lò xo yếu nên bung nhanh, máy đỡ gào lúc đầu và đi nhẹ hơn, còn nếu thay, mình đã từng thử lò xo novo 2000 rpm, lò xo atila, cảm giác là thấy nặng và gào lúc đầu,hao xăng hơn nếu đi trong thành phố, đường trường chưa test, chỉ có ưu điểm là rất vọt, đỡ rung đầu.....tùy sở thích mỗi người mà chọn...mình đã về zin, mà còn kiếm lò xo nhẹ hơn cho bung lẹ hơn nữa là khác, nghe nói lò xo AB cũng được đó bạn.... theo mình nghĩ, xài bi nặng hơn là để bung lẹ chạy cho nhẹ, không gào ga đầu, giờ xài thêm lò xo nặng, khác nào huề vốn, lò xo nó ép nhiều hơn, bi nặng hơn cũng vậy, cũng ra chậm hơn, và xe gào hơn vì dư ga..... Đôi dòng cảm nhận, có sai xót xin chỉ giáo...
Mình thích đi xe vọt và êm Và sắp tới làm lại bô cho tiếng kêu nhỏ hơn nữa > gào một tí cũng chẳng sao,sướng là được Còn tốn xăng thì .... =.=
Bi nồi nhẹ thì depa nhẹ nhàng ? Bi nồi liên quan đến tỉ số truyền động ? Lại còn loxo nồi sau nữa ? Chưa kể điều chỉnh ke hở sao cho hơp lý nhất giữa bố nồi 3 càng và chuông nồi ? HIc đang để zin cho lành nhưng nhiều khi zin chưa được tối ưu ?
vậy bạn thử đi biết cảm nhận, theo kinh nghiệm thì lò xo ati cắt bớt chút, lò xo độ novo 1500rpm, lò xo AB, giá cũng rẽ, bạn thử đi.....đi bi và lò xo hợp lý thì xe đã lắm....chúc bạn thành công
Mình nghĩ lò xo mạnh thì đề nhanh hơn chứ nhỉ vì nó tương tự như đi số 1 thì cần moment xoắn lớn nhưng tua máy thấp. Nếu lò xo yếu thì chả khác nào đi tốc độ thấp với tỉ số truyền động nhỏ-> moment xoắn yếu làm cho xe không vọt.
Nồi trước và nồi sau phải phối hợp nhịp nhàng với nhau thì xe mới êm được, nồi trước áp chậm hay nồi sau bung sớm đều ảnh hưởng tới lực và công. Phải phân tích gằn là do đâu để có hướng điều chỉnh thích hợp, mình chạy thì để ý gằn là do dư lực ở tỉ số chuyền động, khoảng 20-25km/h. Lò xo sau mà nặng thì puli sau bung chậm hơn ==>dư lực ==>gằn, puli sau bung sớm ==>thiếu lực==> ỳ xe. Bi nồi trước nhẹ ==> puli trước áp chậm==>dư lực==>gằn, bi nặng ==>puli áp sớm==>thiếu lực==> ỳ xe, nhưng bi nặng quá thì lại là chuyện khác. Một điều vô cùng quan trọng là bi phải đều, chính xác và chất lượng phải tốt.
nếu chén hư thì thay nếu đạn hư mua đạn cổ xe dream bỏ vào chỉ tốn mấy k thôi ) vừa rồi đứt dây công tơ mét gọi điện nó hét 140k thấy cái vỏ còn ok mua cái ruột công tơ mét dream về chế lại ti gắn vào ok
cho mình hỏi là lò xo AB 1500, 2000 rpm thì càng cao rpm càng nặng hơn ah ? Cái mình làm là muốn cân bằng bộ nồi để nhạy ga, chạy trong thành phố ổn. Như các bạn thấy, xe attila có thông số sức mạnh yếu hơn hayate rất nhiều, thông số của hayate ngang ngửa với shark 125 đấy. Nhưng attila elizabeth chạy ga đầu rất nhạy, nhấp ga là giật, kéo 1 mạch lên 40km/h ko hề ì, lỳ gì cả. Thông số của 1 số xe (momen xoắn cực đại và công suất cực đại): Hayate 7.2kW@8000rpm, 9.8N.m@6000rpm Airblade 6.7kW@8000rpm, 9.5N.m@6000rpm Attila Eliz 6.5kw@7500rpm, 8.0N.m@6000rpm Shark 125 7.4kw@8000rpm, 10N.m@8000rpm Thông số Hayate ko hề thua kém các xe trên nhưng nước đề rất lỳ, và trong đó thì dòng xe sym dùng lò xo nồi rất nặng, ga đầu ngọt. AB thì lò xo nồi nhẹ, ga đầu phải hụp ga mới ngọt được //Riêng về hayate zin, ga đầu từ 0->15km nhạy, nhưng lên 20 là lỳ lại, gào máy. Cái mình làm là cho nó vọt luôn 0->40km/h ko lỳ máy ở 20,25km/h
Vẫn đang tiếp tục nghiên cứu =.= Cái lò xo chế chạy vẫn ok nhưng mà đúng như bạn ở trên nói,chạy gào và hao xăng