    Nếu là Ex 2011 muốn Hạ phuộc đeo "cà rá " thì bạn phải mua 2 ty Ex 2010 và lò xo ( Bạn có thể mua ở town YA hay nhà bán phụ tùng gần chổ chú cũng có )

    Nếu Full thì bạn tốn bộn à _ khoảng 1.150 .000 đ vn

    ASB đại ý hệ thống nhún có khả năng chống trượt "xòe " khi bóp thắng , để tìm hiểu bạn cần xem bên mục SỬA CHỮA KỸ THUẬT _ TOPIC video clip ASB
     
  8. .okio.

    .okio. Bằng A1

    Tham gia:
    18/11/08
    Bài viết:
    69
    Được thích:
    47
    ex các đời trước 2011 giá làm chén cổ+hạ phuộc ABS đeo cà rá tất cả bao nhiu zậy chú
     
  9. ongnhunHP7

    ongnhunHP7 Bằng A4

    Tham gia:
    13/11/09
    Bài viết:
    1,640
    Được thích:
    1,805


    Chào Bạn

    __ ngày lể hùng vương tiệm chú vẫn làm bình thường ( nếu không rơi vào chủ nhật )

    __ Bạn có thể làm theo ý mình , tuy nhiên nếu là Ex 2010 thì ty rất yếu ( mòng và dài ) nên hạ phuộc là phượng án tối ưu để khai thác hết tính ổn định và ma sát trên đường

    __ Bạn yên tâm khi "hạ phuộc " đi kèm với hệ nhún ASB bạn sẽ KHÔNG CẢM THẤY THẤP khi chạy




    ===== Bổ sung vào lúc 21:47 ===== Bài cũ được gởi vào lúc 21:45 =====


    Chào Bạn


    Giá làm Full các đời Ex 2010 trở về trước hôm nay là 390k ( giá bình thường không tính có cong ty , chảng ba hay lò xo )
     
  10. tdduy_khtn

    tdduy_khtn Bằng A1

    Tham gia:
    13/2/11
    Bài viết:
    45
    Được thích:
    60
    hạ ty và làm ABS rất an toàn nha. thắng gấp mấy lần sau đít xe tải rùi, ko xòe, mà lúc mới làm ngon lắm, giờ đi nó hơi sượng sượng á chú sơn. ko êm ái như lúc mới làm nữa :(
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...