ko có đk để vô nam làm, các bạn cho mình hỏi là tự hạ ty mà ko dùng cà rá hay gì cả chỉ siết 4 ốc liệu có an toàn ko và gọi là để có tý độ pê thì lên thêm dầu vào hay tháo bớt dầu ra. mong các bạn giúp xíu để tự tay xử em nó
e ở ninh bình . 1 miền đất nghèo nàn về xe cộ e lên mạng , tự mầy mò về vấn đề hạ ti . ai cũng nói em là thằng điên làm liều nhưng e vẫn làm và e chỉ siết cái chản 3 bằng 4 con ốc thôi . e đã cân 4 bóp hết cỡ phanh trước mà ti không trượt . phang ổ gà suốt ngày . nhưng 1 tháng nay nó vẫn nằm im ở đó
Chào Bạn . Bạn hoàn toàn đúng về LỰC . Nhưng trong thiết kế người kỹ sư thiết kế bao giờ cũng phải tính đến HỆ SỐ AN TOÀN . Và cần phải lưu ý tính dễ tháo ráp cho người khác khi có nhu cầu mở ra để thực hiện chuyện gì đó . Bạn vẫn đúng . nhưng nếu bạn có thêm " cà rá " 30 mm thì phần chống momen uốn khi thắng gấp & bị vô ổ gà bự sẽ còn " PHÊ " hơn nữa . BẠN NÊN LÀM vì ĐẦU TƯ ÍT mà HIỆU QUẢ NHIỀU .
cảm ơn chú sơn đã nhắc nhở chú sơn cho cháu hỏi thêm 1 chút , cà rá theo tiêu chuẩn của chú làm bằng vật liệu gì , độ dài của cà rá là bao nhiêu được không ạ
chào chú Sơn. Sau khi dạo nhiều vòng diễn đàn, cháu thấy có người bảo nên hạ ty 2cm, người nói 3cm, cá nhân anh Khoa ở Mỹ Tho cũng khuyên hạ ty 2.5cm. Trong khi đó hình như ở bên chú là hạ 1.8cm, vậy cho cháu hỏi hạ ty xuống bao nhiêu là tối ưu nhất? hạ thấp quá có ảnh hưởng gì không chú? và nhiều anh em sau khi hạ ty thì lại nâng phuộc sau, vút đít, không biết như thế có làm mất tác dụng của việc hạ đầu? Xe cháu cũng mới mua, nếu hạ ty có thể giữ nguyên không đụng gì đến chén cổ được không chú?
Quan trọng là áp dụng cho xe gì nữa chứ? Với Ex thì thường hạ 1.6cm, cùng lắm đến 2cm thôi bác ơi. Hạ quá sẽ bị đụng dè trước với mặt nạ khi thụt hết! Trừ khi bác mod sao cho 2 cái đó nó xa nhau ra hoặc mod cho hành trình thụt ngắn lại! Bản thân sau khi hạ thụt trước thì cái đít đã vểnh lên rồi, vuốt đít thì không sao chứ lại còn nâng thụt sau nữa thì chắc chỉ giải quyết vấn đề thẩm mĩ thôi chứ đi vậy mà ôm cua đẽ xoè lắm
Chào Bạn . Trên thiết kế zin nếu tôn trọng hành trình " thụt " của nhún , ta chỉ có thể rút ngắn 20 mm để tránh đụng chạm đến dàn nhựa . ( nếu rút ngắn hành trình nhún khi đi bình thường sẽ " tức " gây " sóc " cho người cầm lái ) ** Nhưng với " cà rá " dài 30 mm thì bạn đả có tới 50 mm rút ngắn để chống momen uốn . theo chú đó là phương án tối ưu ĐƯỢC CẢ HÀNH TRÌNH NHÚN & CHỐNG MOMEN UỐN TỐI ĐA , giá thành rẻ & không can thiệp vào đồ nhựa . ** Bạn có thể làm hay không làm chén cổ là do mình quyết , chú chỉ đề nghị tính thuận tiện mà thôi . ( thường do phải rút chảng ba xuống nên nếu xe đi đả lâu cũng phải cần củng cố cổ xe ) ** CÀ RÁ làm bằng thép ống là được , độ dày theo chủ quan >3 mm là ok . loại vật liệu gần giống ty phuộc cho hợp mỹ quang . độ dài 30 mm
Cám ơn chú Hạ ty 5cm và đeo cà rá 3cm bù lại, vậy là ta hạ 2cm phải không ạh. Cháu có thắc mắc về độ an toàn, cà rá mình đeo là hàn hay bắt ốc vậy chú, liệu 3mm có mỏng quá ko, nếu đi thời gian dài, cà rá hấp thu chấn động riết rồi có tự bung khi sập ổ voi không chú?
Thực ra cà rá chỉ bó ty lại chứ ko chạm vào chảng ba. Chảng ba cố định vào ty nhờ 4 con ốc rất chặt, bạn cứ yên tâm mà làm!
Vừa mới làm nhún và cổ cho em EX GP ở chỗ chú Sơn. Ấn tượng đầu tiên là tiệm Chú giống như 1 khu kỹ thuật, gồm mấy căn nhà lận.. vô lần đầu thấy choáng . Thời gian làm khoảng 2h30 phút. Mấy anh thợ nhiêt tình, vui vẻ, làm rất chuyên nghiệp, nhất là chú Sơn rất sẵn lòng giải đáp thắc mắc về kỹ thuật cho em ... Nói chung em cho 11/10 điểm. À, xe làm xong chạy giống như có ABS... nói vậy anh em hiểu rùi hé.. Cám ơn chú Sơn nhiều và sẽ dụ dỗ bạn bè lại ủng hộ chú.