Trích lời ongnhunHP7 viết: http://bikervietnam.com/bfrm/showthread.php?p=2421441#post2421441 Chào BẠN Tất cả chảng ba của hãng YA đều có bề rộng 2 vai phuộc BẰNG NHAU ---> 120 MM . Rộng nhất & giá mềm Bạn có thể chọn RS của HONDA để MOD . thế mình của thể gắn chảng 3 EXel hay or epicuro dc ko,con` chảng 3 RS thì ko biết vừa với ti nouvo ko nữa
Chào Các BẠN . Mấy hôm rồi " bận rộn " lo cho bài thuyết minh của ĐÀI TRUYỀN HÌNH thu sóng , nên chưa trả lời kịp cho các Bạn . __ Về lò xo thế cho phuộc trước EX nếu gắn của hãng HON DA nói chung có độ dài cao hơn , có thể tăng cao phuộc ( + cứng hơn ) . Nhưng đường kính ngoài lò xo HD khá nhỏ khi nhún xuống sinh ra nhiều tiếng " kêu " & ma sát trên lòng ống ty phuộc cũng nhiều hơn , tuỳ sở thích của Bạn ( chú có thử không tính phí cho vài bạn quen nhưng chỉ 1 hôm là muốn trả về lò xo zin ) . Hiện giờ chưa tìm ra lò xo zin của loại xe nào thế , có thể con YA .EZ 2 thì 125 cc sẽ ĐƯỢC ( hơi khó tìm ) ___ @ LOUIS_EX Tới giờ này chú đả " MOD " trên 300 chiếc EX ( có cả xe mới chưa bảng số ) , Nếu Bạn đặt AN TOÀN là trọng hảy kiếm & cởi thử một lần để cảm nhận ( có những vấn đề không thể " trình làng " vì uy tính ... NHƯNG NẾU CÓ NGƯỜI CỦA KT CAO CẤP CHÍNH HÃNG RA MẶT MÌNH XIN PHẢN BIỆN TRÊN KT LOGIC ) để A.E làm phán xét __ @ Peterle 0901 . Việc hạ tới đâu là cho kết quả tốt nhất . Bạn yên tâm đả được thử nghiệm RẤT NHIỀU mới áp dụng đại trà __ GỞI CÁC BẠN QUAN TÂM HẠ TRỌNG TÂM & CHỐNG MOMEN UỐN PHUỘC EX Các bạn cần phân biệt lổi thiết kế & khiếm khuyết GIA CÔNG là 2 chuyện khác nhau [-X . mối hàn chịu lực bao nhiêu là KS chịu trách nhiệm , mối hàn không dính là phần của ông thợ hàn . Nếu có dịp mở xem đầu phuộc xe FU neo , FI .. Bạn sẽ thấy chỉ là cái " phe " tròn 1.5 mm ăn vào lòng ti 1/3 . Hứng hết trọng lượng .vận tốc đà quán tính 100 km / h CHỈ CÓ VẬY !! ( Nến chất lượng cọng kẻm yếu hay rãnh chích hơi cạn hoặc .... các Bạn nghỉ cái gì xảy ra . @-) ( CÁC BẠN YÊN TÂM MỐI HÀN INOX TRONG LỔ CHỈ CẦN 1/5 LIÊN KẾT ĐẢ DƯ LỰC . LỰC SIẾT 4 CON BULONG LÀ DƯ RỒI , " CÀ RÁ " LÀ DỰ PHÒNG THUI . CHỦ YẾU LÀ CHỐNG MOMEN UỐN PHUỘC . <br /> <br /> <br /> Chào Bạn Đả đọc đến bài Bạn . nhưng phải về làm kiếm cơm hẹn tối nay . Trứớc khi bàn vào vấn đề xin mượn câu chuyện KT âm thanh HI END dễ cảm nhận hơn . Mới hơn thập niên trước đây những kỷ sư điện tử hay chuyên gia thiết kế mạch các hãng , không ai dám nghỉ những sợi dây dẫn điện chỉ vài m nối từ AMPLI đến loa hay thậm chi sợi dây điện nối đến nguồn điện nhà lại có giá cao ngất ngưỡng cả 10.000 USD ! !:-/ Nó có tác dụng gì . nó có thể làm thay đổi giọng lam trường thành Quang dũng chăng !! hay trước & sau khi dùng sợi dây đồng tốt 0.01 % so với sợi dây ngất ngưỡng thì Hương lan vẫn tiếng