Khoản ỳ ga hayate tầm 20km giờ chứ ko phải 30km. Dựng chống đứng, kéo ga lên 1 khúc thì máy sẽ gào lớn từ từ, nhưng có 1 khoản sẽ gầm 1 thời gian rồi mới gào lớn hơn. Đó là khoản bị ỳ. Mình thấy hầu hết xe có lò xo nồi sau yếu đều bị và những xe lò xo nồi sau nặng thì ko. VD AB có lò xo nồi khá yếu (vẫn nặng hơn AB) thì vẫn bị gằn nhưng ít hơn. Còn Atila thì lò xo nó rất nặng thì hoàn toàn ko bị gằn. Nhưng nếu hayate thay lò xo ati thì gào rất to. Việc thay đổi bi nồi nặng hơn làm tỉ số truyền thay đổi ở vòng tua thấp hơn, sẽ làm xe chạy yếu đi. Và một điều nữa là. Xe mình đang chạy 3 bi sole zin (3 bị nặng) Nếu máy nguội, sáng sớm ra khởi động tí rồi đi thì hầu như ko thấy ỳ máy, còn máy mà chạy đường dài tầm 40km thì lại bị. Khi đó có lẽ do bố nồi bám với chuông ko tốt nên bị, có điều kiện thì nên xem lại khoản nồi + chuông. // Mình đang bị 1 số cái của hayate Chén cổ bị quá nặng fai thay, hãng báo giá hơn 300K Cam cò lại kêu lạch xạch khá to Đi học từ biên hòa, đi đường trường thì ko sao, vào đến SG thì máy rất nóng, bị ỳ, mà trong tp nên chạy rất cực.
Maxmedia nói chính xác, hôm nay để ý kĩ lại thì tầm khoảng 20-25km/h là máy bị gằn, đã fix lại bài viết . Xe gằn là do nồi trước của xe dư lực, dư lực nên nó ghừ ghừ ) Bạn thử thay 3 cái lò xo mà mình đề cập phía trên sẽ thấy nhẹ hơn ở đề ba và ga thấp, chạy ở đường đông thấy thoải mái hơn. Ba bi nồi của bạn nặng khoảng 20g thì là nặng hơn bi zin rất nhiều đấy. 6 viên đều nhau thì lực phân bổ sẽ đều hơn, mấy cái này rất quan trọng, mất cân bằng là ảnh hưởng nhiều thứ. Thanks.
Mình cũng đã từng chạy bi so le như bạn,chạy rất ok nhưng chạy một thời gian thì kêu như bò =]] Máy nóng thì bạn thay nhớt loại chuyên làm mát + vệ sinh lọc gió + tùm lum tà la kẻo bụi đất bám vào Sau đó đi mà vẫn bị nóng máy > ỳ thì chịu tại vì chỉ có vác xe lên vai mới ko nóng máy thôi =]] Mà nóng máy rồi ỳ thì xe nào cũng bị,đâu chỉ riêng HA
chắc ngày mai ghé qua mua 3 cái lò xo chế thử, đang tính về bi zin vì bi lớn quá chạy đề yếu. // Có ai biết chỗ nào bán lò xo nồi ab rẻ ko nhỉ, ở đây bán tới 150k mắc quá, mấy lò xo hãng khác bán có 30k.
Nếu đã tháo nồi ra thì bạn thử thay luôn bộ bi của Avenus xem sao, giá cũng khá rẻ. Bạn xem link bên dưới, thấy chỗ bán uy tín, ở 46/2 Lữ Gia, phường 15, quận 11, Tp. Hồ Chí Minh. Thử hỏi xem có cái lò xo AB mà bạn đang cần không. http://www.bikervietnam.com/bfrm/showthread.php?t=132033
cho thêm 1 vài thông tin để AE biết về bi nồi Antony đi bạn, phải chăng bạn đã dùng loại này rồi, dùng rồi thì cho ý kiến cụ thể đi thế nào để AE biết rõ với chứ nói chugn chung vậy thì sao mà tin được.
có ai đã dùng bi avenus của antory thì cho biết cảm giác nha, thấy giá 120k, cũng được...nhưng không biết gắn bi 13g vào xe chạy như thế nào và bi antory chạy ngon và bền không?
Mình vừa mua về, chưa gắn, mai mới gắn thử. Bi nồi antory bên ngoài là nhựa, lõi sắt. Vỏ ko có lớp giảm trầy, chịu nhiệt kém, công nghệ đúc kém, có để lại viền. Độ rơ giữa vỏ và lõi nhiều nên khi bóp lại vòng tròn bị méo.
Nghe sao nản quá vậy, MaxMedia thử so sánh bi zin và bi mới xem cấu tạo và hình dáng có giống nhau không? Thanks nhiều.