Hương lan !! thật ra thì tất cả nhũng người nghe so sánh sợi dây 1 USD & 10.000 USD KHÔNG AI NÓI KHÔNG NHẬN RA GIỌNG HƯƠNG LAN của 2 sợi dây đó . chỉ khác là sự trong trẻo . rời rạc ... CON NGƯỜI LUÔN HƯỚNG TỚI CÁI HOÀN THIỆN CHO DÙ RẤT ÍT . ** Như Bạn đả có tính toán & nhận xét CÓ SỰ THAY ĐỔI nhưng theo cảm tính thì chưa đủ phê . Theo khoa học tự nhiên nếu thực nghiệm trên 5 lần mà cho kết quả cảm nhận như nhau là đủ thuyết phục . Bạn có biết tới giờ trên 300 lượt tham gia ĐƯA PHUỘC EX lên vai 16 mm chưa ai không cảm nhận có sự khác biệt ( có cả mọi thành phần xã hội từ BS , nhân viên văn phòng cho đến hai lúa . .=P~ ) thậm chí mình đến tận hãng bảo trì YA trên đường THÀNH THÁI cho nhiều ANH BẢO TRÌ thử đều nói PHÊ HƠN ZIN . ; ** Về mặt KT nếu xét trên mặt phẵng vuông góc với mặt đường có phương trùng phương chạy và đi qua trọng tâm xe . __ Nếu trọng tâm xe di chuyển trên mặt phẳng đó và trên đường thẳng // mặt đường thì vài chục mm là không phê . __ NẾU trọng tâm xe di chuyển xuống vuông góc mặtđường & và có tâm nằm 1/3 tính từ phuộc trước ( như trường hợp EX ) thì CÓ PHÊ đó . (trong trường xe AIR BLADE của HONDA có trọng tâm 1/3 từ phía sau thì chưa phê !) ** Trong trường hợp đưa phuộc lên của SƠN xe bạn còn gắn thêm ỐNG KỀM ( cà rá ) dài 30mm , nếu tính tổng phần chịu uốn được giảm đến 50 mm & tại điểm chịu lực kích thước gia cố 500% . NÊN SAU KHI LÀM RẤT PHÊ .
Chào chú sơn ! Thưa chú, con tên Thịnh, đi exciter, xe con đi được 2500km. Tình hình là hôm bữa con bị đụng xe cũng hơi nặng. Trong lúc chân đau nằm ở nhà thì bố con mới đem con vào hãng sữa. Do con quên nói trước zới ba con, nên vào đó KTV kiểm tra thấy chảng ba bị quẹo nên đòi thay chảng ba lun :| Tại ba con cũng sợ cái chảng ba quẹo đi nguy hiểm nên thay lun. Sau khi thay về, hôm nay con chạy lại xe thì gặp phải vấn đề như thế này : 1 : cổ siết quá chặt, tay lái nặng, đag đi mà lắc nhẹ tay lái là cả cái xe lắc theo 2 : hông êm như lúc mới mua, đi rung và kêu nhiều 3: đứng im tại chổ, bóp hết thắng trước nhồi nhồi cái phuộc thì nó kêu (KTV kiểm tra ty thì bảo bình thường không quẹo không j hết ) :| rất là khó chịu, và cái vè bị lệch qua một bên. Con có bik hiện tượng vè lệch qua một bênh là bình thường với ex, nhưng con có cảm giác là nó lệch nhìu hơn so với lúc trước tai nạn. 4: Lúc trước khi bị đụng xe, con đi một mình leo cái dốc vào nhà hay đi ra đều k bị cạ gầm, nhưng tự nhiên sau khi tai nạn xog lại bị :| Nhân tiện muốn chú kiểm tra lại mấy vấn đề trên, con mún hạ đầu, làm lại chén cổ hay cần làm thêm j khác thì chú tư vấn giúp con lun. Vậy chú có thể cho con xin số điện thoại để con hẹn trước , và sẵn cho con biết chi phí khoản bao nhiêu không ạ. Chúc chú nhiều sức khỏe, cảm ơn chú nhiều !
Theo longchau nghĩ, ko những hạ ti phuột là hạ trọng tâm không mà trọng tâm còn dời về trước nữa, giống các anh em Sport tại trường đua khi vào cua, hay dời toàn thân về trước. Thông số bao nhiêu chưa biết, nhưng hạ ti dù chỉ 1.6cm chắc chắn ôm cua ngọt hơn, khó xoè hơn cách chạy của bản thân anh em trước đó => Rất OK !!! Nhưng theo longchau suy luận, khi hạ ti như vậy khả năng thắng đỡ bị bó đĩa hơn, nhưng khoảng cách thắng trên đường sẽ dài hơn. Nôm na thắng gấp thì không sạt bánh nhưng khoảng cách từ lúc bóp thắng đến lúc dừng hẳn dài hơn zin ! Xin sửa lại chi tiết 1.6cm chứ kô phải 16
đúng rồi,làm vậy để phanh đĩa trước không ăn nữa mà,tránh cái bó đĩa mà ; còn nếu bạn đủ trình độ xử lí tình huống thì khỏi cần cái đó đi, mình thấy khi bóp phanh trước thì cần lực bao nhiêu là đủ thì mới an toàn,còn phanh gấp thì mình cũng gặp rất nhiều lần, nhưng chỉ bó bánh sau thôi à, vậy nên mình thấy hạ phuộc tr' ==> maats trọng tâm bánh sau, ==> bánh sau càng dễ bó=P~ nếu bó thì dù có bó phanh tr' hay bó phanh sau cũng thế cả thôi mà,hạ phuộc mà đi nhanh,bóp thắng gấp vẫn ngã như thường,được cái phanh trước thì lại mất cái phanh sau thôi. ý kiến cá nhân thôi nha)
bó phanh trước nguy hiểm hơn bó phanh sau chứ bácsạt bánh sau đôi khi tốc độ thấp vẫn kiềm dc chứ sạt bánh trước thì thôi rồinói thì thế thôi chứ người cầm lái chiếc xe mới thực sự wan trọng,xe có an toàn đến mức nào mà người lái điều khiển ko hợp lí thì cũng sẽ xảt ra điều đáng tiếc thôi
hiện tượng khi vào ổ gà nghe cái cụp là chuyện rất chi là bình thường ko có vấn đề gì cả ,xe tui đang chay nhanh vào ổ gà lớn nghe cái cụp rất to 2 lần ,lúc đó tưởng rớt cái phụt trc ra rồi nhưng vẫn đi bình thường tới giờ ko có vấn đề gì cả ,mỗi tội phụt nhún êm hơn trc kia thôi hehe
[ Nhân tiện muốn chú kiểm tra lại mấy vấn đề trên, con mún hạ đầu, làm lại chén cổ hay cần làm thêm j khác thì chú tư vấn giúp con lun. Vậy chú có thể cho con xin số điện thoại để con hẹn trước , và sẵn cho con biết chi phí khoản bao nhiêu không ạ. Chúc chú nhiều sức khỏe, cảm ơn chú nhiều ![/QUOTE] Chào BẠN . Khi đến làm chén cổ hay dời ty phuộc thì tự độg quy trình sẽ kiểm tra tất cả những điều Bạn thắc mắc . giá cả không thành vấn đề . sẽ tính tiền trước khi làm , không chuẩn bị tiền làm thì tư vấn miễn phí ĐT 38345061 gặp chú SƠN .